{keywords}
Sức khỏe của Đăng Khoa quá yếu. Con phải ngồi xe lăn để di chuyển.

Trong lần gặp đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, Đăng Khoa còn nói cười với chúng tôi. Tuy nhiên, chỉ sau 4 tháng gặp lại, con đã gầy gò, hốc hác, cũng chẳng buồn nói năng gì. Điều con hay làm là lặng yên nhìn theo bóng dáng của mọi người.

Dưới sân bệnh viện, trên chiếc xe lăn, Đăng Khoa lọt thỏm, ngồi ngơ ngác nhìn mọi người nhanh nhẹn đi lại dưới sân bệnh viện. Đứa trẻ gầy gò, đến chỉ còn da bọc xương khiên chốc chốc vài người đi qua phải ngoái đầu nhìn con. Ở bệnh viện Ung bướu này, hình ảnh những đứa trẻ yếu ớt, đáng thương khá nhiều, nhưng ít đứa nào như Khoa. Nhìn con, người ta thường hình dung đến một đứa trẻ đã không được ăn, không được ngủ cỡ vài tháng.

{keywords}
Thân hình gầy gò của Đăng Khoa khiến ai nhìn cũng xót xa.

Quả thực, con khó ăn, mất ngủ đã nhiều tháng nay bởi căn bệnh ung thư gan hành hạ. Phát hiện bệnh từ tháng 6 năm ngoái, Đăng Khoa phải trải qua những đợt hóa trị. Thuốc hóa chất khiến cơ thể của đứa trẻ vốn mỏng manh trở nên kiệt quệ.

Anh Nguyễn Tiến Công cho hay, Đăng Khoa không thể ăn uống gì trong suốt những ngày truyền thuốc. Không chỉ vậy, toa thuốc thứ 2 còn khiến cho xương chân của con bị nứt. Thấy con đau đớn quằn quại, bác sĩ đã chỉ định cho dùng morphin, nhưng cơn đau của con kéo dài nên vẫn mất ngủ trằn trọc về đêm. Từng vài lần các bác sĩ hội chẩn nhằm can thiệp vết nứt xương chân cho con nhưng chưa được, bởi nếu tiến hành gây mê sẽ gây hại cho gan, mà vốn dĩ gan của con đã tổn thương do ung thư. 

Không thể phẫu thuật can thiệp, lại cũng không thể phẫu thuật để tháo khớp, vì vậy, Đăng Khoa được chỉ định chăm sóc giảm nhẹ. Đến nay, con chỉ có thể nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải có người chăm sóc. Việc di chuyển của con là nhờ ba mẹ bế hoặc ngồi xe lăn.

{keywords}
Hiện tại Đăng Khoa chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều do ba mẹ con lo liệu.

Trong lần gặp gỡ đầu tiên, ba mẹ của Đăng Khoa vẫn còn hi vọng nhiều lắm về việc con trai bé nhỏ của họ sẽ khỏe mạnh, để có thể trở về với cuộc sống đời thường như trước. Vậy nhưng, giờ đây, sau gần một năm điều trị mà sức khỏe của con cứ yếu dần, khiến vợ chồng anh Công không biết phải làm cách nào, chỉ có thể tiếp tục nợ chồng nợ.

Sau lần cậy nhờ đầu tiên đến Báo VietNamNet, bài viết “Tưởng con bị suy dinh dưỡng, cha mẹ nghèo đau đớn vì kết quả ung thư gan” được đăng tải. Tuy nhiên, số tiền ít ỏi hơn 10 triệu đồng do mạnh thường quân giúp đỡ chỉ có thể hỗ trợ con được một đợt thuốc hóa trị.

{keywords}
Hiện tại gia đình đang rất cần tiền để đóng viện phí cho đợt hóa trị sắp tới của Đăng Khoa.

Từ đó đến nay, gia đình anh Công tiếp tục vay mượn, bởi sức khỏe của Đăng Khoa quá yếu, buộc cả hai vợ chồng anh phải ở viện túc trực chăm con. Những ngày dịch Covid khiến lòng người hoang mang, mạnh thường quân đến viện ủng hộ cũng thưa thớt. Cha mẹ Đăng Khoa bữa đói bữa no, chạy vạy khắp nơi để lo tiền điều trị cho con. Tuy nhiên, thời gian giãn cách xã hội quá dài, khiến nhiều địa phương đều khó khăn, anh Công vay mượn cũng không được. Số tiền hơn 10 triệu đồng cho đợt hóa trị sắp tới của con vẫn chưa có. Không còn cách nào xoay sở, anh Công một lần nữa cậy nhờ đến bạn đọc Báo VietNamNet, xin giúp cho gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Khánh Hòa

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ viện phí cho bé Nguyễn Đăng Khoa xin liên hệ anh Nguyễn Tiến Công; Địa chỉ: 5/11, cụm 3, tổ 17 thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng; Điện thoại: 0982495712.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.395 (bé Đăng Khoa)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.