Đó là hoàn cảnh đáng thương của cô bé Phạm Thùy Dung (SN2012) con gái út của anh Phạm Văn Nam (SN1985), chị Nguyễn Thị Lan (SN1986)  ở thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cầm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Theo chị Lan kể lại, cuối năm 2018, khi cận kề Tết Nguyên Đán thì một hôm, bé Dung kêu đau đầu dữ dội, nôn ói. Quá hoảng hốt, hai vợ chồng vội đưa con lên bệnh viện tỉnh khám. 

{keywords}
Căn bệnh hiểm ác đang đe dọa đến tính mạng bé Dung từng ngày

Tại đây, bác sĩ cho biết Dung mắc bệnh u não, cần phải chuyển lên tuyến trên chữa trị. 

“Trước khi thấy những biểu hiện trên, con tôi hoàn toàn khỏe mạnh và rất hoạt bát. Không ngờ giờ lại mắc bệnh nặng như vậy. Sau khi có kết quả bệnh, cháu phải nhập viện điều trị nên Tết vừa rồi hai mẹ con phải ăn Tết ở trong bệnh viện ” – chị Lan nói. 

{keywords}
Bệnh án của em Phạm Thùy Dung

Theo tìm hiểu, Dung là một đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn, là học sinh giỏi của lớp. Thế rồi những cơn đau đầu của em ngày càng nặng, mọi thứ xung quanh em dần mờ đi. Bởi thế nên việc học của em đành phải bỏ dở để bám viện điều trị bệnh. Từ ngày nhập viện đến nay, Dung đã trải qua 4 đợt truyền hóa chất và 1 lần phẫu thuật u não. Ca phẫu thuật vừa qua vẫn chưa thể lấy hết triệt để được khối u nên bác sĩ nói, Dung phải điều trị một thời gian rồi mới tính đến phẫu thuật tiếp.

Trong nhà, Dung là con út và một chị gái đang học lớp 4. Ở dưới quê, gia đình em chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng trồng lúa và đồng lương thu nhập từ công việc phụ hồ của anh Nam. Còn chị Lan phải lên viện chăm con, đồng áng ở nhà phải nhờ người thân chăm sóc

Khó khăn chồng chất

Éo le hơn là anh Nam, sau lần bị ngã khi đang đi làm phụ hồ phải làm phẫu thuật cột sống cách đây 3 tháng hiện sức khỏe vẫn chưa bình phục, hẳn, chưa đi làm lại được. Số tiền mà chi phí điều trị cho anh tốn kém gần 100 triệu đến nay chưa trả được hết. Giờ tới lượt bé Dung phẫu thuật,điều trị dài trong khi thu nhập ít ỏi, nên càng khiến cho gia đình rơi vào cảnh túng quẫn

Hiện nay, mỗi toa thuốc đặc trị của Dung sau khi trừ hỗ trợ của bảo hiểm y tế, vẫn còn khoảng 3 đến 4 triệu đồng/tháng. Với hoàn cảnh hiện tại của gia đình số tiền đấy đã là quá lớn. Hy vọng tiếp tục chữa bệnh cho em đang rất mong manh. 

{keywords}
Bé Dung vừa trải qua lần phẫu thuật lấy khối u trong não

Khi được hỏi "Nếu cho em một điều ước thì em sẽ ước điều gì?", Dung nhanh nhẹn nói lên mong muốn được về nhà, được ở gần chị và bố.

Dung bảo: “Cháu sợ bệnh viện lắm rồi chú ạ! Mỗi lần vào thuốc là người mệt lắm, đau đầu lắm chú ạ!.  …”. Nói rồi, Dung ngước đôi mắt tròn nhìn ra xa xăm.

Những ngày gần đây, căn bệnh u não khiến sức khỏe của Dung ngày càng yếu. Mỗi lần truyền hóa chất, là một lần con như chết đi sống lại. Nỗi đau ấy, chị Lan luôn đau đáu trong lòng chỉ tiếc rằng chị không thể đau giùm con.

Tới đây, Dung cần phải điều trị lộ trình lâu dài mà gia đình chưa biết xoay sở ra sao. Sự chung tay của cộng đồng lúc này sẽ giúp em có thêm cơ hội để giành giật sự sống từ căn bệnh hiểm nghèo.

Phạm Bắc 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Phạm Văn Nam ở thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cầm Giàng, tỉnh Hải Dương. ĐT 0968885220

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.120 bé Phạm Thùy Dung. 

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Em con đã bỏ mẹ rồi, con đừng chết Khánh ơi!

Em con đã bỏ mẹ rồi, con đừng chết Khánh ơi!

Mỗi lần chị vào thăm, cậu con trai cứ mở mắt nhìn mẹ trân trân, giọt nước mắt trào ra chảy xuống má.