Cầm lấy tay con mà lòng người mẹ tan nát. Em là chút hy vọng cuối cùng của mẹ, nhưng dường như số phận trớ trêu lại đang khiến cho mẹ con chị dần xa… 

Tai họa khủng khiếp 

Nhớ lại chuyện cũ, cảm xúc đau buồn ùa về, chị Trần Thị Thanh lại không thể ngăn được dòng nước mắt. Bởi một tai nạn khủng khiếp đã cướp mất đứa con trai thứ 2 của chị. Lần đó, cả gia đình đang đi bộ, cậu con trai nhỏ vừa chạy ra thì chiếc xe tải lao tới. Chị chỉ kịp hét lên một tiếng con ơi! Cả gia đình lao tới, thì đứa con nhỏ 4 tuổi đã ra đi vĩnh viễn.  

{keywords}
Khánh ơi con đừng chết

 Lúc đó Trác Quốc Khánh cũng mới chỉ 10 tuổi. Chứng kiến cảnh em bị tai nạn quá khủng khiếp, Khánh hoảng loạn và bám chặt lấy mẹ. Suốt một thời gian dài, cả gia đình chị sống trong không khí trầm lắng. Trong nhà nhang khói nghi ngút lạnh lẽo vô cùng. 

Thời gian làm mờ dần các vết thương trong lòng, Khánh lớn dần lên. Chị Thanh cảm thấy rất yên lòng vì Khánh rất ngoan và không cờ bạc rượu chè. Chị không thể ngờ rằng một lần nữa chị lại nghe tin như sét đánh ngang tai.  

{keywords}
Tai nạn đã khiến Khánh bị chấn thương sọ não.

Lần ấy, chị về nhà mẹ đẻ mang lên nửa con vịt. Chị gọi Khánh về nhà ăn cơm vì hôm đó có thịt vịt. Chị Thanh không ngờ rằng, bữa cơm có thịt vịt hôm đó cả nhà chưa ai kịp động đũa lại phải nháo nhào lao ra đường. 

Nhìn thấy con nằm trên đường chị cứ thế mà gào khóc gọi tên con. Khánh được đưa đến bệnh viện địa phương phẫu thuật chấn thương sọ não. Sau 5 lần phẫu thuật ống dẫn lưu liên tục bị nhiễm trùng và tắc. Tình trạng của Khánh quá nặng được chuyển đến BV Chợ Rẫy. Một lần nữa, bác sĩ đã phải tìm đủ mọi cách để hy vọng giúp cho Khánh cơ hội tốt nhất.  

{keywords}
Mới hôm nào còn khỏe mạnh

Tuy nhiên, do phẫu thuật nhiều lần, tình trạng viêm nhiễm lại bùng phát. Khánh bị viêm màng não đang tiếp tục được điều trị ở BV Chợ Rẫy. Chi phí điều trị kháng sinh nâng đỡ thể trạng, dinh dưỡng rất tốn kém mỗi ngày 5 triệu đồng, trong khi cha mẹ thực sự đã kiệt quệ sau thời gian dài chữa bệnh cho con. 

Khánh ơi con đừng chết 

Bác sĩ đang cố gắng điều trị nội, nếu ổn Khánh sẽ không phải trải qua cuộc phẫu thuật thứ 8. Chị Thanh chỉ biết ngồi ngoài hành lang cầu Trời khấn Phật, mong sao con tai qua nạn khỏi. 

Sau khi hai đứa con bị tai nạn, một đứa ra đi vĩnh viễn, em Khánh cũng đang rất nguy kịch chị Thanh không còn bất cứ tài sản gì. Chị chỉ còn một khoản nợ lớn và số tiền lãi cứ ngày ngày nhân lên. 

Tia hy vọng mỏng manh của chị là cứu được đứa con nhưng dường như nó cũng sắp tuột mất bởi chị chẳng còn xu dính túi.  

{keywords}
Con bệnh nặng mẹ không còn xu dính túi

Suốt thời gian chữa bệnh cho con, chị phải bán vội mảnh đất duy nhất được 200 triệu đồng lo cho con. Bà ngoại thương cháu cũng bán mảnh đất được 100 triệu vẫn không đủ. Chị phải vay lãi để chữa bệnh cho con. Tiền bạc cạn kiệt trong khi con vẫn đang còn rất nặng. 

Mỗi lần gặp mẹ, cậu con trai chỉ mở mắt nhìn, nhìn ánh mắt đau đáu của con làm tim chị như ngừng đập. Làm sao để cứu con đây chị không thể tìm thấy câu trả lời. 

Chia sẻ với chúng tôi chị Thanh nói: “Nghe kể về hoàn cảnh của tôi ai cũng ái ngại. Cả hai đứa con cùng bị tai nạn. Họ nói nhìn mặt tôi có đến nỗi nào đâu mà khổ thế. Đây là hình ảnh cháu lúc còn khỏe, tôi vẫn cố giữ để cháu nhìn lại cho nhớ. Tôi chỉ còn biết cầu mong trời phật phù hộ may ra mới cứu được”. 

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Lo, người trực tiếp điều trị cho Trác Quốc Khánh nói: Bệnh nhân bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não phải mổ nhiều lần. Tình trạng cũng khá nguy kịch, chúng tôi đang điều trị viêm màng não do phẫu thuật nhiều lần. Nếu ống dẫn lưu bị tắc bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật lần nữa. Lần này phẫu thuật sẽ khó hơn, chi phí lớn hơn. Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn lắm, chúng tôi đã kêu gọi nhưng cần sự chia sẻ rộng hơn. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc mẹ của em đang ở  tại ấp Phước Hội, xã Phước Thành, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. ĐT: 0966 424 915

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.117, em Trác Quốc Khánh

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Cha phụ hồ quần quật mong cứu mái đầu trọc lốc của con

Cha phụ hồ quần quật mong cứu mái đầu trọc lốc của con

Cậu bé ngồi thẫn thờ trên giường bệnh với chiếc đầu trọc lóc, không còn một sợi tóc. 6 tuổi, Hoàng gần như từ bỏ giấc mơ đến trường để chiến đấu với khối u bàng quang ác tính.