Mẹ lặng lẽ lau nước mắt 

Chị Nguyễn Thị Thanh Nguyên cả ngày cứ ngồi bên cậu con trai mà nắn bóp, tỉ tê đủ thứ chuyện để con dễ chìm vào giấc ngủ. Chỉ có những lúc thiếp đi cậu bé mới thôi quấy khóc. Khi màn đêm buông xuống, trong phòng bệnh yên ắng, chị lại lặng lẽ lau những giọt nước mắt rồi vào mạng tìm kiếm thông tin về căn bệnh u trung thất với hy vọng có một cơ hội nào đó cho con.

{keywords}
Bé Mai Quốc Huy có khối u trung thất

Trong một lần té ngã, bé Mai Quốc Huy kêu đau ngực và thấy khó thở. Chị Nguyên nhìn kỹ vào ngực con thì thấy một bên to một bên nhỏ.

Hai mẹ con đến Bệnh viện địa phương, bác sĩ chẩn đoán ban đầu bé bị tràn dịch màng phổi. Tiên lượng diễn tiến xấu, bác sĩ đã chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Sau khi siêu âm tim, bác sĩ phát hiện thấy điều bất thường nên đã dò đi dò lại. Kết quả bé Huy có khối u trung thất và được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Bé Huy đã truyền được 4 toa thuốc, đây là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Tính mạng của cậu bé lúc nào cũng trong tình trạng báo động. Huy liên tục bị thiếu máu, sốt cao và khó thở. Có những đợt bé chỉ nằm thở rất khó nhọc cả ngày chẳng ăn uống gì. 

Sau đợt truyền thuốc, cậu bé lại tươi tỉnh, cười nói hồn nhiên như bao đứa trẻ khác. Khối u đó vẫn còn, quá trình điều trị phải duy trì từng ngày để tính mạng cậu bé không bị đe dọa. Vậy nhưng, cha mẹ bé đang rất bế tắc về tài chính, dù muốn vay mượn chữa bệnh cho con cũng khó.

“Cứ sau mỗi đợt truyền thuốc thì cháu ổn hơn, cười nói đủ thứ chuyện. Cháu hỏi nhiều câu mẹ ơi bao giờ về nhà, bao giờ con khỏi, mẹ phải dối lòng nói để con vui. Hai mẹ con có khi ở viện 1-2 tháng mới được về vài ngày rồi lại phải trở lại bệnh viện”, chị Nguyên than thở. 

Biết lấy tiền đâu cứu con 

Các toa thuốc truyền cho con mỗi ngày một nhiều lên, các khoản nợ vì thế cũng tăng theo. Gia đình chị Nguyên anh Tiền đang phải đối mặt với cảnh con bệnh hết tiền mà không biết phải vay ai. 

Ngay từ lúc bé Huy chưa bị bệnh, chị Nguyên đã phải xa con lên Bình Dương để làm công nhân. Mỗi tháng, chị chắt chiu được 2 triệu đồng đưa về cho chồng chăm sóc con cái. Anh Mai Văn Tiền ở nhà vừa làm thuê vừa trông con và chăm sóc cha già 73 tuổi.

{keywords}
Không có đủ tiền cứu con mẹ lặng lẽ lau nước mắt

Giờ hai vợ chồng phải gửi đứa con lớn cho bà ngoại trông và nuôi giùm. Bà ngoại vừa giúp việc nhà và phải chăm nuôi cháu lớn, nên cũng không thể giúp cho bé Huy được nhiều. 

Chị Nguyên sống cùng trong bệnh viện với con nên chỉ trông chờ vào số tiền “còm cõi” anh Tiền kiếm được. Số tiền ấy chưa đủ lo cho miếng ăn hằng ngày của gia đình nên không còn tiền để bé Huy chữa bệnh. 

Chị Nguyên chia sẻ chúng tôi: “Có lúc nhìn cháu chẳng ai bảo nó bệnh. Nó vui vẻ cười nói buổi sáng, buổi chiều lại nằm vật ra thở không nổi. Mỗi lần như vậy chúng tôi cũng muốn xỉu. Ngày lo tiền bạc, đêm thức canh con có khi chợp mắt cái là gặp ác mộng. Tỉnh dậy sờ thấy con nằm thở đều đều bên cạnh mới biết đó là giấc mơ. Lâu nay chúng tôi cứ sống trong cảnh lo sợ chẳng biết có cứu được con không”. 

Việc cứu bé Huy đang rất cần sự hỗ trợ của nhiều người, hy vọng những tấm lòng tốt sẽ không bỏ rơi con trong lúc khó khăn này.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Mai Văn Tiền, số 359, tổ 9 ấp Long Thành, xã Long An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. SĐT: 0393 179 964

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.115 (bé Mai Quốc Huy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Thương bé trai 1 tuổi u gan ác tính, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Thương bé trai 1 tuổi u gan ác tính, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Nhìn cậu con trai ngày một suy yếu, cơ thể gầy mòn héo hon, cha mẹ bé run rẩy lo sợ căn bệnh quái ác sẽ cướp con đi bất cứ lúc nào.