- 30 tuổi, chị Thương lần lượt chứng kiến con thứ hai ra đi trong chính vòng tay mình, con trai đầu mắc bệnh ung thư. Đến người chồng là chỗ dựa tinh thần còn lại của chị cũng không chạy thoát được căn bệnh hiểm nghèo.

Chồng bỏ mạng xứ người, vợ bất lực không có tiền đưa về nước

Người đàn ông nghèo bị cắt cụt tay vì bỏng điện, tính mạng nguy kịch

Chị Ngô Thị Thương (sinh năm 1988, trú thôn Hà Ân, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) kết hôn với anh Nguyễn Văn Đàn (sinh năm 1987). Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn, cuộc sống tuy vất vả nhưng khéo thu vén cũng đủ ăn đủ mặc.

Năm 2013, gia đình vỡ òa niềm vui khi chào đón con trai đầu lòng, đặt tên là Nguyễn Trọng Phước. Bốn năm sau, cháu Nguyễn Trọng Khôi chào đời, anh chị nghĩ vậy là cuộc đời đủ viên mãn, hạnh phúc.

{keywords}
Bé Nguyễn Trọng Phước và bà nội

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, biến cố đầu tiên ập tới khi cháu Khôi chưa đầy một tuần tuổi thì qua đời vì bệnh tim bẩm sinh. Tự tay chôn cất đứa con còn đỏ hỏn, chị Thương tưởng như có ngàn vết cứa vào tim mình.

“Tôi cứ tưởng đời mình không còn gì đau hơn khi mất con, không ngờ đến tháng 6 vừa rồi, cháu Phước cũng lâm bệnh”, chị sụt sùi. Đưa con ra Hà Nội thăm khám, chị chết lặng khi biết con trai đầu bị ung thư hạch. Chưa đầy 1 năm, tai họa liên tiếp giáng xuống khiến gia đình nhỏ bé lâm vào cảnh lao đao.

Hơn 3 tháng qua, Phước liên tục trải qua 3 đợt truyền hóa chất xạ trị tại Bệnh viện Nhi trung ương. Cậu bé bụ bẫm, hoạt bát ngày nào giờ tiều tụy, đầu không còn lấy một sợi tóc. Con bệnh, vợ chồng chị Thương lấy bệnh viện làm nhà, đêm đến lấy hành lang làm giường, bữa cơm giấc ngủ chập chờn theo từng cơn đau của con.

Vành khăn tang cho người con đã mất còn chưa gỡ xuống, việc chạy chữa cho đứa còn lại đang dần trở nên bế tắc thì một lần nữa, số phận như trêu ngươi khi anh Đàn phát hiện mắc ung thư tuyến giáp. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, chị Thương đành gạt nước mắt chuyển cháu Phước về nhà để đưa chồng ra Hà Nội điều trị.

{keywords}
Phước bị ung thư hạch đang rất cần tiền điều trị

Nhắc đến con trai và con dâu, bà Phạm Thị Bưởi (SN 1958, mẹ chồng chị Thương) nén nước mắt kể, gia đình vốn không có điều kiện nên chưa thể cho vợ chồng Thương ra ở riêng, hiện tại tất cả đều ở chung trong ngôi nhà cấp 4 đã cũ. 

“Chúng nó lấy nhau sinh được 2 mụn con, một đứa mất rồi, đứa còn lại đang xạ trị ung thư. Bây giờ thằng Đàn trụ cột duy nhất trong gia đình cũng đổ bệnh, bao nhiêu tiền của đội nón ra đi hết, vay mượn khắp nơi không đủ chữa bệnh”, bà nói.

{keywords}
Anh Đàn, chồng chị Thương mắc bệnh ung thư tuyến giáp

Bản thân bà cũng bị ung thư da, điều trị từ năm 2015 đến nay, trải qua không biết bao nhiêu bệnh viện. Điều khiến bà Bưởi và mọi người lo lắng nhất lúc này là vài ngày nữa, Phước tiếp tục đi xạ trị mà chưa biết vay tiền ở đâu. Số nợ tính đến hiện tại lên tới hàng trăm triệu đồng, từ ngân hàng đến người thân. Trong khi đó, tài sản quý giá nhất của gia đình làm nông là con bò cũng đã bán rồi.

Ông Võ Tá Hiếu - Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ cho biết, trước đây, cuộc sống vợ chồng chị Thương thuộc mức trung bình trong xã, tuy nhiên từ khi đứa con thứ 2 mất sớm, biến cố liên tục ập đến khiến gia đình chị kiệt quệ hẳn.

“Chúng tôi đã kêu gọi các tổ chức đoàn thể để chung tay ủng hộ. Tuy nhiên, chi phí điều trị bệnh quá cao nên rất mong mạnh thường quân trên cả nước có thể giúp đỡ để gia đình vượt qua cơn hoạn nạn này” – ông Hiếu nói.

Lê Minh

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Ngô Thị Thương, thôn Hà Ân, xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT 0948.195.635

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.252 (gia đình chị Thương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436