Đó là tình cảnh nghiệt ngã của anh Đỗ Văn Vĩnh (SN 1991, ở thôn 3, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Từ một người thanh niên khỏe mạnh, là trụ cột trong gia đình, giờ đây tính mạng anh đang gặp hiểm nguy. Không có bảo hiểm y tế, chi phí tốn kém, sự sống của anh phụ thuộc rất nhiều vào sự giúp đỡ từ cộng đồng.

{keywords}
Anh gặp tai nạn, tính mạng nguy kịch nhưng không có bảo hiểm y tế 

Trên đường dẫn chúng tôi tới phòng bệnh, chị Lưu Hoàng Linh, cán bộ phòng Công tác Xã hội Bệnh viện E chia sẻ: “Điều khiến chúng tôi và các bác sĩ trong Khoa hồi sức tích cực lo lắng nhất lúc này là bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị sẽ rất tốn kém. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn. Bố mất sớm, nhà có 2 anh em, mẹ thường xuyên ốm yếu. Bác sĩ tiên lượng bệnh nhân rất có khả quan hồi phục sự sống. Bởi vậy, thông qua báo VietNamNet chia sẻ, chúng tôi rất mong gia đình bệnh nhận nhận được nhiều sự giúp đỡ”.

Ngồi lặng bên giường bệnh của con, gương mặt bơ phờ sau nhiều đêm không chợp mắt, cô Cấn Thị Nghiêm (mẹ anh Vĩnh) mệt mỏi kể lại sự việc xảy ra với con trai mình.

Theo đó, tối ngày 30/2, trong lúc đi bộ trên đường, anh Vĩnh không may bị người khác đi xe máy tông phải. Nhận được tin, người thân ra đưa anh Vĩnh về nhà, cho rằng anh uống rượu say rồi trượt chân ngã nên không đưa đi bệnh viện ngay. Không ngờ sáng hôm sau thì anh bất tỉnh.

Anh Vĩnh được mọi người đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Bác sĩ nhận định tình trạng nguy cấp. sự sống đã không còn. Gia đình chỉ còn cách đưa con về chấp nhận số phận.

{keywords}
Hy vọng sống của anh Vĩnh vẫn còn

Nhưng điều kì diệu đã xảy ra, khi đưa anh Vĩnh về tới nhà, với linh cảm và sự không đành lòng, mọi người lại đưa anh ra Bệnh viện E tiếp tục cấp cứu. Bác sĩ đánh giá anh có khả năng giữ được tính mạng.

"Tôi tưởng cháu nó không qua khỏi nhưng nhờ trời thương, các bác sĩ ở đây đã cứu được cháu. Dù vậy nhưng chúng tôi vẫn đang bế tắc vì không có tiền đóng viện phí nữa..", cô Nghiêm nghẹn ngào. 

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Đình Thuyên, Phó trưởng Khoa hồi sức tich cực Bệnh viện E cho biết, bệnh nhân Đỗ Văn Vĩnh bị tai nạn giao thông đã nằm hồi sức đến nay là ngày thứ 8. Về ý thức các bác sĩ đã cắt an thần, dấu hiệu có cơ hội sống rõ rệt.

Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, điều trị hồi sức tích cực, thở máy, thuốc, điều hộ dưỡng cấp 1 nên chi phí rất tốn kém. Nếu như vượt qua được giai đoạn này sẽ còn phải tiến hành thêm một lần phẫu thuật ghép xương.

{keywords}
Chị Cấn Thị Nghiêm khóc cạn nước mắt vừa thương con vừa lo xoay xở tiền đóng viện phí

Số tiền điều trị cho anh Vĩnh đến nay đã hết hơn 100 triệu đồng, anh em trong nhà phải đi vay mượn khắp nới. Chi phí mỗi ngày ở viện hiện tại từ 3-4 triệu đồng. Thế nhưng, tiền đã dần cạn kiệt mà tình trạng của anh vẫn còn đang nguy kịch.

Không còn chỗ dựa, nay con trai vừa trưởng thành đã gặp nạn, người mẹ nghèo bế tắc không biết xoay sở ra sao. Ngồi bệt xuống đất, cô Nghiêm lấy tay áo chùi nước mắt, nghẹn ngào: "Giờ trong nhà chẳng còn một đồng, chỉ có mấy thùng thóc là đáng giá nhất. Biết làm cách nào cứu được con bây giờ?"

Anh Vĩnh mới 31 tuổi, còn chưa lập gia đình, chưa phụng dưỡng được mẹ già yếu. Chỉ vì tai họa ập đến bất ngờ mà giờ đây, mọi hy vọng về tương lai của mẹ con anh bỗng nhiên vụt tắt. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của anh đang rất cần sự giúp đỡ từ Quý bạn đọc.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Cấn Thị Ngiêm, thôn 3, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội. SĐT: 0329964642

Hoặc: Phòng CTXH Bệnh viện E, SĐT 02438 360 463, máy lẻ 5509/5510

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.074 (anh Đỗ Văn Vĩnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Mẹ già đơn thân đau đáu nỗi lo con trai bại não, nhiễm chất độc da cam

Mẹ già đơn thân đau đáu nỗi lo con trai bại não, nhiễm chất độc da cam

Gần 30 năm nuôi con bại não, nhiễm chất độc da cam, giờ đã ở ngoài tuổi 60, cô Trần Thị Hoành chỉ đau đáu rằng, sau này khi cô “nhắm mắt xuôi tay”, ai sẽ lo cho con.