- Mới 2 tuổi, bé Phương Thảo đã trải qua hai lần phẫu thuật để lấy khối u ở mắt và đang đứng trước ca phẫu thuật thứ 3. Tuy nhiên, lần này, số tiền 40 triệu đồng cho ca mổ đang khiến gia đình em lâm vào cảnh bế tắc.

TIN BÀI KHÁC

Cái chết rình rập và tương lai mù

Đó là hoàn cảnh tội nghiệp của bé Bùi Phương Thảo, con gái đầu lòng của vợ chồng anh Bùi Văn Phú (30 tuổi) và chị Bùi Thị Bình Minh (22 tuổi), người dân tộc Mường, trú tại xóm Trẹo Ngoài 2, xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Phương Thảo đang trong tình trạng nguy kịch bởi căn bệnh ung thư nguyên bào thần kinh võng mạc, đôi mắt bé có nguy cơ mù vĩnh viễn nếu không được phẫu thuật kịp thời.

{keywords}
Vừa trao đời, bé Phương Thảo đã mắc bệnh hiểm nghèo
{keywords}
Không được phẫu thuật kịp thời đôi mắt của bé Thảo sẽ bị mù vĩnh viễn 

Khi chúng tôi đến Khoa nhi bệnh viện K3 để thăm bé Phương Thảo, ai cũng xót xa vì bé còn quá nhỏ để đối mặt với những cơn đau đớn vật vã do thuốc điều trị quá nặng. Thậm chí, tính mạng bé cũng đang rất mong manh bởi căn bệnh quá hiểm nghèo.

“Thương con bé lắm anh à. Từ hôm nó nhập viện đến nay đều thấy nó khóc cả ngày. Lúc mắt nó lồi ra chúng tôi vừa sợ, vừa xót xa", chị Nguyễn Thị Huyền, người nhà một bệnh nhân cùng phòng với Thảo xót xa nói và cho biết, hiện tại đã có lịch mổ lần 3 cho bé nhưng gia đình chưa xoay sở được tiền.

{keywords}
Số tiền 40 triệu đồng cho ca phẫu thuật quá lớn đối với vợ chồng người dân tộc nghèo

Chia sẻ với chúng tôi, chị Minh, mẹ bé Thảo không ngăn nổi những tiếng nấc nghẹn ngào. Năm 2013, chị kết hôn cùng anh Phú là người cùng làng. Khi Thảo ra đời, họ hàng hai bên đều vui mừng.

Cuộc sống vốn đã vất vả, phải chạy ăn từng bữa thì khó khăn lại đè nặng khi bé Thảo vừa sinh ra đã đau ốm liên miên, thường xuyên phải đi bệnh viện. Khi còn vừa tròn 6 tháng tuổi, vợ chồng chị Minh phát hiện bé liên lục chảy nước mắt nên đưa đi bệnh viện huyện khám và được các bác sĩ chẩn đoán bé bị tắc tuyến lệ. Sau một thời gian uống thuốc, bệnh tình Phương Thảo không đỡ mà ngày một trầm trọng hơn. 

Lo sợ điều chẳng lành, anh chị vay mượn hàng xóm, anh em trong nhà rồi cả hai khăn gói đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Nghe tin bác sĩ chẩn đoán Phương Thảo có 2 khối u ở cả hai mắt, phải cắt bỏ mới mong kéo dài sự sống cho con, vợ chồng chị Minh như rụng rời chân tay. 

“Nghĩ đến cảnh con mất hai con mắt, sự sống bấp bênh, chúng em chỉ muốn được chết luôn theo con", chị Minh nức nở.

{keywords}
Hiện tại cả hai mắt bé Phương Thảo không nhìn thấy ánh sáng

Cha mẹ chỉ có 2 sào ruộng khoán

Từ ngày phát hiện ra bệnh, bé Phương Thảo đã trải qua hai lần phẫu thuật sinh tử, tuy nhiên bệnh tình vẫn không cải thiện. Sắp tới, bé Thảo còn phải phẫu thuật lần thứ 3.Gần một năm nay, cả gia đình chị Minh đã coi bệnh viện là nhà. Hai vợ chồng thay phiên nhau chăm sóc con nên không còn thời gian kiếm tiền. Đến nay kinh tế đã kiệt quệ.

Hằng ngày, cha mẹ bé sống nhờ những bữa cơm từ thiện của bệnh viện, chi phí mua sữa, tã thì nhờ sự chia sẻ của những chị em cùng phòng.

Thu nhập của gia đình chủ yếu phụ thuộc vào 2 sào ruộng khoán mùa được mùa mất. Hết ngày mùa cấy hái, cả hai vợ chồng lại tranh thủ đi chặt mía khoán tại vườn. Dù quần quật làm ăn quanh năm nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ vẫn không khấm khá lên được, chưa lúc nào thoát được cái cảnh đói nghèo.

{keywords}
Phương Thảo phải gánh chịu những cơn đau đớn do căn bệnh hiểm nghèo hành hạ

Hai lần mổ trước, để có tiền, vợ chồng chị Minh phải vay ngân hàng hơn 80 triệu đồng. Đến lần này anh chị không thể vay ai, không còn thứ gì đáng giá bán được trong khi số tiền 40 triệu đồng chỉ đáng giá một chiếc xe máy của người thành phố. Tính mạng bé Thảo đang ngàn cân treo sợi tóc, tương lai chưa biết ra sao. Rất mong quý bạn đọc ra tay giúp đỡ.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Bùi Văn Phú/Chị Bùi Thị Bình Minh, xóm Trẹo Ngoài 2, xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình; SĐT: 01683434269

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.325 (bé Bùi Phương Thảo, Hòa Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436