- Khắp cơ thể Vàng Mý Lý quấn băng trắng toát, chỉ hở hai mắt và mũi để thở. Trong lúc mê man, em vẫn cứ cong mình lên chống lại những cơn đau đớn khủng khiếp do vết bỏng sâu trong cơ thể gây ra. 

TIN BÀI KHÁC

Đó là tình cảnh rơi nước mắt của bé gái Vàng Mý Lý 7 tuổi, người dân tộc Mông, trú tại thôn Vần Chải B, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang). Vàng Mý Lý bị bỏng lửa ga, hằng ngày đang phải chịu nỗi đau đớn tột cùng của thể xác. Hiện em đang nằm điều trị tại khoa Nhi Viện Bỏng quốc gia, đang rất cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

{keywords}
{keywords}
Người em bong tróc, nóng rát, chịu đau đớn cùng cực

Khuôn mặt ngẩn ngơ, thất thần, liên tục giật mình khi người khác hỏi, anh Vàng Chừ Lùng dường như vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn khủng khiếp vừa xảy ra với con gái mình. Kể về ngày hôm đó, anh Lùng cúi mặt, mắt đỏ hoe, giọng nghẹn lại ngập ngừng.

“Hôm đó là sáng mùng 7 Tết âm lịch. Lúc hai vợ chồng tôi đang tiếp khách ngoài nhà thì cháu Lý vào bếp nấu mì ăn sáng. Khi bật bếp ga lên thì ngọn lửa chợt bùng lên, liếm vào người cháu", anh Lùng rùng mình nhớ lại.

Nghe tiếng thét của con gái, anh chị chạy vào nhà thì chứng kiến cảnh tượng đáng sợ. Cả người Lý bốc cháy đùng đùng như ngọn đuốc, kêu la dữ dội. Anh vội chạy vào buồng lấy chăn khoác lên người con dập lửa. Khi ngọn lửa tắt thì Lý cũng bất tỉnh.

"Tôi nhớ mỗi lần nấu xong đều khóa bếp ga. Không hiểu sao hôm ấy ga lại hở..", anh Lùng đau khổ nói.

Thấy con bất tỉnh, quá hoảng sợ, gia đình vội vã đưa Lý lên bệnh viện tỉnh cấp cứu. Nằm ở bệnh viện tỉnh được hai tuần, do tình trạng bỏng nặng, sức khỏe ngày càng xấu đi, các bác sĩ ở đây làm thủ tục chuyển gấp Lý ra Viện Bỏng Quốc gia tiếp tục điều trị.

{keywords}
Nhập viện cho con, trong túi anh Lùng vỏn vẹn có năm trăm nghìn trong túi

Theo bác sĩ trực tiếp điều trị cho Lý, khi nhập viện bé bỏng 33%, sốc bỏng nặng. Tính đến nay bé đã trải qua 2 lần phẫu thuật và qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên di chứng để lại sau tai nạn không hề nhỏ. Với tình trạng như hiện tại, bé vẫn phải trải qua phác đồ điều trị lâu dài, phức tạp mới có thể phục hồi được.

"Chi phí để điều trị cho trường hợp của cháu Lý là khá tốn kém trong khi hoàn cảnh gia đình lại đang khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quá trình điều trị cho cháu”, bác sĩ cho biết.

Con bị tai nạn kinh hoàng là thế, nhưng gia đình anh Lùng trong tình cảnh vô cùng éo le. Nhập viện cho con với vỏn vẹn có vài trăm ngàn trong túi, anh bất lực, chỉ biết nhìn con chịu đựng đau đớn và mong ngóng người nhà ở quê có vay mượn thêm được ít nào gửi xuống hay không. Nhìn con gái bé bỏng nằm thiêm thiếp, mình quấn băng trắng toát, thỉnh thoảng rên la đau đớn, anh Lùng vừa thương con vừa ân hận trách móc bản thân, rồi anh đưa tay quệt những giọt nước mắt trên khuôn mặt hốc hác. 

{keywords}
Phác đồ điều trị cho bé Vàng Mý Lý còn rất dài và tốn kém 

Mặc dù Lý có bảo bảo hiểm y tế chi trả 80% tiền viện phí, nhưng chi phí đi lại ăn ở và đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để để bé Lý phục hồi, các loại thuốc điều trị tích cực không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế là con số khổng lồ nằm ngoài khả năng của gia đình anh Lùng.

Bé Vàng Mý Lý có cơ hội khỏe lại nhưng hiện tại gia đình em đang kiệt quệ, lâm vào tình trạng bế tắc cùng cực. Mong rằng Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm hãy chia sẻ và ủng hộ để em có điều kiện tiếp tục chữa trị, sớm ngày được trở về bên gia đình mình.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Vàng Chừ Lùng, thôn Vần Chải B, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. SĐT 0167.903.1862

Hoặc bạn đọc có thể đến Khoa Nhi Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, Hà Nội để thăm hỏi và động viên gia đình.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.052 (em Vàng Mý Lý)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436