Giờ đây, chị lại càng đau đớn hơn khi cậu con trai thốt ra một câu, ai nghe cũng không cầm được nước mắt. "Còn cách nào cứu con không mẹ ơi!".

4 năm cận kề cái chết

Mới chỉ 10 tuổi, con đã trải qua 4 năm bệnh tật ròng rã, có khi cái chết cận kề, chỉ mong một cơ hội được sống tiếp.

Con tên Nguyễn Quốc Thái (ở ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, tỉnh Hậu Giang), đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu.

Đã có lần, bác sĩ đã "chê" con, cha mẹ nước mắt ngắn nước mắt dài đưa con trở về quê hương. Lúc đó tình trạng của Quốc Thái đã khá nặng, con nằm yên trên chiếc giường. Thời khắc đó, trong ngôi nhà nhỏ đượm nỗi buồn.

{keywords}
Cậu bé Nguyễn Quốc Thái mắc bệnh ung thư hiểm nghèo

"Lúc đó tôi khóc quá trời, chỉ biết cầu trời khấn phật và chăm sóc cho con từng muỗng cháo loãng. Tôi còn nhớ như in, ngồi trông con mà chỉ mong trời mau sáng qua thêm từng giờ một. Rất may, mỗi ngày qua nhìn thấy con có vẻ tỉnh táo hơn. Sau một tháng thì tình trạng của cháu khá hơn hẳn", chị Trinh nhớ lại.

Chị đưa con trở lại viện, bắt đầu với những tháng ngày gian nan. Thời gian trôi đi chậm chạp, Quốc Thái được truyền nhiều đợt hóa chất. Mỗi đợt thuốc truyền vào cơ thể, sức khỏe của bé lại khá hơn. Từ chỗ không thể đi đứng được, dần dần Thái nhích được từng bước nhỏ.

Có những lúc tưởng rằng đã thất vọng, rồi có lúc lại lóe lên tia hy vọng mong manh. Gia đình chị Đỗ Thị Mộng Trinh đã dồn hết sức lực và tiền bạc để cứu chữa cho con. Tuy nhiên, đến nay một khó khăn khác lại đang đè nặng lên vai họ.

{keywords}
Nghe con kêu cứu, chị Trinh đau đớn khôn nguôi

Cơ hội nào cho con

Chị Trinh cho biết, sau 4 năm cùng con chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, cả gia đình luôn trong tình trạng bế tắc. Anh chị phải xoay chỗ nọ, mượn chỗ kia đắp đổi, chỉ mong sao cứu được đứa con.

Tuy nhiên, dù gia đình chị đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể nào đủ trả các khoản tiền điều trị. Họ đã phải vay mượn người thân, bạn bè những số tiền dù nhỏ nhoi đến khoản nợ ngân hàng nhưng vẫn không thể đủ.

Bé Quốc Thái vẫn đang cần tiền để điều trị những toa thuốc tiếp theo. Nếu như không có tiền tiếp tục điều trị, tính mạng của cậu bé ấy sẽ gặp nguy hiểm. Nhưng đến hiện tại, gia đình chị khó có thể vay được thêm khoản tiền nào nữa.

{keywords}
Gia cảnh bé Quốc Thái quá khó khăn, không thể tiếp tục lo viện phí

Hằng ngày anh Nguyễn Văn Mau, cha bé kiếm được quá ít ỏi. Mỗi tháng, anh Mau lĩnh được 4-5 triệu tiền lương, nhưng chưa cầm về đến nhà đã hết vì trả chỗ này một ít, chỗ kia một ít vì thiếu trước đó.

"Có những lúc cháu nó cũng biết cha mẹ khó khăn cộng với việc đau đớn, cháu nói thôi đừng điều trị nữa khi nào con chết thì chết. Nhưng có lúc cháu lại hỏi bao giờ con khỏi bệnh. Tôi phải cố gắng động viên con. Tôi nói với cháu là một lần trời đã thương con cho thoát chết rồi, con hãy cố gắng điều trị", chị Trinh chia sẻ.

{keywords}
Cậu bé chỉ còn trông đợi vào sự giúp đỡ từ phía cộng đồng

Từ lúc tưởng chừng mất hy vọng, nay cậu bé Quốc Thái đã có thể đi lại được, sức khỏe đã dần khá hơn nhưng lại gặp khó khăn về tài chính. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng nhân hậu cùng góp sức giúp cho con vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Đỗ Thị Mộng Trinh, ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, tỉnh Hậu Giang. ĐT: 039 434 1264.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.280 (bé Quốc Thái)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

Thiếu nữ 16 tuổi đau đớn trong hình hài đứa trẻ lên 5

Thiếu nữ 16 tuổi đau đớn trong hình hài đứa trẻ lên 5

Lụa nở nụ cười tươi rói, trông em thật đáng yêu. Chúng tôi cứ ngỡ em là đứa trẻ lên 5 bụ bẫm, cho đến khi nghe cô Kim Tiên giới thiệu: "Con gái cô 16 tuổi". Lụa đang bị suy thận mạn giai đoạn cuối.