6 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Câu chuyện của bé Trương Lê Hoàng (SN 2013), ở thôn Tân Xuân, xã Yên Lạc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa bắt đầu bằng những giọt nước mắt mặn chát của người mẹ trẻ. Chị Lê Thị Hiệp (SN 1993) không kìm nổi sự xúc động khi nghĩ đến chuyện tính mạng cậu con trai đang bị tử thần rình rập từng giây, từng phút.

{keywords}
Mắc căn bệnh ung thư bàng quang, sự sống của bé Trương Lê Hoàng đang rất mong manh

“Từ ngày cháu phát hiện bệnh đến nay, trong nhà có cái gì giá trị cũng đem bán hết lấy tiền chạy chữa. Giờ thì không còn gì để bán nữa. Bác sĩ nói việc điều trị hóa chất của cháu còn dài, có thể cháu phải phẫu thuật nhưng giờ gia đình tôi không còn biết xoay đâu ra tiền nữa rồi chú ạ...”, chị Hiệp nấc lên.

Sau vài phút nguôi ngoai, chị Hiệp cho hay, lúc nhỏ cháu Hoàng vẫn khỏe mạnh, nhưng cách đây gần 1 năm thì bị sốt kéo dài, đau bụng dữ dội. Những cơn sốt bắt đầu xuất hiện nhiều ngày liền không hạ, hai vợ chồng chị đưa con đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh nhưng cũng không tìm ra căn bệnh.

Thấy sức khỏe con ngày càng suy yếu, bụng chướng phình, mắt lờ đờ, vợ chồng lại đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu bị u bàng quang ác tính, căn bệnh hiểm nghèo rất nguy hiểm đến tính mạng.

Quá choáng váng, trên đường đưa con sang Bệnh viện K Tân Triều, vợ chồng chị vẫn hy vọng mong manh rằng đó không phải là sự thật. Vậy nhưng sau khi thăm khám, chụp chiếu, các bác sĩ cũng có cùng chẩn đoán như ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Từ đó, cuộc sống của Hoàng gắn liền với bệnh viện, làm bạn với thuốc men và dịch truyền. Số lần bé được về thăm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, lần ở nhà lâu nhất cũng chỉ được 1 tuần.

{keywords}
Bé Hoàng phải trải qua nhiều đợt trị hóa chất khiến sức khỏe suy kiệt, đầu rụng không còn một sợi tóc

Để duy trì sự sống, bé Hoàng phải trải qua nhiều đợt điều trị, tính đến thời điểm hiện tại đã truyền 16 đợt hóa chất. Hôm chúng tôi đến thăm, Hoàng vừa mới chuyển sang phác đồ 2. Cậu bé nhỏ thó, xanh xao, đầu trọc lóc nằm li bì trên giường bệnh. Hoàng không ăn được gì, ăn vào lại nôn ra hết.

Khó khăn chồng chất

Đối diện với tình trạng nguy cấp của con, vợ chồng chị Hiệp lại càng âu lo hơn khi tiền chạy chữa cho con đến nay đã kiệt quệ. Từ ngày Hoàng nhập viện, chị Hiệp phải bỏ việc đồng áng ở quê để chăm con. Chồng chị, anh Trương Xuân Hậu (SN 1985) trở thành người lo kinh tế chính. Anh quần quật cả ngày đi phụ hồ không kể nắng mưa. Có hôm anh Hậu bị ốm nhưng vẫn phải gồng mình đi làm, chỉ mong sao kiếm đủ tiền cho con trai chữa bệnh

Được biết, gia đình mới thoát nghèo được 1 năm thì con trai mắc bạo bệnh. Số tiền mà vợ chồng chị vay mượn chữa bệnh cho con đến nay đã tới cả trăm triệu đồng chưa biết khi nào mới trả được.

{keywords}
Bố mẹ nghèo khó, bé Trương Lê Hoàng đang rất cần được giúp đỡ

Những lần đưa con ra bệnh viện Hà Nội chữa trị, dù được bảo hiểm chi trả một phần nhưng những khoản sinh hoạt phí phát sinh cộng với tiền thuốc đặc trị ngoài danh mục là con số quá lớn với gia đình nông dân nghèo như chị Hiệp. Mặc dù vậy, vợ chồng chị vẫn cố gắng hết sức, bởi với họ "ngày nào được nhìn thấy con là ngày đó bố mẹ còn được sống. Dù có kéo cày trả nợ vợ chồng tôi cùng chấp nhận”.

Mong rằng sự chung tay của bạn đọc, bé Trương Lê Hoàng sẽ có thêm điều kiện được chữa bệnh.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hiệp,  ở thôn Tân Xuân, xã Yên Lạc, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0367662937

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.114 (bé Trương Lê Hoàng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 

Ông ngoại phụ hồ lo cứu cháu gái ung thư thận

Ông ngoại phụ hồ lo cứu cháu gái ung thư thận

Ôm đứa con gái bé bỏng vào lòng, người mẹ trẻ cố kìm nén để không bật ra tiếng khóc.