Vừa qua, báo VietNamNet đã làm thủ tục chuyển số tiền 44.076.000 đồng đến tài khoản anh Quách Thích (SN 1985, ở xóm Bắp 2, xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), nhân vật trong bài viết : “Mẹ đột ngột qua đời, con thơ bần thần khát sữa khóc ngặt

{keywords}
 
Số tiền 44.076.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được báo VietNamNet chuyển tới tài khoản gia đình.

Gia đình anh Thích là một trong những hộ nghèo người dân tộc Mường, kinh tế chỉ trông vào 2 sào ruộng, quanh năm làm không đủ nuôi mấy miệng ăn. Cảnh đông con, cuộc sống khó khăn buộc người đàn ông trong nhà phải kiếm mọi cách làm thêm mới lo được cho gia đình.

Tai hoạ ập đến sau khi vợ anh Thích bị những cơn đau bụng triền miên. Đưa vợ xuống bệnh viện Hà Nội khám, anh nhận được tin dữ: vợ anh bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối.

Dù ra sức tìm đủ thứ thuốc cho vợ uống, mong níu giữ chút sự sống mong manh nhưng căn bệnh quái ác vẫn cướp đi người mẹ của những đứa con thơ. Con lớn nhất của anh chị mới 9 tuổi, đứa nhỏ nhất vừa tròn 5 tháng, còn đang thèm khát hơi sữa của mẹ.

Vợ mất, anh Thích vừa làm cha, vừa gánh vác vai trò của người mẹ. Không có mẹ cho bú, cháu Tú khóc ngặt cả đêm. Anh Thích chạy vạy khắp nơi xin sữa, cố vay mượn mua thêm bỉm, sữa bột cho con. Có lúc bí tiền quá, anh phải mua sữa bò cho con uống.

Qua bài viết của Báo VietNamNet, nhiều người đã biết đến hoàn cảnh của cha con anh. Ngoài số tiền 44.076.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản báo, gia đình còn nhận được hơn 10 triệu đồng từ các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp.

Nhận được số tiền, anh Thích rưng rưng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ trong lúc anh khó khăn nhất. Anh sẽ dùng một phần để trang trải cuộc sống hiện tại, một phần gửi tiết kiệm lo cho các con sau này.

Phạm Bắc

Xót thương 4 chị em côi cút sau tai nạn thương tâm của cha mẹ

Xót thương 4 chị em côi cút sau tai nạn thương tâm của cha mẹ

Trong căn nhà xập xệ, thủng vách, bốn đứa trẻ ngẩn người trước bàn thờ nghi ngút khói. Tai nạn bất ngờ đã cướp đi tính mạng của cha mẹ chúng, đẩy bọn trẻ vào tương lai mù mịt, khó khăn.