- Nghèo khổ cứ bủa vây, đeo bám mãi lấy gia đình họ trong nhiều năm qua. Cha bệnh tim, bác sĩ khuyên nhập viện phẫu thuật nhưng không có tiền đành phó mặc bệnh cho ông trời. Giờ thêm cô con gái mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình cứ chật vật hỏi vay từng triệu đồng mong cứu con mà hy vọng quá đỗi mong manh.

Tình cảnh nghiệt ngã của gia đình có cha tai nạn nguy kịch, con ung thư máu

Cậu bé bụng phình to như chiếc trống vì căn bệnh teo mật bẩm sinh

Cha hở van 3 lá, con ung thư phần mềm 

Cô bé 13 tuổi nằm co quắp trên giường bệnh, nước da tái nhợt, cơ thể teo tóp chỉ còn da bọc xương. Đôi môi khô nẻ, cả ngày chẳng muốn ăn uống, nói cười. Thỉnh thoảng em ôm bụng, nhăn mặt co rút người như con tôm luộc. Mặt úp sát xuống chiếc gối, giọt nước mắt trào qua khóe mắt. Khi ấy, em  đang phải chịu đựng cơn đau âm ỉ từ vùng bụng…  

{keywords}
Hai cha con cùng mắc bệnh nhưng không có tiền điều trị.

“Mỗi lần nó đau là đau dữ lắm, quằn quại toát cả mồ hôi, gồng người lại. Chúng tôi nhìn con xót lắm mà chẳng làm được gì”, anh Nhanh nói. Con gái anh, bé Nguyễn Ngọc Diễm (sinh năm 2005 ở ấp Tường 2, xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) bị bệnh ung thư phần mềm bụng, hiện đang điều trị trong hoàn cảnh hết sức éo le.

Lúc mới phát bệnh, bé Diễm kêu đau bụng, gia đình mua thuốc về uống được 10 ngày thì bụng của bé căng cứng, da dẻ xanh xao, người gầy rộc. Chỉ sau một tuần nằm viện Nhi Đồng 1, bác sĩ đã tìm ra căn bệnh ung thư phần mềm vùng bụng, bé được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị. Khi nghe bác sĩ tư vấn xong về quá trình điều trị, cha mẹ Diễm chỉ biết nhìn nhau lo lắng.

{keywords}
 Hai cha con chăm nhau trong bệnh viện, thiếu thốn trăm bề

Nếu như có tiền, anh Nhanh cũng không đánh cược tính mạng mình. Suốt 2 năm nay, anh vẫn âm thầm chịu những cơn khó thở và đau thắt vùng ngực. Anh biết mình bị bệnh tim hở van 3 lá ¾ từ hai năm trước nhưng chỉ chọn cách uống thuốc Nam. Bác sĩ khuyên nên đến bệnh viện để phẫu thuật sửa van, vì không có tiền, anh đành để liều sống chung với bệnh. 

Nhìn đứa con gái tiều tụy, ốm yếu, anh không lỡ để ở nhà. Tuy nhiên, với số tiền ít ỏi có được nhờ người thân và bà con làng xóm giúp đỡ, không biết bé sẽ cầm cự được bao lâu. 

Cha mẹ bán vé số 

Gia đình anh Nguyễn Văn Nhanh và chị Nguyễn Thị Quyên có 4 người con, đứa con lớn nhất 19 tuổi hiện đi làm phụ hồ, giúp bố mẹ chưa được bao lâu thì em Diễm mắc bệnh. Bản thân vợ chồng anh Nhanh nhiều năm nay chỉ đi bán vé số kiếm tiền nuôi con.

{keywords}
Bệnh hiểm khiến bụng Diễm căng cứng, cơ thể gầy mòn 

Khi chưa mắc bệnh tim, anh Nhanh từng đi làm phụ hồ. Hai năm nay do sức khỏe yếu, anh chỉ có thể bán vé số kiếm mỗi ngày dăm bảy chục ngàn đồng. Chị Quyên cũng vừa bán vé số vừa phụ việc nhà nên thu nhập cả hai người chẳng được bao nhiêu. 

Nhiều năm nay, họ luôn sống trong sự khó khăn túng thiếu. Sáng bán vé số, chiều có tiền mua mấy cân gạo về sống qua ngày. Cuộc sống đong đếm theo từng bữa ăn nên hầu như trong nhà chẳng khi nào có chút tiền để dành. Vậy nên lúc mắc bệnh anh Nhanh cố gắng chịu đựng mua thuốc Nam về uống cầm chừng.  

{keywords}
Cô bé đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người 

“Chúng tôi vốn dĩ làm đã không đủ ăn rồi, nghèo mà mắc bệnh độc ác không à. Bán vé số thì ngày nào ăn hết ngày đó. Ngày nào hên thì bán được hơn 100 tờ lời hơn trăm bạc. Gặp ngày xui đi mỏi nhừ hai chân cũng chỉ được dăm ba chục ngàn. Ngày nọ nối ngày kia tới đâu hay tới đó, tôi bệnh không có tiền chữa giờ lại tới con. Chúng tôi có vay giỏi lắm cũng chỉ được một vài triệu thôi chứ ai dám cho vay nhiều. Tôi biết tính gì bây giờ, lo được tới đâu thì tính tới đó thôi" người cha nghèo giãi bày. Trái tim anh tuy không lành lặn nhưng tình thương dành cho con thì vô bờ bến. Mong rằng cha con anh Nhanh sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, sẻ chia từ phía cộng đồng.

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Nhanh, ấp Tường 2, xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. SĐT: 085 319 5927

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.274 (bé Nguyễn Ngọc Diễm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436