- Hơn 60 tuổi, chú Khẩn hằng ngày vẫn cặm cụi đi làm kiếm tiền chăm lo gia đình. Tai nạn bất ngờ ập đến khiến chú bị đa chấn thương, tính mạng nguy kịch. Trong khí đó, con trai chú mắc bệnh ung thư máu ở nhà vẫn đang ngóng chờ tin cha. 

TIN BÀI KHÁC

Giọt nước mắt đau đớn của cô bé mắc bệnh ung thư vòm họng

Cha bỏ đi, mẹ bệnh tật, con thơ khóc nghẹn sợ cảnh mồ côi

Cậu bé bụng phình to như chiếc trống vì căn bệnh teo mật bẩm sinh

Ngày 24-10 vừa qua, trong lúc đang phụ xây thi công công trình, chú Nguyễn Văn Khẩn (61 tuổi, trú tại xóm 4, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) chẳng may bị trượt ngã từ giàn giáo, phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng vỡ tá tràng, dập tụy và chấn thương sọ não.

{keywords}
Bị tai nạn lao động, tính mạng chú Nguyễn Văn Khẩn đang rất nguy kịch

Nghe tin bố bị tai nạn nghiêm trọng, em Nguyễn Thị Loan (con gái chú Khẩn) đang làm công nhân may trong Bình Dương vội xin nghỉ việc trở về quê gấp để chăm sóc bố. Bởi lúc này, trong gia đình lúc chỉ còn người anh trai mắc bệnh ung thư máu mà mẹ vẫn ở nhà chăm sóc nom hàng ngày.

"Em là phận làm con mà không cứu được bố anh ơi. Giờ bố vẫn nằm bất tỉnh thế kia nhưng nhà không còn lấy nổi một đồng hào, không vay ai được nữa. Em không muốn xin bố về nhà đâu vì bố về là chết mất", Loan òa khóc.

Gần một tháng nằm trong phòng cấp cứu, để giữ được tính mạng, chú Khẩn hầu như phải dựa vào các công cụ hỗ trợ và thuốc men đắt tiền. Điều đáng nói là chú lại không có bảo hiểm y tế nên chi phí rất tốn kém, kinh tế gia đình kiệt quệ không còn biết vay mượn được ai tiền nữa, phải cầu cứu đến phòng CTXH bệnh viện và bạn đọc qua lá đơn thấm đầy nước mắt

{keywords}
 

Về tình trạng bệnh của chú Khẩn, PGS.TS. Trịnh Văn Đồng Trưởng Khoa hồi sức 2, Bệnh viện Việt Đức cho hay: "Bệnh nhân được chuyển ra từ bệnh viện tuyến tỉnh trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê sâu. Hiện tại, bệnh nhân vẫn đang phải hỗ trợ thở máy điều trị nhiễm khuẩn, phù não. Do bị chấn thương nặng ở phần sọ não nên di chứng ảnh hưởng sau này có thể sẽ không hoạt động nhanh nhẹn và làm những công việc nặng được như trước. Chi phí điều trị từ 2-3 triệu/ngày. Phía khoa rất mong được mọi người hỗ trợ giúp đỡ cho gia đình bệnh nhân”.

Được biết, gia đình chú Khẩn có 3 người con, ngoài em Loan còn một con gái đầu lấy chồng ở xa, con trai thứ hai mắc bệnh ung thu máu cách đây ba năm, đang điều trị tại nhà. Gia đình chú thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương, nguồn thu nhập chính là vài sào ruộng mùa được mùa mất. Mọi chi tiêu lớn nhỏ, tiền thuốc của con trai trông cậy cả vào đồng lương ít ỏi từ công việc thợ xây của bố. Bởi thế khi chú gặp nạn, trong nhà không có lấy một đồng, tài sản cũng chẳng có gì đáng giá trị.

{keywords}
Tình cảnh của chú Khẩn lúc này đang rất cần được mọi người giúp đỡ

Tính đến nay, chi phí điều trị cho chú đã hết hơn 100 triệu đồng. Để có số tiền ấy, anh em trong nhà, hàng xóm chung tay giúp đỡ, còn lại gia đình phải đi vay  mượn bên ngoài. Thế nhưng tiền đã dần cạn kiệt mà tình trạng của chú vẫn rất nguy kịch.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Kỷ, xóm trưởng xóm 4, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Gia đình ông Khẩn thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương. Mặc dù đã nhiều tuổi nhưng hằng ngày ông vẫn đi làm thợ xây kiếm thu nhập chăm lo cho gia đình. Vừa qua không may ông bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu, tính mạng nguy kịch. Trong khi đó gia đình lại khó khăn, con trai bị ung thư máu, vợ sức khỏe yếu. Hy vọng các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ gia đình vượt qua cơn khó khăn này".

Phạm Bắc


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Văn Khẩn, xóm 4, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0975553496

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.269 (gia đình chú Nguyễn Văn Khẩn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436