-  Bụng phình to như cái trống khiến cậu bé không thể lăn trở mình mà chỉ nằm ngửa, thở từng nhịp nặng nề, khó nhọc. Căn bệnh teo mật bẩm sinh đã gắn cuộc đời Hoàng với bệnh viện suốt một thời gian dài, đẩy cha mẹ em vào cảnh sức cùng, lực kiệt.

TIN BÀI KHÁC

Xót xa bé trai 5 tuổi cùng lúc chiến đấu với 3 bệnh ung thư

Vợ ung thư, chồng nhọc nhằn xách hồ lo kiếm từng đồng

Xin giữ lấy nụ cười thiên thần của bé gái mắc bệnh ung thư

Chúng tôi gặp mẹ con chị Nguyễn Thị Minh đang ngồi ghế đá ngoài hàng lang Bệnh viện Nhi Trung ương. Gương mặt mệt mỏi với hàng mi quầng thâm nơi khóe mắt, chị bảo, hai mẹ con chị ở Nghệ An ra viện từ sáng sớm để kịp cho bé khám và nhập viện điều trị. Trên tay mẹ, Hoàng đang thiêm thiếp ngủ nhưng thỉnh thoảng lại cựa mình, khóc ré lên bởi chiếc bụng to kềnh càng đau đớn. 

Bé Ngô Huy Hoàng (3 tuổi) là con trai út của vợ chồng chị Nguyễn Thị Minh (SN 1982) và anh Ngô Đình Nhu (SN 1980), trú tại xóm 5, Diễn Hoàng, Diễn Châu, Nghệ An. Bé mắc bệnh teo mật bẩm sinh, chạy chữa tốn kém khiến gia đình khánh kiệt.

{keywords}
Cậu bé vật vã bởi căn bệnh teo mật bẩm sinh

Trò chuyện với chúng tôi, chị Minh tâm sự, vợ chồng chị đều làm nông, cha mẹ hai bên nghèo khó. Cưới nhau được 1 năm thì anh chị đón con gái đầu lòng. Lần lượt những năm sau đó hai cô con gái ra đời.

"Ngày đó, kinh tế khó khăn, để có tiền trang trải cuộc sống gia đình và cho các con ăn học, anh Nhu phải bươn trải khắp nơi, chấp nhận xa vợ con để vào miền Nam làm thuê, kiếm tiền gửi về", chị kể.

Đến khi chị mang bầu đứa thứ 4 thì anh Nhu về quê hẳn. Bởi anh nghĩ, cuộc sống của các con đã đến lúc không thể vắng bóng người cha. Năm 2015, bé Ngô Huy Hoàng chào đời khỏe mạnh, bụ bẫm. Bạn bè, anh em trong gia đình ai cũng mừng cho vợ chồng chị đủ nếp đủ tẻ.

Nhưng niềm vui ấy đã không trọn vẹn khi bé Hoàng được 30 ngày tuổi thì bỗng nhiên cơ thể có nhiều thay đổi. Làn da trắng nõn chuyển sang màu vàng nhạt. Lúc đó, vợ chồng chị Minh chỉ nghĩ đơn giản con bị ốm bình thường như những đứa trẻ khác.

{keywords}
Sự sống của em đang phụ thuộc nhiều vào thuốc

Khi thấy chứng vàng da của con mãi không khỏi, kèm theo đó, bé đi ngoài thường xuyên, hay khóc và bú mẹ ít hơn, vợ chồng chị Minh lo lắng, đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám.

Tại đây, bác sĩ cho biết bé Ngô Huy Hoàng bị teo mật, cần được phẫu thuật càng nhanh càng tốt. Nghe vậy, anh chị như rụng rời bởi trong nhà chẳng có lấy một đồng. Anh Nhu phải về quê vay mượn khắp nơi, bán những gì có giá trị trong nhà lấy tiền lo cho con.

Mặc dù đã được phẫu thuật nhưng bé Hoàng vẫn chưa bình phục hẳn. Theo bác sĩ, bệnh của bé phải điều trị lâu dài, thường xuyên phải tái khám và dùng thuốc hỗ trợ đầy đủ thì mới có thể kéo dài sự sống

Tuyệt vọng trước tình cảnh mong manh của con, người mẹ nghèo gửi gắm: “Em biết bệnh con em vẫn có thể chữa trị được. Con em vẫn có cơ hội sống tiếp anh ạ. Mỗi lúc cháu ngủ, em nhìn cháu mà không tưởng tượng được cái ngày em phải rời xa cháu. Cứ nghĩ đến đó là tim em đau như cắt, không chịu được. Xin các anh, mọi người hãy cứu cháu, cho cháu có cơ hội được sống”.

Hiện tại, mỗi tháng một lần, vợ chồng Minh phải bồng bế con đi bệnh viện khám và điều trị. Dù bé có bảo hiểm y tế hỗ trợ thuốc nhưng tiền ăn uống, thuê nhà trọ ở thủ đô không hề nhỏ đối với một gia đình nông dân nghèo đông con.

{keywords}{keywords}
Giấy chứng nhận gia đình thuộc vào diện khó khăn của địa phương

Mỗi lần con nhập viện, anh Nhu lại nghỉ công việc phụ hồ, cùng vợ xuống viện chăm con. Tiền lương của bố quá ít ỏi trong khi các khoản chi phí chữa bệnh cho con cứ ngày một nhiều lên khiến kinh tế trở nên kiệt quệ.

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Hồ Minh Tăng, trưởng xóm 5, xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “Gia đình anh Nhu, chị Minh thuộc vào diện hộ nghèo, quanh năm đi làm thuê nên chỉ tạm đủ ăn. Từ ngày con trai út mắc bệnh thì họ lâm vào cảnh khó khăn. Một mình anh Nhu làm thợ hồ không thể nuôi nổi gia đình và chữa bệnh cho con".

Mong sao qua bài viết này, nhiều tấm lòng nhân ái sẽ biết đến hoàn cảnh của bé, tiếp thêm sức mạnh cho bé chống lại bệnh tật, giành lấy sự sống.

Phạm Bắc 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Minh, trú ở xóm 5, xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0374168247

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.266 (bé Ngô Huy Hoàng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436