Nằm trên giường bệnh, tay bấu chặt lấy chiếc gối, chị Nguyễn Thị Hòa rơi nước mắt không chỉ bởi nỗi đau do bệnh tật gây ra, mà chị còn xót xa cho cuộc đời của mình. Có lẽ, số phận đã quá nghiệt ngã khi chưa cho chị được hưởng 1 giây hạnh phúc.

Là một người phụ nữ bình thường, chị Hòa chỉ mong có được cuộc sống êm ấm bên gia đình. Nào ngờ, chồng chị tâm lý bất ổn, thường xuyên đánh đập, hành hạ vợ. Sau khi kết hôn, cả hai chỉ sống với nhau khoảng 1 tháng rồi chia tay.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Hòa mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm cùng một lúc

Nhớ lại những ngày đó, chị vẫn ám ảnh: “Tôi bụng mang dạ chửa nhưng liên tục phải chịu những trận đòn từ chồng. Do muốn bảo vệ tính mạng cho bản thân lẫn đứa con trong bụng nên tôi quyết định không sống chung với anh ấy nữa”.

Trải qua những ngày tháng đầy tủi nhục, chị Hòa trở về sống với bố mẹ đẻ mình tại thôn Cao Cương, xã Đông Quang, huyện Ba Vì (Hà Nội). Một mình chị lầm lũi sinh con rồi nuôi con, thiếu đi bóng dáng người đàn ông bên cạnh. Cuộc sống cơ cực không hề làm chị thấy nản lòng. Trái lại, niềm vui bên con giúp chị vượt qua mọi khó khăn suốt 15 năm trời.

Tuy nhiên, bi kịch ập đến với người phụ nữ bất hạnh đó từ tháng 6/2020. Ban đầu chỉ là những cơn sốt dai dẳng. Dần dần, chị Hòa sốt cao liên miên, đau khớp. Một vài người họ hàng đưa chị đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì để khám. Các bác sĩ xác định viêm khớp dạng thấp, nhưng trở về nhà uống thuốc một thời gian mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Một lần nữa chị tìm đến bệnh viện 105 (thị xã Sơn Tây), tại đây bác sĩ chẩn đoán chị mắc chứng viêm đa khớp. Nằm bệnh viện 1 tuần không tìm ra nguyên nhân sốt, gia đình làm thủ tục chuyển lên bệnh viện Bạch Mai. Ngay lập tức, chị được làm xét nghiệm tổng thể. Kết quả giải phẫu bệnh cho thấy chị Hoà bị bệnh nhiễm trùng máu toàn thân, viêm đa khớp mủ, tràn dịch màng phổi. Cũng từ đây, cuộc đời chị rẽ sang một hướng khác.

Mong được về nhà chết để con đỡ khổ

Trước khi mắc một loạt những bệnh hiểm nghèo, chị Hoà công tác ở trại giống cây trồng ở xã Cam Thượng huyện Ba Vì. Thu nhập vài triệu đồng mỗi tháng, chị phải chắt chiu lắm mới đủ tiền nuôi con ăn học.

Thời điểm hiện tại, bệnh tình chị Hoài tiến triển ngày một nặng hơn. Chị lại không có bảo hiểm y tế hỗ trợ, do đó chi phí chữa bệnh phát sinh quá lớn. Để có tiền cho chị đi viện, chị Nguyễn Thị Vân, em chị Hoài đã phải chạy ngược chạy xuôi, vay mượn khắp nơi mới xoay sở được 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, số tiền này đã nhanh chóng hết sạch do quá trình điều trị tốn kém. Chứng kiến mẹ bệnh nặng, con trai chị Hoà vừa học hết lớp 9 đã phải bỏ học, kiếm tiền mua thuốc cho mẹ.

{keywords}
Thương con bỏ học kiếm tiền, mẹ đơn thân bệnh nặng xin về nhà chờ chết

Nghĩ đến cảnh con trai mới 15 tuổi phải ra xã hội kiếm từng đồng nuôi mình mà không được ăn học tử tế bằng bạn bằng bè, chị Hoà phẫn chí muốn bỏ bệnh viện để được chết ở nhà. Em gái chị phải động viên rất nhiều, chị mới tạm xuôi lòng ở lại.

Dẫu vậy, lúc này đây, khi số tiền vay mượn đã hết sạch, gia đình đã lâm vào cảnh phải đi vay nặng lãi, chị Hòa lại một lần nữa nghĩ quẩn. Chị Vân ngồi bên cạnh rưng rưng: “Cháu tôi 15 tuổi đã phải bỏ học, giờ gánh thêm khoản nợ của mẹ. Tôi nghĩ mà thương cháu quá. Chị Hòa không có bảo hiểm nên chạy chữa đắt đỏ quá”.

Mỗi lần ai đó nhắc đến con trai mình, chị Hoà khóc rất nhiều. Không thể cho con một cuộc sống tốt đẹp, chị chìm trong nỗi vô vọng về một sự u ám bủa vây lấy chị cùng những người thân bên cạnh.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Vân (em chị Hòa), thôn Cao Cương, xã Đông Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội. Số điện thoại: 0963761190
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.186 (Ủng hộ chị Nguyễn Thị Hòa)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Suýt mất cánh tay vì bệnh, nam sinh lớp 8 đau khổ không thể đi học

Suýt mất cánh tay vì bệnh, nam sinh lớp 8 đau khổ không thể đi học

Nằm trên giường bệnh, Khôi thừ người buồn bã. Cơn đau do bệnh ung thư xương gây ra vẫn khiến em khổ sở hàng ngày, nhưng điều khiến Khôi buồn là em không thể tiếp tục đi học cùng bạn bè được nữa.