Tại bệnh viện, người mẹ vừa chăm con, vừa gạt nước mắt khóc nấc lên: “Nhìn con thế này tôi cũng nát hết cả ruột gan. Nó mà có mệnh hệ gì tôi chẳng thiết sống nữa chú ạ”.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Quách Thành Trung ( sinh năm 2011), ở thôn Hiền Quang, xã Lạc Vân, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình bị mắc bệnh viêm não Nhật Bản đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

{keywords}
Mắc bệnh viêm não Nhật Bản, sự sống của Trung đang rất mong manh

Theo chị Quách Thị Vị ( SN 1975) mẹ của em Trung cho biết, từ nhỏ Trung là một đứa trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, em thích chơi thể thao nên sức khỏe rất tốt, ít khi bị ốm đau bệnh tật. Nhưng bất hạnh lại bất ngờ ập đến với em vào cái ngày định mệnh.

“Tôi nhớ hôm đó là những ngày nắng nóng đỉnh điểm, cháu Trung đi học về kêu đau đầu, buồn nôn, đến tối thì sốt cao co giật. Lo lắng điều chẳng lành, vợ chồng tôi vội vàng đưa cháu đi lên bệnh viện tỉnh khám. Ở đây các bác sĩ giới thiệu chuyển cháu lên tuyến trung ương. Đến bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ khám kết luận cháu bị viêm não Nhật Bản ”chị Vị gạt nước mắt kể lại.

Cầm tờ kết quả xét nghiệm của con và được bác sĩ giải thích về bệnh tình, vợ chồng chị Vị như ngất lịm bởi họ sống ở vùng quê, chưa tiếp cận với y học hiện đại, chưa nghe đến bệnh đó bao giờ và không nghĩ là con mình bị nặng như thế

Em Trung nhập viện trong tình trạng sốt cao, co giật. Sau một thời gian điều trị ở viện Nhi, vừa qua, em được chuyển sang Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tiếp tục điều trị.  

{keywords}{keywords}
Căn bệnh nguy hiểm có thể lấy đi tính mạng em bất cứ lúc nào

Nhìn đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn, chặng đường tương lai ở phía trước phải nằm bất động, người mẹ nghèo bất lực chỉ biết cầu trời khấn phật. Phận làm mẹ như chị Vị càng thêm lo hơn, bởi hiện giờ gia đình chị không thể vay mượn thêm ở đâu ra tiền cho con điều trị những ngày tiếp theo.

Được biết, vợ chồng chị Vị có 3 người con, Trung là con trai út còn hai chị gái đã lập gia đình. Quanh năm, một mình chị Vị tảo tần làm lụng vất vả nhưng chỉ đủ lo bữa ăn hằng ngày cho gia đình, nuôi các con ăn học. Chồng chị, anh Quách Văn Huỳnh (SN1973) đã nhiều năm nay không đi làm thuê được công việc gì kiếm ra tiền vì sức khỏe yếu. Cuối năm 2018, anh Huỳnh phải nhập viện phẫu thuật cắt sỏi mật. Số tiền khi đó chị Vị đi vay cho chồng chữa bệnh đến nay vẫn chưa trả hết nợ thì đến lượt con trai gặp nạn.

{keywords}
Bệnh trọng, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, Trung đang rất cần được giúp đỡ

Trung có bảo hiểm y tế nhưng để trị tốt nhất cho em cần phải dùng đến nhiều loại thuốc ngoài, mỗi ngày bình quân vài trăm nghìn đồng đó là chưa kể tiền sữa, ăn uống hằng ngày ở bệnh viên. Để có tiền đưa con đi viện trong những ngày vừa qua, chị Vị phải đi vay mượn khắp nơi, số tiền bây giờ đã dần cạn kiệt nhưng gia đình chị vẫn cố gắng, hi vọng còn nước còn tát.

Gạt những giọt nước mắt lăn dài trên hai gò má, chị Vị nấc lên: “Bằng mọi giá, vợ chồng tôi phải cứu lấy con rồi sau này dù có đi kéo cày trả nợ cùng chấp nhận. Nhìn con như vậy người làm mẹ nào cầm được lòng. Các cô, các bác xin cứu giúp cháu !.." .

Em Trung còn có cơ hội khỏe mạnh trở lại, em còn cả một tương lai dài phía trước nhưng với tình cảnh lúc này, gia đình em cần lắm sự giúp đỡ từ phía các tấm lòng hảo tâm, bạn đọc xa gần.

 Phạm Bắc


Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Chị Quách Thị Vị, ở thôn Hiền Quang, xã Lạc Vân, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.SDT:0347209261

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.136 (Em Quách Thành Trung)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436