Cô bé Trần Ngọc Vàng hồn nhiên hỏi mẹ như vậy khi nhận được tấm lòng hảo tâm của bạn đọc. Câu nói ngây thơ của con khiến những người có mặt không khỏi băn khoăn.

Thời khắc chúng tôi gặp mẹ con chị Hòa vào ngày cuối năm, không khí Tết đã chộn rộn. Trong khi ngoài đường, mọi người đua nhau vui vẻ sắm Tết thì ở bệnh viện, chị Hòa lại đang rầu rĩ vì không biết làm gì có tiền chữa bệnh cho con.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao tiền ủng hộ cho bé Ngọc Vàng.

Cô con gái Trần Ngọc Vàng cứ nằng nặc đòi mẹ cho về ngoại ăn Tết và mua sắm quần áo. Chị đã cố gắng dỗ dành con, khi ấy trong tâm trí chị không còn khái niệm của Tết. 

Căn bệnh u não quái ác con mắc phải cần rất nhiều tiền điều trị. Bé đã được truyền nhiều đợt hóa chất để cứu nguy tính mạng. Mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng với mức đóng 20%, gia đình cũng không đủ khả năng.  

{keywords}
Hy vọng với sự chia sẻ của bạn đọc, bé Ngọc Vàng sẽ mau khỏe lại

Cuộc sống khó khăn, chủ yếu làm thuê làm mướn nên số tiền vợ chồng chị kiếm được cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Khoản tiền 6 triệu đồng mỗi tháng cho con chữa bệnh trở thành mối lo lớn nhất của gia đình.

Ngày cuối năm lại càng khó khăn hơn bởi lúc ấy chị có muốn vay mượn cũng khó. May mắn những tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ kịp thời với mẹ con chị. Khi bài báo về hoàn cảnh bé Ngọc Vàng được đăng tải, đã có rất nhiều bạn đọc gần xa ủng hộ. 

Qua Báo VietNamNet, bạn đọc gửi tặng bé Vàng 22.855.000 đồng, chúng tôi đã chuyển đến gia đình. Nhận được số tiền này, chị Huỳnh Thị Cẩm Hòa gửi lời cảm ơn đến tất cả những tấm lòng hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ. 

Đức Toàn

Nỗi khổ của người mẹ nghèo chăm con trong bệnh viện cuối năm

Nỗi khổ của người mẹ nghèo chăm con trong bệnh viện cuối năm

Không khí trong bệnh viện chiều cuối năm có phần trầm lắng. Những khuôn mặt phờ phạc, buồn rầu xen lẫn thờ ơ như chẳng cần biết cái Tết đang đến rất gần.