Có mặt từ sớm, cô Huỳnh Thiếu Anh (ngụ Quận 6, TP.HCM) lấy tay chỉnh lại chiếc mũ trên đầu, cố gắng che đi phần da trọc tóc. Người phụ nữ có vóc người héo hắt bị căn bệnh ung thư hành hạ đã nhiều tháng nay, nhưng bởi gia cảnh khó khăn, con cái đều khổ nên chẳng có ai để cô cậy nhờ.

{keywords}
Nhiều bệnh nhân, thân nhân rưng rưng xúc động nhận món quà động viên.
{keywords}
Mỗi phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt cùng hiện vật.

Cô Anh tâm sự, ngày trước, gia đình ở nhờ nhà mẹ đẻ, nhưng khi cha mẹ không còn, căn nhà cũng bị bán mất. Một mình cô lầm lũi đi lượm ve chai để nuôi thân, số tiền vài chục nghìn đồng ít ỏi kiếm được chỉ đủ để cô kiếm chỗ ở tạm bợ và ăn uống qua loa. Khi biết mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, cô đã định không điều trị.

Nhờ có phòng công tác xã hội ở bệnh viện giúp đỡ nên tôi mới có thể đóng được viện phí. Giờ còn được tặng quà, tôi thật sự rất cảm ơn sự quan tâm của các anh chị”, người phụ nữ trung niên rối rít cảm ơn.

Xen lẫn những người đến nhận quà, em Trần Ái Tịnh (22 tuổi) nổi bật với gương mặt trẻ măng, đôi mắt rưng rưng và khuôn mặt hiện lên vẻ lo âu. Mẹ của Tịnh không may bị ung thư vú khoảng 6 năm nay, hiện tại, bệnh tình đang tiến triển theo chiều hướng xấu, đã di căn, khiến em lo đến mất ngủ.

Tịnh đã xin nghỉ làm để dành thời gian chăm sóc mẹ. Mỗi lần chứng kiến mẹ mình đau đớn, vật lộn với bệnh tật, Tịnh đau xót nhưng chẳng biết làm thế nào. Tết này, em vẫn mong cả gia đình được sum vầy.

Cô gái trẻ tâm sự, khi nhận được thông tin sẽ có quà ở bệnh viện, em không giấu nổi bất ngờ. Mấy năm nay, em vẫn nghĩ rằng bệnh viện là nơi khá… đáng sợ. Giờ đây, nhận được sự sẻ chia, em vô cùng xúc động.

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều bệnh nhân, thân nhân không giấu nổi xúc động khi được quan tâm, nhất là khi vừa trải qua một năm dịch bệnh quá khốc liệt.

Cũng giống như cô Anh và em Tịnh, nhiều thân nhân, bệnh nhân khác đều bày tỏ lòng cảm ơn với sự thấu hiểu của lãnh đạo bệnh viện và các nhà hảo tâm.

Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết, chương trình đã được thực hiện nhiều năm nay, nhân mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đơn vị tài trợ là Quỹ học bổng Vừ A Dính và công ty CP TM DV& XD Địa ốc Kim Oanh.

Năm nay, ngoài trao 100 suất quà cho thân nhân, bệnh nhân khó khăn, Quỹ cũng đã trao 100 phần quà tri ân đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện đã tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Năm nay, ngoài hỗ trợ bệnh nhân nghèo, những đóng góp của lực lượng y tế tuyến đầu cũng được trân trọng.

Tại buổi trao tặng, TS. BS CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá cao sự đóng góp của các nhà hảo tâm cùng đội ngũ tình nguyện viên, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Nhờ sự đóng góp sức người, sức của đã giúp các y, bác sĩ có thêm động lực chiến đấu, mà người bệnh được đồng cảm, sẻ chia.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng nhấn mạnh: “Ngày hôm nay, chúng ta hạnh phúc vì còn gặp nhau ở đây, còn tay bắt mặt mừng, và còn hít thở chung bầu không khí. Những phần quà động viên cũng là tấm lòng của chúng tôi với bà con, động viên để bà con có thêm niềm vui để vượt lên hoàn cảnh, bệnh tật”.

Cũng theo thông tin từ Th.S Lê Minh Hiển, sắp tới bệnh viện dự kiến sẽ phối hợp cùng các nhà hảo tâm để tiếp tục trao tặng quà Tết cho bệnh nhân khó khăn vào ngày 27/1. Đặc biệt, năm nay, vào tối cuối cùng của năm Tân Sửu, phòng Công tác xã hội sẽ tổ chức đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các thân nhân bệnh nhân tại nhà nghỉ của bệnh viện.

Chúng tôi hi vọng có thể đồng hành, động viên để các cô bác bớt cô đơn, nhớ nhà”, anh Hiển chia sẻ.

Khánh Hòa  

VietNamNet đồng hành mang "mùa xuân nhân ái" đến trẻ em mồ côi, chất độc da cam

VietNamNet đồng hành mang "mùa xuân nhân ái" đến trẻ em mồ côi, chất độc da cam

Hơn 70 suất quà cùng nhiều nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm... được trao đến cho Làng Hy Vọng và Trung tâm Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh TP- Cơ sở 3.