Chị nhẹ nhàng vén áo con lên, chỉ vào vết thương dài vắt ngang bụng vừa mới liền sẹo, run run bảo: "Ráng lên con, mẹ không thể đau giùm con được". Cô bé còn nhỏ xíu chưa hiểu gì, giơ hai tay như muốn được mẹ bế.

Tính mạng con nguy kịch 

Được nghe và chứng kiến nỗi khó khăn của hai mẹ con, chúng tôi cũng cảm thấy xót xa nhưng không biết nên làm thế nào để giúp chị vượt qua khó khăn này. Người mẹ trẻ ấy đang cần lắm sự động viên, giúp đỡ để cứu lấy đứa con của mình.

Đó là trường hợp bé gái Trần Tường Vy (2 tuổi ở ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị ung thư thận. Sau khi tìm ra bệnh, bé đã được phẫu thuật cắt bỏ thận phải và đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

{keywords}
Cô bé mới 2 tuổi đã đối diện với căn bệnh hiểm nghèo

Nhiều tháng nay, bé Vy không thể rời bệnh viện vì phải truyền thuốc liên tục hết toa này đến toa khác. Mỗi lần truyền, tác dụng phụ của thuốc làm cơ thể non nớt của bé tiều tụy.

Có thời điểm, tình trạng bé hết sức nguy kịch. Bé sốt ly bì suốt ngày đêm, mẹ không dám rời nửa bước, trên tay luôn là chiếc khăn ấm hạ nhiệt cho con. Nhìn đôi môi nhợt nhạt, ánh mắt đờ đẫn của con, chị Vũ Thị Hương lo sợ bệnh tật sẽ cướp con đi mất. Mỗi tuần đến nửa tháng chu kỳ ấy lại lặp lại nên nhiều tháng nay, bé Vy không thể rời bệnh viện về nhà.

Bao nhiêu tiền bạc đều đổ ra lo cho con, đến giờ chị Hương lâm vào cảnh khó khăn thực sự. Thậm chí, chị còn đang mang một khoản nợ lớn mà chưa biết lúc nào mới có thể làm trả nợ.

Mẹ thương con chỉ biết khóc 

Cuộc hôn nhân của chị Vũ Thị Hương không được như ý, vợ chồng sớm ly thân khi con mới được 4 tháng tuổi. Ở Thanh Hóa khó khăn, chị Hương vào TP.HCM để mưu sinh. 

Cuộc sống nơi đất khách chưa ổn định thì con gái mắc bệnh hiểm nghèo. Ông bà ngoại phải theo vào sống chung phụ giúp cho mẹ con chị. Bà ngoại bị bệnh thận phải điều trị thường xuyên, chỉ còn một mình ông ngoại làm hồ kiếm tiền, nhưng cũng chỉ đủ lo tiền thuốc cho bà ngoại nên cũng không giúp cháu được nhiều.  

{keywords}
Bé Vy đang rất cần được giúp đỡ

Theo chị Hương, khi bé mới mắc bệnh, mỗi lần truyền hóa chất, cha đưa cho được 1-2 triệu đồng. Mọi chi phí phát sinh khác chị đều phải lo. Một mình ôm con trong bệnh viện, không kiếm được tiền, chị Hương đã phải vay mượn khá nhiều để chữa bệnh cho con. 

Dù bé Vy còn đang trong độ tuổi hưởng bảo hiểm y tế 100% nhưng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế đắt đỏ trở thành vấn đề đáng lo ngại.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hương nói: “Nhìn con mà xót lòng lắm. Cháu nằm viện ngày này qua tháng khác em không biết làm gì ra tiền để giúp con. Một lọ thuốc 4-5 triệu bạc, em một thân một mình nuôi con mọn đang bệnh thế này ai dám cho vay. Ông bà và các dì cũng đã hỗ trợ hết mức nhưng vẫn không đủ. Nhiều lúc con mệt mỏi quấy khóc đói mua cho cái bánh không có tiền cũng đành chịu. Chuyện ăn uống thì không có cũng chẳng sao, nhưng không có tiền chữa bệnh mới khổ”. 

Hy vọng những tấm lòng hảo tâm sẽ chung tay góp sức, hỗ trợ cho bé Vy có tiền chữa bệnh, thoát qua được những lúc ngặt nghèo này. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Tường Vy, trọ tại ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) ĐT: 035 984 0734

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.112 (bé Trần Tường Vy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

Thương bé trai 1 tuổi u gan ác tính, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Thương bé trai 1 tuổi u gan ác tính, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Nhìn cậu con trai ngày một suy yếu, cơ thể gầy mòn héo hon, cha mẹ bé run rẩy lo sợ căn bệnh quái ác sẽ cướp con đi bất cứ lúc nào.