Chưa đến 30 tuổi nhưng chị Nguyễn Thị Lanh (SN 1991) đã có 3 người con. Cháu Tống Thị Thu Huyền là con gái đầu lòng. Năm 2009, chị Lanh kết hôn cùng anh Tống Đức Thiện (SN 1989). Lúc mang thai cháu Huyền, sức khỏe thai nhi vẫn bình thường. Tuy nhiên, vào ngày trở dạ, sinh được 1 lúc thì toàn thân Huyền tím tái, được các y tá hỗ trợ, cháu dần hồi tỉnh lại.

{keywords}
Chị Lanh nhìn con gái 10 tuổi bị bại não mà xót xa

Về nhà, thấy con cứ khóc suốt, gia đình nghĩ mới sinh nên bị vía. Một phần cũng do hoàn cảnh quá nghèo nên không có tiền đưa con đi bệnh viện khám.

Phải đến hơn 1 năm sau, nhận thấy con có dấu hiệu phát triển không bình thường như: yếu cổ, chỉ nằm một chỗ,... lúc này, vợ chồng chị Lanh mới đưa con đi khám thì bác sĩ kết luận, cháu Huyền bị bại não.

Đau lòng trước bệnh tình của con, nhưng không có tiền, anh chị đành đưa con về nhà uống thuốc. Huyền càng lớn, chân tay lại trở nên co quắp. Đến nay cháu đã 10 tuổi nhưng chỉ biết nằm một chỗ, ú ớ như trẻ lên ba. Mọi sinh hoạt cá nhân phải có người hỗ trợ, dọn dẹp.

{keywords}
Chân, tay cháu Huyền lúc nào cũng co quắp lại

"Tôi đau lòng lắm, nhất là khi thấy con vẫn còn khả năng cứu được mà mình làm cha làm mẹ lại không xoay sở nổi. Con có trí nhớ tốt, những ai đến nhà chơi một lần, lần sau quay lại con vẫn nhận ra. Chúng tôi đang cố gắng vay mượn để đưa con ra Hà Nội chữa trị, hy vọng khá được phần nào", chị Lanh bộc bạch.

Từ ngày biết con bệnh, vợ chồng chị càng thêm suy sụp. Cả nhà chỉ sống nhờ vào mấy sào lúa. Đến khi cần tiền chữa bệnh cho con, anh chị vay mượn đến cả trăm triệu đồng lo thuốc men. 

Hiện tại, chị Lanh mới làm công nhân cho một công ty gần nhà, anh Thiện đi phụ hồ, lương tháng bấp bênh. Chưa nói đến chi tiêu sinh hoạt gia đình, riêng tiền thuốc của con đã nhiều hơn cả thu nhập của hai vợ chồng,

{keywords}
Ngôi nhà cũ kỹ của gia đình chị Lanh

Dọn ra mâm cơm trống trơn, chị thở dài, bữa cơm toàn rau độn mắm. "Hai đứa con út còi cọc, sắp tới còn đi học... Nhưng nhìn sang Huyền, nhìn vào khả năng của hai vợ chồng, tôi cảm thấy bất lực. Mẹ chồng đã già yếu nhưng vẫn phải trợ giúp các con", chị Lanh nghẹn lời.

Mong ước lớn nhất lúc này của gia đình chị Lanh là dành dụm được một khoản tiền để đưa cháu Huyền ra Hà Nội tìm bác sĩ giỏi, may ra bệnh tình con tốt hơn. Đứa trẻ 10 tuổi nằm co quắp trên giường, khuôn mặt ngơ ngác, người lớn không khỏi xót xa cho tương lai của con.

Lê Dương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Lanh, thôn 9 Bồng Sơn, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, Thanh Hóa. SĐT 0966573744

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.298 (bé Tống Thị Thu Huyền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Bé trai ngộ độc đến bại liệt khi đang cầm cự chiến đấu với ung thư máu

Bé trai ngộ độc đến bại liệt khi đang cầm cự chiến đấu với ung thư máu

Gồng mình chống chọi với nỗi đau căn bệnh ung thư máu, mới đây bé trai 4 tuổi ở Thanh Hóa lại tiếp tục bị bại não, phải sống thực vật khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.