Gia đình bé Bùi Nguyễn Lan Phương (Cần Giuộc, Long An) lâm vào cảnh kiệt quệ từ khi con không may mắc phải căn bệnh u sacom phần mềm. Trước đó, cuộc sống tuy nghèo nhưng luôn vui vẻ. Đồng lương công nhân của chị Thủy và phụ hồ của anh Phúc chắt chiu vẫn đủ nuôi 2 con nhỏ ăn học. 

Thời gian đầu Lan Phương mới bị bệnh, vợ chồng chị Thủy còn có thể vay chỗ nọ, mượn chỗ kia để trả. Nhưng tiền cứ cạn dần mà bệnh con cần chữa lâu dài, họ không thể tiếp tục vay ai được nữa.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao 64.652.000 đồng cho mẹ con chị Thủy.

Không có tiền để chữa bệnh cho con gái nhỏ, đứa con lớn của vợ chồng chị xin nghỉ học để dành tiền phụ bố mẹ. Thấy 2 đứa con yêu thương, đùm bọc nhau, vợ chồng chị chỉ biết cúi đầu khóc nức nở.

Đến lúc rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, đưa con về không được mà ở lại cũng không xong, chị chỉ còn cách cầu cứu sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Sau khi bài viết "Con ung thư, cha phụ hồ nức nở cầu xin trong vô vọng" được đăng tải Báo vietNamNet, có nhiều tấm lòng thơm thảo đã ủng hộ và động viên gia đình tiếp tục cho con điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ.

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để trao số tiền gần 65 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo. Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp để giúp đỡ cho gia đình.

Nhận tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ, mang đi đóng viện phí cho con xong, chị Thủy mới dám thở phào. Số tiền này đủ cho con gái điều trị trong vài tháng sắp tới. 

Chị Thủy bày tỏ: "Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn Báo VietNamNet đã kết nối để con gái được các nhà hảo tâm thương và giúp đỡ. Chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ nhận được số tiền lớn như vậy, thành thực biết ơn nhiều lắm".

Khánh Hòa

Vợ nghèo mong có 15 triệu đồng cứu chồng đột quỵ nguy kịch

Vợ nghèo mong có 15 triệu đồng cứu chồng đột quỵ nguy kịch

Từng có lúc tim ngừng đập, tính mạng “ngàn cân treo sợi tóc” nhưng chú Mã Tài Hinh vẫn được các bác sĩ cứu về từ cõi chết. Nằm trên giường bệnh, chú liên tục hỏi vợ về người con trai lớn bị tâm thần đã nhiều năm nay.