Gia đình anh Nguyễn Đức Phú và gia đình chị Nguyễn Thị Thu Phượng đều là hộ nghèo của phường Cam Nghĩa. Họ là những người dân hiền lành, chất phác, bởi cuộc sống khó khăn, bộn bề, hoặc bệnh tật triền miên khiến cho cái nghèo cứ đeo đẳng.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Trà (bên phải) và ông Lê Văn Chiến (bên trái) trao kinh phí xây nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Phượng

Họ phải sống trong những căn nhà tạm bợ, vách ván ghép đã hở, mái tôn đã xuống cấp. Ngày nắng, ánh sáng rọi vào nhà, ngày mưa, nước dột ướt nhẹp. Bấy lâu nay, họ vẫn mơ ước có được một mái nhà, để vợ chồng, con cái có thể sinh sống lâu dài. Người lớn an tâm đi làm kiếm tiền mưu sinh.

Thấu hiểu được sự khó khăn ấy, chiều 29/5, tại UBND phường Cam Nghĩa, Báo VietNamNet đã trao số tiền 70 triệu đồng tới mỗi hộ nói trên, nhằm tạo điều kiện để họ có thể xây mái ấm kịp thời che chắn trong mùa mưa sắp tới. Đồng hành trong chương trình Ngôi nhà mơ ước tại phường Cam Nghĩa lần này là Công ty TNHH KN Cam Ranh.

Nhận được số tiền lớn nhất trong đời, chị Nguyễn Thị Thu Phượng giải bày: “Gia đình tôi khó khăn bởi hai mẹ con tôi đều mắc bệnh tim, chẳng thể làm được việc nặng nhọc. Mọi thứ trong gia đình gần như đều đến tay một mình chồng tôi. Vì vậy, dù căn nhà đã xuống cấp nhưng chúng tôi không có cách nào xoay sở để sửa sang hay làm mới. Nay nhờ có Báo VietNamNet và công ty KN giúp đỡ, chúng tôi vô cùng biết ơn”.

Chị Phượng cũng cho biết thêm, số tiền 70 triệu đồng này, gia đình chị sẽ tính toán, gói ghém để đủ xây dựng một căn nhà nho nhỏ, không mở rộng thêm. Bởi cuộc sống “tứ cố vô thân”, không ai giúp đỡ.

Còn hộ anh Nguyễn Đức Phú thì muốn nhờ vả thêm anh em họ hàng, mong có thể giúp gia đình anh có mái ấm rộng rãi hơn một chút. Bởi vợ chồng anh còn có 2 con nhỏ. Nhiều năm nay, căn nhà gỗ ván của gia đình anh đã xuống cấp, ngày mưa phải gửi con sang nhà ông bà. Những hôm đi biển, thấy thời tiết mưa gió bất thường là lòng anh lại lo lắng không thôi. Anh chỉ sợ căn nhà nhỏ sập, vợ con anh sẽ ở đâu.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Trà (bên phải) và ông Lê Văn Chiến (bên trái) trao kinh phí xây nhà cho gia đình anh Nguyễn Đức Phú

“Gia đình chúng tôi đã mơ ước có một căn nhà ấm áp từ lâu lắm. Nay nhờ có Báo VietNamNet và quý doanh nghiệp hỗ trợ, chúng tôi biết ơn vô cùng”, anh Phú bày tỏ.

Tại buổi bàn giao kinh phí xây nhà cho 2 hộ gia đình, ông Nguyễn Văn Trà – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Cam Nghĩa đã thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương ghi nhận sự giúp đỡ của Báo VietNamNet và công ty TNHH KN Cam Ranh, đồng thời hứa sẽ xây nhà tình nghĩa đúng theo các bước, giám sát, quản lý chặt chẽ chất lượng công trình, không để gia đình lâm vào cảnh nợ nần sau khi xây nhà.

Cũng tại đây, đại diện Công ty TNHH KN Cam Ranh, ông Lê Văn Chiến – Phó Giám đốc công ty chia sẻ: “Công ty chúng tôi luôn sát cánh cùng Báo VietNamNet và chính quyền địa phương trong các công tác xã hội. Chúng tôi mong muốn góp hết sức mình để người dân có chỗ nghỉ ngơi, ổn định cuộc sống, công việc. Chúng tôi cũng mong có thể đồng hành cùng VietNamNet, lan tỏa thông điệp tốt đẹp đến nhiều địa phương khác”.

Theo đó, dự kiến sắp tới, Báo VietNamNet sẽ cùng công ty KN Cam Ranh mang những ngôi nhà mơ ước tới người nghèo tại xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

K.H

Cha con anh Lê Khắc Long nhận 1 tỷ đồng bạn đọc ủng hộ

Cha con anh Lê Khắc Long nhận 1 tỷ đồng bạn đọc ủng hộ

Gia đình anh Lê Khắc Long, nhân vật trong bài viết "Xót thương bé trai 2 tuổi đói khát nép mình bên người cha nghèo suy thận" vừa được bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng.