Vừa trải qua ca phẫu thuật sau 2 năm chờ đợi mòn mỏi, bé Triệu Hoài Thu (9 tuổi, trú tại thôn Tân Hợp, xã Canh Tân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) vẫn còn rất đau đớn. Suốt cả đêm, bé không tài nào ngủ được, phải tựa vào gối, ngồi cúi đầu. Thi thoảng quá mệt mới thiếp đi được một chút.

{keywords}
Bé Hoài Thu vừa trải qua phẫu thuật tim, sức khỏe vẫn đang còn rất yếu

Để được phẫu thuật giữ lấy tính mạng, đối với bé Thu là cả một hành trình dài đầy gian nan. Cách đây 2 năm, mẹ bé phát hiện tim con đập nhanh bất thường.

Ngay lập tức, Thu được đưa tới Bệnh viện Tim Hà Nội thăm khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận bé Thu mắc bệnh thông liên nhĩ bất thường tĩnh mạch phổi bán phần, khuyên gia đình nên cho bé phẫu thuật sớm mới giữ được tính mạng.

Thế nhưng, gia đình Thu vốn thuộc hộ rất nghèo ở Cao Bằng. Chẳng còn nổi 1 xu dính túi, bố mẹ bé đành tạm đưa con về. Anh Triệu Văn Nần (bố của Thu) nhớ lại: “Con tôi biết bệnh của mình rất nặng, bảo bố mẹ ơi cố gắng mổ cho con đi. Lúc đấy, tôi và vợ chỉ biết ôm con khóc, bảo rằng nhà mình hết tiền rồi con ơi, hết tiền thì ai người ta cho mổ nữa. Con chịu khó về nhà ít ngày, bố mẹ sẽ kiếm tiền cho con mổ”.

Gạt nước mắt, vợ chồng anh Nần đưa con về những mong có thể xoay sở được ít tiền cứu mạng con. Đau xót thay, sống ở vùng khó khăn, cuộc sống của họ chỉ trông chờ vào làm nông, quanh năm cái ăn còn thiếu thốn thì lấy đâu ra tiền chữa bệnh. Người dân xung quanh cũng nghèo, chẳng ai giúp đỡ được gì.

Cứ như vậy, đứa trẻ mòn mỏi chờ đợi suốt 2 năm ròng, sống trong tình trạng thấp thỏm mình sẽ chết bất cứ lúc nào. Những phút giây còn thở đối với Thu có lẽ quý giá hơn bất cứ thứ gì trên đời này.

Mẹ bật khóc vì món nợ cả đời không trả nổi

Chạy vạy vay mượn khắp nơi gần 2 năm, gia đình anh Nần mới xoay sở được chút tiền đưa con đến Bệnh viện E (Hà Nội). Ngoài vay họ hàng mỗi người vài trăm ngàn đồng, anh phải cậy nhờ cha mẹ bán nốt số lợn trong chuồng mới được 6 triệu đồng.

Mặc dù bé Thu được hưởng bảo hiểm nhưng chi phí các công cụ hỗ trợ cho ca phẫu thuật vẫn lên tới 15 triệu đồng. Ngày mới đến bệnh viện, vừa nộp tạm ứng, mẹ Thu đã bật khóc, bởi số tiền ấy không nhỏ với gia đình dân tộc nghèo ở vùng cao.

{keywords}
Gia đình bé Triệu Hoài Thu đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Thấy con vật lộn cùng căn bệnh hiểm nghèo, anh Nần động viên vợ: “Biết là chỗ tiền này cả đời nhà mình làm ruộng không bao giờ trả hết được nhưng không chữa cho con thì mắc tội lắm”.

Ngồi ngoài phòng mổ, vợ chồng anh Nần đối mặt rất nhiều nỗi lo. Thời điểm được bác sĩ báo tính mạng con đã an toàn, gia đình anh vui nhưng vẫn còn thấp thỏm.

Hiện tại, bé Thu tiếp tục phải điều trị hậu phẫu. Thế nhưng, lúc này đây, vợ chồng anh Nần đã cạn sạch số tiền gom góp được. Hằng ngày, vợ chồng anh chỉ mua 1 suất cơm để con gái ăn, rồi nhường nhau chút đồ thừa còn lại.

Cái nghèo đeo bám, bệnh tật bủa vây khiến cuộc sống của họ chìm vào chuỗi tháng ngày không lối thoát. Những gì vợ chồng anh Nần tha thiết lúc này là có thêm chút tiền bồi dưỡng cho con mau chóng hồi phục sức khỏe, để gia đình có thể sớm xuất viện quay trở về cuộc sống bình thường. Rất mong hoàn cảnh gia đình bé Thu nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Triệu Văn Nần. Địa chỉ: thôn Tân Hợp, xã Canh Tân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Số điện thoại: 0844527224.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.320 (bé Triệu Hoài Thu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436

Tai nạn thảm khốc khiến nam sinh vừa tốt nghiệp đại học nguy kịch tính mạng

Tai nạn thảm khốc khiến nam sinh vừa tốt nghiệp đại học nguy kịch tính mạng

Vừa tốt nghiệp Trường ĐH Giao thông vận tải và đang đi thử việc được ít ngày, tai nạn bất ngờ ập đến với em Nguyễn Đăng Khang. Hiện tại, em đang trong tình trạng nguy kịch, phải giành giật sự sống từng ngày.