Đó là tình cảnh nghiệt ngã của cậu thanh niên Đào Văn Thông (Sn 2003, ở xóm 8, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Từ một chàng trai mạnh khỏe, nay Thông đang nằm hôn mê bất động, tính mạng nguy kịch. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, em đang rất cần sự giúp đỡ từ quý bạn đọc.

{keywords}
Em Đào Văn Thông bị tai nạn giao thông đa chấn thương

Gần 1 tháng qua từ khi con trai cấp cứu ở bệnh viện, chị Trương Thị Sen (SN1975) dường như thức trắng bởi vừa nơm nớp lo cho con có bệnh hệ gì, chị lại vừa quay cuồng đi hỏi vay tiền khắp nơi để đóng viện phí cho con.

Em Thông không có bảo hiểm y tế hỗ trợ vậy nên tiền viện phí điều trị là vô cùng tốn kém. Số tiền gần 100 triệu đồng mà anh em trong gia đình đi vay giùm trước đó chỉ trong vòng 2 tuần đã "đội nón ra đi". Đến giờ gia đình vẫn còn nợ viện phí bệnh viện hơn 40 triệu đồng mà chưa biết xoay xở ở đâu ra

Khi nhắc tới hoàn cảnh của gia đình em Thông ai cũng đau đớn, nghẹn ngào thương cảm cho số phận hẩm hiu của em cũng như của gia đình. Bố mất khi Thông mới lên 10 tuổi, còn đứa em út mới 4 tuổi. Quãng thời gian đó là chuỗi ngày ám ảnh, khó khăn chồng chất lên đôi vai của người phụ nữ yếu đuối.

Một mình chị Sen phải nuôi bốn đứa con thơ dại. “Có lẽ tôi không bao giờ quên được quãng thời gian đó. Khó khăn thiếu thốn đủ bề nhưng cũng chỉ biết ôm con khóc thôi chẳng biết bấu víu vào ai. Đến nay hai con gái đầu đã lập gia đình còn lại cháu Thông và con gái út đang học lớp 4 .Tưởng rằng đến lúc an nhàn một chút thì lại xảy ra cơ sự này. Cháu Thông mà có mệnh hệ gì chắc tôi không sống nổi nữa...”, chị Sen khóc nghẹn.

Bất hạnh ập đến với em Thông vào tối đêm trung thu khi trên đường đi chơi cùng bạn bè thì không may xảy ra tai nạn. Đông bị va chạm mạnh đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương ngực và gãy 1/3 xương đùi phải.

{keywords}{keywords}
Sự sống của em đang rất mong manh, tiên lượng xấu

Trao đổi với PV, bác sĩ, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức cho biết, Thông gặp tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu và được chẩn đoán đa chấn thương. Hiện bệnh nhân vẫn đang thở máy dùng thuốc kháng sinh. Điều đáng lo ngại là bệnh nhân không có bảo hiểm nên chi rất tốn kém khoảng 4-5 triệu đồng/ ngày

{keywords}
Hoàn cảnh của em Thông đang rất cần được mọi người giúp đỡ

Mới 16 tuổi, Thông còn cả một tương lai trước mắt. Em còn phải lập gia đình rồi phụng dưỡng mẹ lúc già yếu. Nhưng chỉ vì tai họa bất ngờ ập đến mà giờ đây, tính mạng em bị đe dọa nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, ngay lúc này em Đào Văn Thông đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.


 Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Chị Trương Thị Sen, ở xóm 8, xã Nam Trung, huyện Tiền Hải , tỉnh Thái Bình. SDT: 0966641089

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.323

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436