- Tay em phải phẫu thuật do chấn thương, để lại di chứng cần hạn chế gập, hoặc chỉ gập tay 90 độ. Xin hỏi em có thể đi thi lấy bằng lái xe máy A1 được không? Điều kiện thi lấy bằng A1 là gì?

Nghĩa vụ trả nợ thay người đã mất

Việt kiều thắc mắc thủ tục đăng ký kết hôn

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo quy định tại khoản 2 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ thì:

"Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe."

Mặt khác Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe thì đối với nhóm bệnh về cơ xương khớp, thì chỉ trong trường hợp sau đây người lái xe mới không được cấp bằng lái xe máy A1: "Cụt hoặc mất chức năng 01 bàn tay hoặc 01 bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng)."

Theo mô tả thì bạn không thuộc trường hợp trên nên bạn hoàn toàn có thể đi thi lấy bằng lái xe máy A1.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Công ty Luật Themis, SĐT: 0986663459.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Xe chính chủ không giấy tờ: mua thế nào?

Xe chính chủ không giấy tờ: mua thế nào?

Chồng tôi định mua lại một chiếc xe máy của người quen, chính chủ nhưng người đó đã làm mất giấy tờ xe cách đây khá lâu rồi.

Nộp lệ phí ô tô, xe máy trước bạ qua internet

Nộp lệ phí ô tô, xe máy trước bạ qua internet

Xin luật sư cho biết cách nộp lệ phí ô tô, xe máy trước bạ qua mạng internet?

Những lỗi bị phạt nặng xe máy dễ mắc phải

Những lỗi bị phạt nặng xe máy dễ mắc phải

Mặc dù được sử dụng, lưu thông như một phương tiện quen thuộc nhưng khi đi xe máy, nhiều người vẫn không tránh khỏi vi phạm một số lỗi, thậm chí có những lỗi phạt nặng lên đến 3-4 triệu đồng.