- Tôi có con trai năm tới dự định thi Đại học Luật Hà Nội. Mơ ước của cháu là trở thành luật sư. Xin hỏi để trở thành luật sư cần những điều kiện gì? Học xong Đại học cháu cần phải học thêm những gì nữa?

Đã nhường hết tài sản nhưng ly hôn vẫn bị gây khó dễ

Mở shop online: đăng ký kinh doanh thế nào?

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo quy định tại Điều 10 của Luật Luật sư thì tiêu chuẩn để trở thành luật sư là: "Công dân Việt Nam trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, có bằng cử nhân luật, đã được đào tạo nghề luật sư, đã qua thời gian tập sự hành nghề luật sư, có sức khỏe bảo đảm hành nghề luật sư thì có thể trở thành luật sư".

Như vậy để trở thành luật sư, con trai bạn phải đáp ứng được các yêu cầu sau:

1. Có sức khoẻ bảo đảm hành nghề luật sư

2. Có bằng cử nhân luật.

3. Được tào tạo nghề luật sư tại cơ sở đào tạo được chính phủ công nhận. Theo quy định tại Điều 12 Luật Luật sư thì thời gian đào tạo là 12 tháng.

4. Đã qua thời gian tập sự hành nghề luật sư tại tổ chức hành nghề luật sư. Thời gian tập sự là 12 tháng. Hết thời gian tập sự, con trai bạn còn phải vượt qua kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự hành nghề do Liên đoàn luật sư tổ chức.

Sau khi vượt qua kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự hành nghề, con trai bạn sẽ được Bộ tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề luật sư. Tuy nhiên con trai bạn sẽ chỉ được chính thức hành nghề khi gia nhập 1 Đoàn luật sư và được cấp Thẻ hành nghề.

Để trở thành luật sư là cả 1 con đường dài nhiều khó khăn và thử thách, đòi hỏi người luật sư phải có lòng đam mê và tình yêu với nghề nghiệp cùng với đó là sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ của gia đình. Chúng tôi chúc con trai bạn sớm thực hiện được mơ ước, trở thành luật sư trong tương lai.

Tư vấn bởi Luật sư Hoàng Tuấn Anh, Công ty Luật Themis, SĐT: 0986663459.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Chế độ miễn học phí tư cho con thương binh

Chế độ miễn học phí tư cho con thương binh

Em là con thương binh loại 3 học trường tư thì có được miễn học phí không. Cụ thể em học y khoa trường đại học tư thục, đã đóng học phí lúc nhập học. Không biết là được giảm hay miễn, nếu giảm thì tính như thế nào?

18 tuổi, muốn làm con nuôi để dễ đi du học

18 tuổi, muốn làm con nuôi để dễ đi du học

Bố mẹ em có một người bạn đã nhập quốc tịch Anh, hiện đang sinh sống và làm việc bên Anh. Nay bố mẹ muốn em làm con nuôi của người bạn đó để có thể sang Anh du học dễ dàng hơn.

Học thạc sỹ có được xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Học thạc sỹ có được xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự?

Em năm nay tốt nghiệp đại học và có ý định lên học thạc sỹ. Xin hỏi nếu em đang học thạc sỹ thì có được hoãn hoặc miễn đi nghĩa vụ quân sự không?