Hiện tại hai đứa đang ở Bắc Ninh nhưng chỉ là ở trọ. Em muốn làm khai sinh cho con ở Bắc Giang. Nhưng theo họ bố có được làm không ạ ?

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo quy định tại Điều 13, Luật hộ tịch 2014 về Thẩm quyền đăng ký khai sinh cho con như sau: “Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của người cha hoặc người mẹ thực hiện đăng ký khai sinh.”. Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp, thì bạn có thể đăng ký khai sinh cho con ở UBND cấp xã tại Bắc Giang (trong trường hợp nếu nơi cư trú của bạn là tại Bắc Giang).

Theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 4, Nghị định 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015: “1. Nội dung khai sinh được xác định theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 của Luật Hộ tịch và quy định sau đây: a) Họ, chữ đệm, tên và dân tộc của trẻ em được xác định theo thỏa thuận của cha, mẹ theo quy định của pháp luật dân sự và được thể hiện trong Tờ khai đăng ký khai sinh; trường hợp cha, mẹ không có thỏa thuận hoặc không thỏa thuận được, thì xác định theo tập quán”, họ của con bạn sẽ được xác định theo thỏa thuận của cha, mẹ, trường hợp không có thỏa thuận hoặc không thỏa thuận được, thì xác định theo tập quán. Do đó, bạn có thể đăng ký họ bố trong Tờ đăng ký khai sinh tại nơi đăng ký khai sinh hợp pháp cho con.

Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Văn Nguyên, Giám đốc Công ty Luật Hưng Nguyên, đoàn Luật sư thành phố Hà Nội- thuộc Cộng đồng Luật sư IURA. 

Ban Bạn Đọc