Du lịch ngoài không gian không còn là bất khả thi với trình độ phát triển của kỹ thuật công nghệ. Các chuyên gia đang tiến hành thiết lập một sân bay vũ trụ với mục đích thương mại, biến giấc mơ du lịch thiên hà trở nên gần hơn bao giờ hết. 

{keywords}
 

Từ đó, mô hình khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới với tên gọi “Trạm vũ trụ xoay Von Braun” được thiết kế và ý tưởng này bắt nguồn từ Wernher von Braun, một kỹ sư hàng không và kiến trúc sư không gian từ những năm 1950.

Trạm Von Braun sẽ bao gồm một bánh xe xoay có đường kính 623 feet (khoảng 189 mét) để tạo ra lực hấp dẫn. Bánh xe này được trang bị 24 mô-đun riêng biệt có hệ thống hỗ trợ sự sống và chỗ ngủ.

{keywords}

Nơi này sẽ có nhiều công nghệ tương tự công nghệ được sử dụng trên các trạm vũ trụ quốc tế và trọng lực nhân tạo của nó sẽ giúp việc lưu trú dài hạn cũng như ngắn hạn đều trở nên dễ dàng hơn.

Những nhà đầu tư kỳ vọng dân số của trạm không gian này sẽ lên tới 400, và có kế hoạch bán các mô-đun này như nhà riêng, một số cho các chính phủ thuê cho mục đích nghiên cứu, và biến phần không gian còn lại thành một khách sạn tiện nghi.

Người ta kỳ vọng khách sạn độc đáo này sẽ có thể đón tiếp 100 khách mỗi tuần và cung cấp các dịch vụ tương tự hầu hết các khách sạn sang trọng khác trên Trái Đất như phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi, nhà hàng, rạp chiếu phim, bóng rổ trọng lực thấp và một số khu được thiết kế cho việc leo núi.

{keywords}

Hơn hết, nơi đây sẽ cung cấp tầm nhìn ngoạn mục về mặt trăng, cả ngân hà rộng lớn cho hành khách - một trải nghiệm trong mơ của rất nhiều người.

Ý tưởng táo bạo này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Xuân Nguyễn (theo Bussiness Insider)

Top 10 biệt thự “dị” nhất thế giới xây dựng ở vùng đất mà bạn không ngờ đến

Top 10 biệt thự “dị” nhất thế giới xây dựng ở vùng đất mà bạn không ngờ đến

Cùng chiêm ngưỡng 10 căn biệt thự dưới đây và chắc chắn người xem sẽ phải há hốc mồm trước độ táo bạo của các kiến trúc sư hay đau tim vì khả năng sợ độ cao.