Ghi nhận của PV VietNamNet, nhiều băng rôn với nội dung: “An ninh hỗn loạn, vệ sinh bẩn thỉu, chất lượng quá yếu kém”, “Chất lượng công trình tồi tệ, kết cấu hạ tầng nhanh xuống cấp”… được cư dân treo lên khu nhà.

Một trong những vấn đề khiến cư dân bức xúc, lo lắng trong thời gian qua là tình trạng nước bể phốt tràn ra ngoài tầng hầm.

Anh Hoàng Xuân Nam – một cư dân bày tỏ nếu nước từ bể phốt tràn ra ngấm xuống mạch nước, ngấm sang bể nước ăn sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của cư dân. Dù sự cố đã được khắc phục nhưng cư dân tại đây vẫn lo sợ sự cố có thể tiếp tục xảy ra.

Cùng với những vấn đề về an ninh, vệ sinh tại toà nhà cư dân cũng phản ánh nhiều hạng mục, tiện ích được quảng cáo trước khi mua nhà nhưng đến nay vẫn chưa thấy đâu như phòng thư viện, phòng chiếu phim, phòng sinh hoạt học nhóm cho trẻ em…

Liên quan đến những vấn đề trên, trao đổi với VietNamNet, chủ đầu tư khẳng định việc thông tin vỡ bể phốt “nổ bể phốt, khiến chất thải tràn ra hầm” là không chính xác.

Theo chủ đầu tư, rạng sáng ngày 20/3/2019, tại bức tường ngăn cách giữa khu vực bể phốt với khu để xe hầm B1 tòa S4 có xảy ra hiện tượng rò rỉ nước thoát tràn ra 1 góc khu vực gửi xe. Nguyên nhân được bộ phận kỹ thuật của Ban Quản lý toà nhà xác định là do phao kiểm soát mức nước của bể phốt bị trục trặc gây chảy tràn và thoát qua vị trí thứ yếu của tường ngăn cách bể phốt với khu vực gửi xe (cách bể phốt 50cm).

Chủ đầu tư cho rằng, trong quá trình sửa chữa, nước tiếp tục trào ra mặt hầm. Nhiều cư dân khi chứng kiến bức tường ngăn cách bể bị đục có thể đã nhầm lẫn với việc vỡ bể phốt.

Trong khi đó về vấn đề tường rào của khu S4 chủ đầu tư khẳng định đã hoàn thiện xong phần hàng rào cảnh quan cho khu R. Tuy nhiên, đối với tòa S4 do bàn giao sau nên vừa qua giai đoạn lấy ý kiến cư dân về phương án thiết kế và chuẩn bị sang bước lựa chọn nhà thầu. Chủ đầu tư cho biết sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất cho cư dân, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo các bước cần thiết: mời thầu, ký kết hợp đồng, xin ý kiến cơ quan chức năng, thi công....

Dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu được giới thiệu là dự án chung cư cao cấp do Cty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư. Đây không phải lần đầu tiên cư dân tại đây căng băng rôn phản đối nhiều bất cập tại dự án về quy hoạch, hàng rào... nhưng đến nay cư dân và chủ đầu tư vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Những “cuộc chiến” băng rôn bao giờ mới kết thúc?

Anh Phú – Hồng Khanh

Toàn cảnh 108 điểm nóng tranh chấp chung cư năm 2018

Toàn cảnh 108 điểm nóng tranh chấp chung cư năm 2018

Toàn cảnh 108 điểm nóng tranh chấp chung cư năm 2018.