Trao đổi với báo chí, ông Dương Ngọc Thỏa, Phó chủ tịch phường Phú Lương (Hà Đông) cho biết, công viên nước Thanh Hà chưa có giấy phép xây dựng. Phường Phú Lương thực hiện cưỡng chế theo quyết định do quận Hà Đông ban hành.

{keywords}
Ngày 15/1, lực lượng chức năng quận Hà Đông  (Hà Nội) đã tổ chức tháo dỡ công trình sai phạm tại Công viên nước Thanh Hà.

“Quyết định này đã được gửi tới chủ đầu tư tuy nhiên sau một thời gian khoảng 15 ngày chủ đầu tư không chịu tháo dỡ nên phường quyết định thực hiện tháo dỡ theo quyết định của quận Hà Đông” - ông Thỏa cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND phường Phú Lương, lực lượng tháo dỡ khoảng 100 người thuộc phường và một số cán bộ thuộc công an quận ngoài ra các thiết bị phục vụ công tác tháo dỡ như máy xúc, máy khoan phá bê tông phải thuê đơn vị ngoài.

{keywords}
Những công trình xây dựng vi phạm gồm các hạng mục như sông lười, bể tạo sóng, hệ thống máng trượt, đài phun nước, nhà điều hành...

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, trước đó, ngày 24/12/2019, UBND quận Hà Đông đã ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phụ hậu quả. Trong đó nêu rõ việc cưỡng chế đối với Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 tại Lô A2.2 CCDDT01, khu đô thị Thanh Hà – Cienco. Quyết định được giao cho ông Lê Thanh Thản là đại diện.

Thời gian dự kiến cưỡng chế tháo dỡ trong vòng 2 ngày tức sẽ hoàn thành trong ngày mai (16/1). 19 công trình xây dựng vi phạm bị cưỡng chế tháo dỡ gồm các hạng mục như sông lười, bể tạo sóng, hệ thống máng trượt, đài phun nước, nhà điều hành...

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều  máy xúc cùng nhiều máy cẩu thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm. Tính đến hết sáng nay, khoảng 1/5 khu vui chơi trong công viên đã bị tháo dỡ.

Công viên nước Thanh Hà được quảng cáo là khu tổ hợp quần thể công viên nước, bể bơi bốn mùa và nhà thi đấu đa năng lớn nhất Thủ đô nằm trong khu đô thị Thanh Hà được xây dựng trên khu đất có diện tích 3ha, "hiện đại nhất Thủ đô", với tổng số 9 hạng mục trò chơi mạo hiểm, tốc độ và khu dành riêng cho gia đình hoặc trẻ em.

{keywords}
Dự kiến ngày 16/1, việc cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm sẽ hoàn thành. 

Đầu tháng 6/2019, công viên này chính thức mở cửa đón khách. Tuy nhiên, kể từ khi mở cửa tại đây đã có hai vụ trẻ tử vong do đuối nước. Vụ đầu tiên xảy ra chỉ  sau 2 ngày khai trương khiến bé trai 4 tuổi thiệt mạng. Thời điểm xảy ra vụ đuối nước đầu tiên, công viên nước này chưa đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý.

Chiều 22/9, một bé trai 6 tuổi quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội trong quá trình vui chơi tại Công viên nước Thanh Hà, phường Phú Lương, quận Hà Đông bị đuối nước. Người thân và nhân viên công viên  sơ cứu cho cháu bé và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do cháu bé bị ngạt nước nặng nên đến ngày 23/9, cháu đã không qua khỏi.

Ngày 23/9, Công viên nước Thanh Hà đã treo biển thông báo tạm dừng hoạt động.

Hồng Khanh

Lấy ý kiến hàng vạn dân chung cư Mường Thanh về sai phạm ở Linh Đàm

Lấy ý kiến hàng vạn dân chung cư Mường Thanh về sai phạm ở Linh Đàm

- Sau quận Hà Đông, đến quận Hoàng Mai tiến hành lấy ý kiến các hộ dân tại các dự án trên địa bàn do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng về biện pháp xử lý đối với nhà đầu tư, công trình vi phạm.