- Chủ đầu tư dự án 14.000 tỷ này đã cho thi công hạng mục công trình trung tâm giải trí mà không có giấy phép xây dựng.

Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 18/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô, chủ đầu tư tổ hợp dự án Cocobay vì xây dựng các hạng mục không phép.

Theo quyết định này, chủ đầu tư bị phạt số tiền 40.000.000 đồng hành vi xây dựng không phép tại hạng mục công trình Trung tâm giải trí Coco (vị trí cụm HH8, Dự án khu nghỉ dưỡng và nhà cao cấp The Empire) trong tổ hợp Cocobay.

Thời điểm cơ quan chức năng phát hiện, chủ đầu tư đã cho thi công xong tầng hầm và tầng trệt tại hạng mục công trình này.

{keywords}
Tổ hợp dự án Cocobay ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Ông Huỳnh Cự, PCT quận Ngũ Hành Sơn cho hay, ngoài số tiền phạt 40 triệu, chủ đầu tư bị buộc ngừng thi công tại hạng mục sai phạm. Trong 60 ngày, chủ đầu tư phải xuất trình được giấy phép xây dựng.

Trường hợp không được cấp phép xây dựng, chủ đầu tư dự án này phải tháo dỡ hạng mục công trình trái phép.

Liên quan tổ hợp dự án này, ông Vũ Quang Hùng, GĐ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết thêm, hạng mục BH1, Khu nhà ở liền kề Hoàng Gia của dự án chưa có các thủ tục xây dựng. Thanh tra Bộ Xây dựng và các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu tạm dừng thi công.

Cũng tại quận Ngũ Hành Sơn, dự án The Song sát ven bờ biển đã vi phạm khi xây hàng loạt biệt thự lấn chiếm chỉ giới. Vụ việc được phát hiện từ cuối năm 2017 khiến dư luận địa phương bức xúc.

{keywords}
Dãy biệt thự ven biển tại dự án du lịch nghỉ dưỡng The Song

UBND quận cho hay, chủ đầu tư là Cty CP phát triển đô thị du lịch Sóng Việt đã tự tháo dỡ phần lấn chiếm. Đơn vị này cũng vừa có tờ trình xin được tổ chức tháo dỡ các biệt thự đã được cấp phép về theo đúng bản vẽ trong thời hạn 40 ngày. UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có văn bản đồng ý phương án này của chủ đầu tư.

Trong thời gian qua, tại Ngũ Hành Sơn liên tục xảy ra tình trạng xây dựng trái phép. Dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ Mường Thanh tại đây cũng xây trái phép cả trăm căn hộ và đã bị xử phạt.

Mường Thanh bị phạt vì xây trái phép 104 căn hộ ở Đà Nẵng

Mường Thanh bị phạt vì xây trái phép 104 căn hộ ở Đà Nẵng

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà đã ngang nhiên xây dựng 104 căn hộ không đúng theo hồ sơ thiết kế được duyệt.

Công trình 33 tầng xây không phép ở trung tâm Đà Nẵng

Công trình 33 tầng xây không phép ở trung tâm Đà Nẵng

Tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp được xây dựng ngay giữa trung tâm Đà Nẵng mà chưa hoàn thiện hồ sơ cấp phép.

Đà Nẵng rầm rộ xây nhà không phép

Đà Nẵng rầm rộ xây nhà không phép

Không ít “cò đất”, người dân tìm mua, bán đất để đón tiền bồi thường dự án và kiếm suất tái định cư.

Cao Thái