Hai tuần qua, gần 1.300 hộ dân tại 6 lô số chung cư Thanh Đa, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án nói trên. UBND P.27 cũng đã họp dân trao đổi thông tin.

Theo truyền thông, các hộ dân trong dự án được chọn một trong ba phương thức TĐC: nhận tiền tự lo nơi ở mới, chọn căn hộ TĐC tại chỗ hoặc chọn căn hộ TĐC tại vị trí khác. Những hộ đang ở nhà thuộc sở hữu nhà nước cũng được bố trí TĐC, ký hợp đồng thuê nhà mới và được mua căn hộ TĐC theo quy định.

Dự kiến tháng 10 năm nay, người dân sẽ bắt đầu di dời.

Theo ghi nhận của báo chí, rất nhiều hộ dân đang sống ở khu cư xá Thanh Đa mong được tái định cư tại những tòa nhà mới trên nền đất trống của 2 lô đã giải tỏa. 

{keywords}
 Tái định cư tại chỗ cũng là mong muốn của nhiều gia đình sống trong khu Cư xá Thanh Đa.

Tại cuộc tiếp xúc của đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM với cử tri quận Bình Thạnh chiều qua, 19/6, bà Ngô Thanh Loan hiện sống tại chung cư Thanh Đa đề xuất xây dựng "cuốn chiếu" trước hai chung cư mới trên nền đất của hai lô này để giúp người dân cư xá Thanh Đa chuyển qua đó, không phải di dời.

Theo bà Loan, tái định cư tại chỗ cũng là mong muốn của nhiều gia đình trong tổng cộng gần 1.300 hộ dân ở chung cư Thanh Đa hiện nay. Bà cho biết ban bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đã hứa hẹn điều này nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức.

Hiện quận Bình Thạnh đã nắm bắt được nguyện vọng của rất nhiều hộ dân ở 6 lô còn lại là tái định cư tại chỗ và chủ đầu tư có thể xây dựng "cuốn chiếu" trước trên hai lô 4 và 6 đã được tháo dỡ để người dân chuyển vào rồi xây tiếp giai đoạn 2.

Khu chung cư Thanh Đa ở phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM được xây dựng từ những năm 1960 hiện đã xuống cấp trầm trọng. Cư xá Thanh Đa có tất cả 8 lô, hai lô 4 và 6 đã di dời người dân từ năm 2014.

Sau khi di dời 8 lô số chung cư Thanh Đa, khu đất này sẽ được giao cho chủ đầu tư đã được UBND TP lựa chọn và chấp thuận đầu tư.

Dự kiến quá trình đầu tư chia thành hai giai đoạn.

Nhà đầu tư sẽ xây hai chung cư cao tầng trên khu đất đã giải phóng mặt bằng thuộc lô IV và lô VI đã tháo dỡ, dự kiến đến tháng 1-2022 sẽ đưa vào sử dụng. Các khối nhà chung cư trên đất của những lô còn lại dự kiến sẽ làm trong giai đoạn 2 và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022.

T. Lan (tổng hợp)

10 năm để giải phóng mặt bằng đất vàng Tây Hồ Tây

10 năm để giải phóng mặt bằng đất vàng Tây Hồ Tây

Giải phóng mặt bằng trong 10 năm, đó hầu như là một việc “điên rồ”. Thế nhưng Daewoo E&C lại chấp nhận điều đó để tạo nên Starlake Hà Nội - khu đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam