Liên quan đến Dự án Sân bay quốc tế Long Thành UBND tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ ban hành giá đền bù một lần để tránh các khiếu nại phát sinh đối với việc đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng của dự án.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng xây dựng sân bay là 1.810 héc-ta, tăng 645 héc-ta so với kế hoạch trước đây. Đây là yêu cầu từ phía Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhằm đủ diện tích cho xây dựng các công trình giai đoạn 1 của dự án. Trong đó khoảng gần 1.700 héc-ta là đất cao su nên không gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

de xuat ban hanh gia den bu mot lan voi du an san bay long thanh hinh 1
Sẽ ban hành giá đền bù một lần cho người dân nhường đất làm sân bay.

Đối với hơn 165 héc-ta còn lại của khoảng 445 hộ dân, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương tiến hành kiểm kê, đo đạc. Tuy nhiên mới chỉ kiểm kê được 284 trường hợp, còn 171 trường hợp chưa kiểm đếm được do chủ hộ không đến, đi vắng, không xác định được chủ sử dụng đất, mua bán, cho tặng bằng giấy tờ viết tay...

Liên quan đến vấn đề ban hành giá đền bù, hỗ trợ tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án sân bay, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ đề xuất ban hành giá đền bù 1 lần, dự kiến vào năm 2020 để không tạo ra sự khác biệt giữa giá đền bù giữa các năm, qua đó tránh được khiếu nại khiếu của người dân.

de xuat ban hanh gia den bu mot lan voi du an san bay long thanh hinh 2
Người dân sẽ được chuyển ra 2 khu tái định cư, mỗi khu rộng 282 hécta.

Ông Vĩnh nói: "Chúng tôi đề xuất chủ trương là toàn bộ cứ thống kê, kiểm kê. Bắt đầu 2020 có giá mới, chúng tôi sẽ đền bù một lần, không tạo sự khác biệt giữa giá của 2019 và 2020. Tiền giải phóng mặt bằng cho người dân sẽ chi trả rất nhanh và đồng loạt, không thể theo kiểu lai rai năm nay một ít sang năm một ít, phần lớn sẽ tập trung vào năm 2020"./.

Theo VOV online

Thu hồi đất sân bay Long Thành, nhiều cán bộ lo ‘mất việc’

Thu hồi đất sân bay Long Thành, nhiều cán bộ lo ‘mất việc’

Để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ cho giải thể 6 xã, trong đó xã Suối Trầu sẽ bị giải tỏa trắng. Việc này khiến nhiều cán bộ của xã vì lo lắng “mất việc”.