Sáng 19/9, tại chi nhánh Công ty CP Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba) trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM, đại diện doanh nghiệp này đã tổ chức buổi gặp gỡ với khách hàng để thông tin về sự việc khám xét công ty vào chiều 18/9.

Mở đầu buổi gặp gỡ, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại và Đào tạo của Địa ốc Alibaba cho biết rất bàng hoàng, không hiểu chuyện gì xảy ra tại nơi mình đang làm việc để khiến cho các đơn vị cơ quan chức năng phải “lao đao, lận đận” vì công ty.

{keywords}
Địa ốc Alibaba gặp gỡ khách hàng sau khi hai lãnh đạo chủ chốt là ông Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo bà Như, sáng 18/9 bà nhận được điện thoại cho biết cơ quan điều tra Bộ Công an sẽ đến làm việc với công ty vào chiều cùng ngày. Sau khi tiếp 3 cán bộ của Bộ Công an thì ít phút sau nhiều cảnh sát cơ động đến. Đại diện công ty, bà cung cấp tất cả hồ sơ, tài liệu các cán bộ công an yêu cầu.

“Trong quá trình làm việc với Bộ Công an, họ có hỏi tiền của công ty đi đâu về đâu? Tôi đại diện công ty cung cấp toàn bộ hồ sơ từ việc chi trả lợi nhuận, trả lương nhân viên, chi trả hoa hồng, mua đất và mua các văn phòng làm việc như thế nào? “, bà Như trình bày.

Đại diện Địa ốc Alibaba trấn an khách hàng rằng hãy cứ yên tâm vì tiền của khách hàng hiện đang được Bộ Công an “giữ” và “họ giữ thì còn an toàn hơn chúng tôi giữ”.

Nói về ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Địa ốc Alibaba, người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bà Như vẫn cho rằng “CEO Nguyễn Thái Luyện vẫn là giá trị cực lớn và vô giá của Alibaba” (!?). Sau khi lãnh đạo này quay trở lại thì công ty vẫn làm việc như bình thường.

{keywords}
Nhiều khách hàng kéo đến chi nhánh Địa ốc Alibaba ở quận Thủ Đức sáng 19/9.

Về tài sản, bà Như cho biết hiện Địa ốc Alibaba có 13 văn phòng đại diện và quỹ đất 600ha. Đất này vẫn còn đó và đã có sổ do các cá nhân đứng tên. Theo bà Như, nếu có rủi ro thì khách hàng vẫn cứ yên tâm vì công ty sẽ giải quyết 600ha đất này để trả lại tiền khách hàng đã đầu tư.

Tại buổi gặp gỡ, khách hàng N.T.N cho biết bà mua có mua lô đất và ngày 21/8/2019 là đến hạn chi trả lợi nhuận.Thế nhưng qua nhiều lần làm việc Địa ốc Alibaba vẫn không trả lời khi nào sẽ giải quyết mà chỉ có thông báo “chờ ngày quyết toán”. Vậy khi nào công ty mới chi trả tiền?

Bà Như trả lời rằng trong thời gian công ty gia hạn hợp đồng với khách hàng thì Bộ Công an đã phong tỏa tài khoản ngân hàng. Những khách hàng nào tới hạn từ thời điểm tài khoản bị phong toả trở về trước thì công ty chưa thể chi trả.

Về thời gian cụ thể chi trả tiền, đại diện Địa ốc Alibaba cho biết công ty sẽ đưa mẫu đơn cho khách hàng viết vào rồi sẽ trực tiếp chuyển cho Bộ Công an để giải quyết (!?).

{keywords}
Địa ốc Alibaba phát đơn không tố cáo công ty và kêu gọi khách hàng điền thông tin.

Một khách hàng khác là ông N.N.L (75 tuổi) chia sẻ, tất cả tài sản chuẩn bị cho tuổi già ông đều đầu tư hết ở Địa ốc Alibaba. Theo đó, ông L. đã đầu tư 10 lô đất và một vài lô đã đến hạn thanh toán từ tháng 8/2019 đến nay. Từ hôm qua đến nay ông chỉ biết gọi cho nhân viên bán hàng, lúc không gọi được thì run và hôm nay đến đây để biết thông tin từ công ty.

Trả lời một nữ khách hàng đã đầu tư 3 lô đất tại công ty, Phó Tổng giám đốc Đối ngoại và Đào tạo của Địa ốc Alibaba vẫn khẳng định khách hàng cứ yên tâm. Đồng thời, kêu gọi khách hàng điền thông tin vào đơn không tố cáo do công ty soạn sẵn.

Buổi gặp gỡ với khách hàng của Địa ốc Alibaba diễn ra chóng vánh, bên ngoài công ty nhiều người khác “đứng ngồi không yên” khi không biết số tiền mình đã trót đầu tư vào doanh nghiệp này có lấy lại được hay không?

Phương Anh

Lãnh đạo Địa ốc Alibaba bị bắt, khách hàng lũ lượt kéo đến công ty đòi tiền

Lãnh đạo Địa ốc Alibaba bị bắt, khách hàng lũ lượt kéo đến công ty đòi tiền

Sau khi hai lãnh đạo chủ chốt của Công ty CP Địa ốc Alibaba bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhiều khách hàng đã kéo đến công ty này đòi tiền.