Theo quy hoạch thiết kế được duyệt, dự án chung cư CT6 Kiến Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội) chỉ được xây dựng 2 tòa nhà và 34 căn liền kề. Tuy nhiên, trong thực tế chủ đầu tư đã xây dựng thành 3 tòa nhà và 38 căn liền kề đẩy hàng trăm hộ dân không được cấp sổ đỏ vì mua phải nhà không phép.


Gần 700 căn hộ trái phép


Mới đây, tập thể cư dân chung cư CT6 Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) đã có đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng Hà Nội đề nghị sớm cấp sổ đỏ cho người dân mua nhà dự án này.


Theo phản ánh các hộ dân ở đây, cư dân mua nhà tại dự án CT6 Kiến Hưng và đã chuyển về ở được vài năm nay nhưng vẫn không được cấp sổ đỏ. Việc này khiến cho việc sinh hoạt của các gia đình gặp nhiều khó khăn, điêu đứng.

{keywords}
Tòa nhà CT6


Theo Ban Đô thị (HĐND TP Hà Nội) trước kiến nghị của cư dân tòa nhà CT6 (quận Hà Đông) về việc chậm cấp sổ đỏ tại đây, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo và trả lời kiến trị cử trị về vấn đề bức xúc này.
Cụ thể, theo báo cáo của Sở Tài Nguyên Môi Trường (Hà Nội), dự án chung cư CT6 tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư.


Theo Quy hoạch thiết kế được duyệt dự án có 2 tòa chung cư gồm: CT6A và CT6B. Tuy nhiên, trong thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa nhà gồm, CT6A, CT6B và CT6C (mỗi tòa cao 30 tầng và tăng 1 tòa so với quy hoạch được duyệt).


Về số căn hộ, theo quy hoạch, thiết kế được duyệt, tổng số căn hộ được duyệt là 970 căn; trong đó số căn hộ chung cư cao tầng là 936 căn, gồm 2 tòa CT6A và CT6B; Số nhà thấp tầng, biệt thự liền kề là 34 căn.


Tuy nhiên, thực tế dự án CT6 đã được chủ đầu tư xây dựng thành 3 tòa CT6A, CT6B, CT6C (tăng 1 tòa CT6C so với quy hoạch). Tổng số căn hộ chung cư CT6 là 1.590 căn (tăng 654 căn so với quy hoạch được phê duyệt); trong đó Tòa CT6A là 693 căn; Tòa CT6B là 450 căn; Tòa CT6C là 447 căn và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng.


Như vậy đã xây vượt, xây không phép gần 700 căn hộ và 4 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. Hiện tất cả số căn hộ và nhà liền kề, biệt thự tại dự án này đã được bán cho khách hàng và đã đưa vào sử dụng.


Câu trả lời của cơ quan chức năng

{keywords}
Tòa nhà CT6C với hàng trăm căn hộ chưa được cấp sổ đỏ.


Theo cơ quan chức năng Hà Nội, trước sai phạm của dự án CT6 Kiến Hưng, ngày 9/7/2014, cơ quan chức năng đã chuyển Tổ công tác liên ngành Thành phố đề nghị đề xuất phương án giải quyết cụ thể đối với những sai lệch trong quá trình triển khai dự án nói trên.


“Về những sai phạm tại dự án này, trong quá trình thẩm định hồ sơ pháp lý, Tổ công tác liên ngành đề nghị báo cáo UBND Thành phố đề xuất phương án giải quyết cụ thể đối với những sai lệch trong quá trình triển khai dự án nói trên, đồng thời đề nghị chủ đầu tư liên hệ với các Sở, ban ngành để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc khắc phục những sai phạm tại dự án”, văn bản của UBND TP.Hà Nội nêu rõ.


Về việc cấp Giấy chứng nhận sổ đỏ của người mua nhà tại dự án CT6 Kiến Hưng, đến thời điểm hiện tại đã cấp giấy chứng nhận chủ yếu cho các hộ dân của 2 tòa CT6A và CT6B và đang tiếp tục cấp giấy chứng nhận khi các hộ dân và chủ đầu tư hoàn thiện nộp hồ sơ tại Văn phòng Đăng ký đất đai.


Đối với tòa nhà chung cư CT6C (30 tầng-PV) chủ đầu tư xây dựng vượt ngoài thiết kế quy hoạch được duyệt, theo Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà sau khi có ý kiến của các cơ quan chuyên ngành.


Dư luận đang đặt câu hỏi về trách nhiệm của cơ quan chức năng, khi giữa Thủ đô Hà Nội, hàng trăm căn hộ được xây dựng không phép, trái phép vẫn ngang nhiên tồn tại gây nhiều khó khăn cho người dân. 

Ngày 4/5, trao đổi với PV VietNamNet về vấn đề này, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, hiện nay Sở đang hoàn thiện kết luận báo cáo Thành phố. Trong đó sẽ nêu rõ phương án giải quyết để đảm bảo quyền lợi cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà. Còn sai phạm của chủ đầu tư vẫn phải xử lí.

Nhật Minh

Vi phạm PCCC, chung cư Golden Field Mỹ Đình bị đề nghị cắt điện nước

Vi phạm PCCC, chung cư Golden Field Mỹ Đình bị đề nghị cắt điện nước

Chung cư Golden Field chưa được nghiệm thu PCCC chủ đầu tư đã đưa một số hộ dân vào sinh sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ mất an toàn

Thủ tướng: Không xây thêm chung cư cao tầng ở trung tâm Hà Nội, TP HCM

Thủ tướng: Không xây thêm chung cư cao tầng ở trung tâm Hà Nội, TP HCM

Thủ tướng lưu ý không tiếp tục phát triển chung cư căn hộ cao tầng ở khu vực trung tâm Hà Nội, TP HCM

29 chung cư vi phạm PCCC trong tầm ngắm điều tra của Hà Nội

29 chung cư vi phạm PCCC trong tầm ngắm điều tra của Hà Nội

Danh sách 29 chung cư vi phạm PCCC sẽ bị chuyển Cơ quan điều tra để điều tra xem xét xử lý khởi tố đúng quy định của pháp luật nếu chây ì khắc phục vi phạm

Chuyện ngược đời ở chung cư Văn Phú Victoria: Cư dân ‘khóc ròng’ vì ban quản trị

Chuyện ngược đời ở chung cư Văn Phú Victoria: Cư dân ‘khóc ròng’ vì ban quản trị

Cư dân chung cư Văn Phú Victoria đấu tranh với chính Ban Quản trị do mình tín nhiệm bầu ra