Tân Uyên - nhiều tiềm năng phát triển

Tân Uyên là một thị xã nằm ở phía đông tỉnh Bình Dương, gồm 12 phường xã với tổng diện tích là 19.175,72 ha. Thị Xã Tân Uyên có con sông Đồng Nai bắc ngang và sở hữu vị trí địa lý kết nối được hầu hết các tỉnh thành trong khu vực: Phía Đông giáp huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai với ranh giới là sông Đồng Nai. Phía Tây giáp thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát. Phía Nam giáp các thị xã Dĩ An, Thuận An. Phía Đông Nam giáp thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Phía Bắc giáp huyện Bắc Tân Uyên. Với vị trí địa lý đặc thù trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, Tân Uyên đang được định vị phát triển trở thành một trung tâm lưu chuyển hàng hóa liên vùng xuyên suốt vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

{keywords}
Thị Xã Tân Uyên được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Hiện tại, Tân Uyên được công nhận là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Bình Dương với thế mạnh kinh tế - xã hội là ngành Công nghiệp - Dịch Vụ. Trong cơ cấu kinh tế của Tân Uyên, tỷ trọng công nghiệp chiếm đến 70,8%, thương mại - dịch vụ chiếm 27%. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân mỗi năm trên 12%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trên 18%/năm. Trên địa bàn huyện Tân Uyên có 895 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 9.265 tỷ đồng và 546 doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn 3,659 tỷ USD.

Tân Uyên vào “tầm ngắm”

Ông Trần Khắc Thạch - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Bình Dương, nhận định: “Tân Uyên đang là một trong những địa phương phát triển năng động và xây dựng được môi trường thu hút vốn đầu tư tốt nhất tại Bình Dương.”Hiện tại, Tân Uyên đang được tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải nhằm đạt đô thị loại II trong năm 2020.  Một số công trình tiêu biểu như: nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT.743; Xây dựng cầu vượt tại Vòng xoay An Phú; Xây dựng cầu vượt tại Ngã tư 550; Tuyến giao thông Mỹ Phước - Tân Vạn kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; Tuyến Metro số 3B kéo dài từ Ngã 6 cộng hòa - Hiệp Bình Phước. Đặc biệt, tuyến đường giao thông huyết mạch Quốc lộ 13 nâng cấp từ 6 lên 8 làn đường sẽ là đòn bẩy hạ tầng quan trọng để nâng tầm BĐS khu vực nơi đây. Sắp tới, các công trình như đường 30-4, tuyến phố đi bộ phường Uyên Hưng, đường ĐH 406, Công viên Uyên Hưng… cũng sẽ được hoàn thiện.

{keywords}
Thị xã Tân Uyên tập trung nhiều khu công nghiệp - đây là “chất liệu” hoàn hảo để nâng bước BĐS khu vực

Điều này tạo cơ hội cho Tân Uyên phát huy được thế mạnh vốn có, nhận được nhiều sự đầu tư trong nước nước và nước ngoài, tạo động lực rất lớn thị thị trường BĐS khu vực này tăng tốc phát triển. Tân Uyên còn được ví như “nam châm” hút lao động bởi địa bàn thị xã sở hữu nhiều khu công nghiệp như KCN Nam Tân Uyên, KCN Tân Uyên, KCN Tân Hiệp, KCN Uyên Hưng và KCN Phú Chánh. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư, BĐS Tân Uyên gắn liền với hoạt động và phát triển của các khu công nghiệp trên địa bàn.

BĐS khu vực phát triển

Nhờ đòn bẩy của kinh tế, hạ tầng khu vực, mặt bằng giá trị BĐS của Tân Uyên đang tăng nhanh, một số địa phương trong thị xã như Phường Tân Phước Khánh tiếp tục thiết lập mặt bằng giá BĐS mới khoảng 18-20 triệu/m2. Nhiều tên tuổi địa ốc lớn đã bắt đầu đánh dấu sự hiện diện của mình tới khu vực này.

Theo khảo sát, so với giai đoạn 2017, giá trị BĐS khu vực này đã tăng từ 30-50% tùy thuộc vào từng vị trí, quy hoạch đồng bộ của dự án, dòng tiền đầu tư vẫn đang tiếp tục đổ về đây tìm kiếm cơ hội. Sự thay đổi rõ rệt này cũng là điều dễ hiểu, bởi giá trị BĐS luôn luôn tăng theo quy hoạch hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội.

Lệ Thanh