Công ty địa ốc Phú Long đã thay Posco E&C (Hàn Quốc) trở thành cổ đông nắm giữ 50% vốn của Liên doanh An Khánh JVC, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Splendora.


Đăng ký kinh doanh của Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh gần đây cũng đã cập nhật thông tin về người đại diện theo pháp luật mới. Theo đó, ông Nguyễn Quang Trung - người sinh năm 1972, đóng vai trò Tổng giám đốc sẽ là đại diện pháp luật công ty, thay cho ông Park Jong Jin (quốc tịch Hàn Quốc) trước đây. Một nửa cổ phần còn lại của liên doanh vẫn do Vinaconex nắm giữ.

{keywords}
Sau 5 năm đình trệ, đến tháng 6/2017 dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh mới triển khai giai đoạn 2. Việc triển khai nhỏ giọt đặt ra lo ngại về việc thiếu đồng bộ về hạ tầng.


Dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh hay còn gọi là Splendora là một trong những dự án quy mô lớn nhất được quy hoạch và đầu tư tại phía Tây Thủ đô Hà Nội, với tổng diện tích lên tới hơn 264ha nằm trên địa bàn các xã An Khánh, Lại Yên, Song Phương, Vân Canh, Hà Nội. Dự án chia làm 5 giai đoạn và được triển khai từ tháng 2008. Theo quy hoạch ban đầu, dự án có 6.440 căn hộ chung cư và 1.311 biệt thự, nhà liền kề với tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ USD.


Liên doanh An Khánh JVC là đơn vị chủ quản dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Bắc An Khánh, trong đó, Vinaconex và Posco E&C mỗi bên sở hữu 50% vốn điều lệ.


Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, sau 5 năm đình trệ, đến tháng 6/2017 dự án mới triển khai giai đoạn 2 (khu biệt thự Lakeside Splendora quy mô gần 4,7 ha có tổng vốn đầu tư khoảng 32,4 triệu USD. bao gồm 77 lô biệt thự cao cấp).


Việc thoái vốn khỏi liên doanh này cũng nằm trong kế hoạch của Vinaconex từ nhiều năm trước. Gần đây, tại buổi Roadshow thoái vốn nhà nước tại Vinaconex, lãnh đạo doanh nghiệp này chia sẻ dự án Splendora có khả năng đem về khoản doanh thu khoảng 1.200 tỷ trong năm 2018 và lãi khoảng 430 tỷ. Sau khi trừ các chi phí thì Vinaconex lãi khoảng 200 tỷ. Và theo kế hoạch đến 2020 thì dự án có thể đạt doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận 500 tỷ đồng.


Công ty địa ốc Phú Long là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Sovico của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Doanh nghiệp này đang phát triển nhiều dự án tại TP HCM như Dragon City, Dragon Riverside City, Dragon Village đồng thời liên kết thực hiện các dự án HDBank Tower, Sovico Phú Quốc. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện cũng là Tổng giám đốc Vietjet Air và Phó chủ tịch HĐQT HDBank.


Trước đó, Phú Long đã thực hiện hai đợt tăng vốn liên tiếp trong tháng 12/2017, từ 700 tỷ đồng lên 2.000 tỷ đồng, sau đó tăng lên 3.000 tỷ đồng.


Hồng Khanh

Hà Nội trồng cây phong lá đỏ: Mới thử nghiệm, phù hợp sẽ nhân rộng

Hà Nội trồng cây phong lá đỏ: Mới thử nghiệm, phù hợp sẽ nhân rộng

Cây phong trồng trên đường Trần Duy Hưng là do đơn vị tài trợ đang trồng thử nghiệm gây nhiều tranh cãi ở Hà Nội

Hà Nội xem xét thu hồi siêu dự án Khu du lịch quốc tế Tản Viên

Hà Nội xem xét thu hồi siêu dự án Khu du lịch quốc tế Tản Viên

Nếu nhà đầu tư không trình Sở Quy hoạch Kiến trúc đủ hồ sơ để thẩm định đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 theo cam kết thì báo cáo đề xuất, kiến nghị UBND thành phố xem xét thu hồi.

Kỳ lạ chuyện đương đầu dột nát ở chung cư cao cấp

Kỳ lạ chuyện đương đầu dột nát ở chung cư cao cấp

Nhận bàn giao căn hộ đến nay đã hơn 3 năm nhưng tình trạng thấm dột vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Tình trạng này đẩy cư dân và chủ đầu tư vào thế căng thẳng và có nguy cơ phải ra tòa án để phân xử.