Khu đất vàng 2-4-6 Hai Bà Trưng từng được CBRE Việt Nam giới thiệu là vị trí tọa lạc của khu phức hợp siêu sang Sai Gon Me Linh Tower. Giá căn hộ được chào từ 6.7-17 tỉ đồng.

Sang tay đất vàng ở Hà Nội giá nửa tỷ đồng/m2, doanh nghiệp thu về tiền ‘khủng’

Hà Nội điều chỉnh khu ‘đất vàng’ của công ty Cao su Hà Nội để xây nhà ở

Theo thông tin trên các trang rao vặt, dự án Sai Gon Me Linh Tower được rao bán từ năm 2016, khi vẫn chỉ là bãi đất trống. Môi giới cho hay, dự án gồm 2 tháp cao từ 38 - 50 tầng. Trong đó, tháp 1 được thiết kế gồm: Shop House – Retail, Officetel, Căn hộ (sở hữu lâu dài), Penhouse; tháp 2 là khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế. Thời gian khởi công dự kiến là quý II/2016 và thời hạn bàn giao nhà quý IV năm 2019.

{keywords}
Phối cảnh dự án Sai Gon Me Linh Tower

Trong khi đó, theo thông tin trên website của CBRE Việt Nam thì Sai Gon Me Linh Tower là khu phức hợp siêu sang bao gồm: căn hộ cao cấp, biệt thự nhà phố, trung tâm thương mại, văn phòng làm việc. Dự án tọa lạc tại một trong những vị trí đắc địa nhất tại khu quận 1 vực ngay vòng xoay Mê Linh, đối diện sông Sài Gòn và được bao quanh bởi những tuyến đường huyết mạch như: Tôn Đức Thắng, Nguyễn Siêu, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ…

“Trong lương lai, Sai Gon Me Linh Tower được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng của thành phố trong tương lai, nơi hội tụ dòng chảy thịnh vượng và tinh hoa của cuộc sống thượng lưu”, CBRE Việt Nam nhận định.

Đơn vị phân phối Rever cũng giới thiệu trên website: “Sài Gòn Mê Linh Tower tọa lạc ở vị trí vô cùng đắc địa với một hệ thống dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn 5 sao sẽ đem tới cho nhà đầu tư cũng như khách hàng một dòng sản phẩm căn hộ cao cấp giá trị. Khu căn hộ mang đến cơ hội an cư cũng như đầu tư sinh lời cao ngay tại trung tâm TP.HCM”.

Theo tìm hiểu, hồi năm 2016, môi giới đã rao bán và thu tiền giữ chỗ 200 triệu/suất mua. Dù mức giá công bố gần như cao nhất thị trường thời điểm đó, nhưng dự án vẫn khá thu hút, vì số lượng căn hộ chỉ có chưa đầy 300 căn, ở vị trí cực kỳ đắc địa. Tuy nhiên, không lâu sau đó, việc triển khai bán hàng bị gián đoạn và phải trả lại tiền cho khách.

Dự án này cũng bị ngưng triển khai cho đến nay vì xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến đất công. Mới đây, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an phát đi thông báo thông tin về việc khởi tố 5 cá nhân trong vụ án liên quan đến khu đất này.

Theo đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 người gồm: Ông Nguyễn Hữu Tín (SN 1957, ngụ Q.1, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM); Đào Anh Kiệt (SN 1957, ngụ Q.Phú Nhuận, nguyên Giám đốc sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM); Lê Văn Thanh (SN 1962, ngụ Q.4, Phó chánh văn phòng UBND TP.HCM); Nguyễn Thanh Chương (SN 1974, Trưởng phòng Đô thị thuộc Văn phòng UBND TP.HCM) và Trương Văn Út (SN 1970, Phó trưởng phòng Quản lý sử dụng đất thuộc sở Tài Nguyên Môi trường TP.HCM) về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng đất đai”.

Quốc Đại

Tạm dừng xét quy hoạch cao ốc nâng 15 tầng án ngữ ‘đất vàng’ ngã tư

Tạm dừng xét quy hoạch cao ốc nâng 15 tầng án ngữ ‘đất vàng’ ngã tư

16 hộ dân tổ 16 phường Thanh Xuân Trung đã có đơn kiến nghị đề nghị dừng xem xét giải quyết thủ tục về quy hoạch kiến trúc của dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở chung cư cao tầng tại khu đất Ao Cây Dừa.

Điều tra sai phạm Ngân hàng Đông Á liên quan đến đất vàng

Điều tra sai phạm Ngân hàng Đông Á liên quan đến đất vàng

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa yêu cầu các cơ quan có liên quan, cung cấp hồ sơ 2 dự án, phục vụ điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, về cho vay, xảy ra tại Ngân hàng Đông Á.

Bên trong khu ‘đất vàng’ sân Hàng Đẫy Hà Nội xin giao không qua đấu giá

Bên trong khu ‘đất vàng’ sân Hàng Đẫy Hà Nội xin giao không qua đấu giá

Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chấp thuận cơ chế triển khai dự án Tổ hợp thể thao SVĐ Hàng Đẫy theo thủ tục quyết định chủ trương đầu tư của Luật Đầu tư mà không phải đấu giá quyền sử dụng đất.

Công sở án ngự đất vàng hoang phế giữa trung tâm thành phố

Công sở án ngự đất vàng hoang phế giữa trung tâm thành phố

Trên một số tuyến đường đắt đỏ bậc nhất TP Hà Tĩnh đang tồn tại một số công sở bị bỏ hoang nhiều năm và ngày càng xuống cấp trầm trọng.    

Đại gia nào toan tính gom 250ha đất vàng Sài Gòn?

Đại gia nào toan tính gom 250ha đất vàng Sài Gòn?

Một dự án quy mô 250ha tại khu Nam Sài Gòn đang thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm

Không thiếu tiền ‘ông lớn’ bất động sản vẫn ôm ‘đất vàng’ bỏ hoang giữa Thủ đô

Không thiếu tiền ‘ông lớn’ bất động sản vẫn ôm ‘đất vàng’ bỏ hoang giữa Thủ đô

Trên địa bàn Thành phố Hà Nội có những khu “đất vàng” bỏ quên nhiều năm của “ông lớn” bất động sản.

TP.HCM: Bí ẩn vụ tranh chấp đất vàng gần 20 năm

TP.HCM: Bí ẩn vụ tranh chấp đất vàng gần 20 năm

Một khu đất vàng gần 1ha tại huyện Bình Chánh được cấp đến 2 sổ đỏ, gây ra hàng loạt tranh chấp kéo dài chưa có hồi kết.