Đường Ba Tháng Hai là một trong những tuyến đường sầm uất nhất của Q.10, TP.HCM. Do đó, giá nhà đất mặt tiền tuyến đường này cũng thuộc hạng cao ngất ngưỡng. 

Trên các trang thông tin giao dịch, nhà đất mặt tiền đường Ba Tháng Hai đang được rao với giá dao động từ 300 – 600 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí. 

Tuy vậy, thời gian gần đây xuất hiện thông tin quảng cáo một dự án đất nền nhà phố mặt tiền đường Ba Tháng Hai, Q.10 với giá rẻ như cho, chỉ từ 55 triệu đồng/m2. 

Theo quảng cáo, đây là cơ hội sinh lời cực cao, mở bán 1 đợt duy nhất chỉ 50 nền, sổ hồng riêng, hỗ trợ công chứng sang tên sổ… Kèm theo những lời rao hấp dẫn như trên là hình ảnh khu đất tại địa chỉ 502 (số cũ 106) đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10 đang được dựng hàng rào tole. 

{keywords}
Khu đất đang được rao bán dự án đất nền nhà phố trên đường Ba Tháng Hai, Q.10. 

Việc bổng dưng xuất hiện thông tin rao bán dự án nhà phố mặt tiền đường Ba Tháng Hai với giá rẻ bất ngờ đã khiến nhiều người quan tâm. Thế nhưng theo quy hoạch khu đất này không có mục đích sử dụng đất ở.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Nga – Phó Chủ tịch UBND Q.10, qua công tác quản lý địa phương, quận chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền mặt tiền tại khu đất số 502 đường Ba Tháng Hai, P.14. 

Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của khu đất này được Sở TN&MT cấp ngày 6/8/2010 cho Công ty CP Giầy da và May mặc xuất khẩu Legamex. 

{keywords}
Sơ đồ phân lô của khu đất được môi giới mang ra quảng cáo. 

Về pháp lý sử dụng đất, khu đất trên sử dụng vào mục đích đất cơ sở kinh doanh. Đồng thời, theo quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 khu dân cư P.14, Q.10, khu đất này là đất thương mại dịch vụ.

Nhằm nâng cao cảnh giác, tránh thiệt hại về tài sản khi tham gia các giao dịch mua bán, đầu tư, sang nhượng đất nền… UBND Q.10 đề nghị các cơ quan, đoàn thể địa phương tuyên truyền cho người dân biết về hoạt động đầu tư đất nền tại khu đất trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật. 

Giao UBND P.14, Q.10 lắp dựng thông tin cảnh báo với nội dung “Tại khu vực này hiện không có bất kỳ dự án phát triển nhà ở nào, không có dự án đất nền. Đề nghị cảnh giác đối với các quảng cáo, giao dịch kinh doanh đất nền” tại khu đất số 502 Ba Tháng Hai; xử lý nghiêm các hành vi treo, đặt, phát tờ rơi quảng cáo dự án trên.

Cảnh báo rao bán nhà đất bất hợp pháp tại khu vực Cảng Phú Định

Cảnh báo rao bán nhà đất bất hợp pháp tại khu vực Cảng Phú Định

Khu vực Cảng sông Phú Định được quy hoạch xây dựng kho bãi và hạ tầng kỹ thuật phục vụ cảng sông, nhưng thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin rao bán nhà, đất bất hợp pháp. 

Quang Đăng