Dọc các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng… thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7 vẫn tiếp tục bị rào chắn, nghênh ngang  để phục vụ thi công xây dựng, mặc dù Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã liên tục “cảnh báo”, thậm chí đình chỉ thi công để đòi lại vỉa hè, lòng đường cho người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của Vietnamnet, mặt tiền trước các dự án trong khu vực này ngổn ngang các đống vật liệu xây dựng, bãi neo đậu của các loại xe cơ giới phục vụ các công trình xây dựng.

{keywords}
 

Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, không chỉ chiếm dụng vỉa hè, nhiều dự án còn lấn chiếm cả nửa lòng đường để thi công, tràn lan các loại xe tải trọng lớn và các loại vật liệu.

 

{keywords}
 

Có thể điểm tên dự án Crescent Hub (giai đoạn 2 của Crescent Mall), The Ascentia, Urban Hill,… thuộc đơn vị đầu tư là Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng; dự án Dự án Phú Mỹ Hưng Midtown gồm Khu dân cư Lô M8 – Khu A – Đô thị mới Nam Sài Gòn, Chung cư cao tầng M7… thuộc đơn vị đầu tư là Công Ty Cổ phần Phát Triển Phú Hưng Thái, cùng một số dự án tòa nhà, văn phòng khác. 

 

{keywords}
 

Tại công trình chung cư cao tầng M7, đường vào khu dân cư bị rào chắn, lấn chiếm nên người đi bộ phải dồn xuống lòng đường đi chung với các loại xe cơ giới khác.

Tình trạng tương tự cũng xuất hiện chỗ dự án Crescent Hub- nơi tập trung nhiều người dân và xe cộ lưu thông qua lại mua sắm, vui chơi giải trí.

 

{keywords}
 

Vỉa hè tuyến đường Nguyễn Cao, Khu phố Mỹ Hưng cũng bị rào chắn, lấn hơn phân nửa lòng đường, trong khi mật độ người tham gia giao thông rất đông. Đáng quan ngại vào các giờ cao điểm khi các em nhỏ tan trường.

 

{keywords}
 

Gần khu trung tâm hành chính Quận 7 cũng có một số dự án bị rào chắn. Xung quanh đó đã trở thành nơi đậu đỗ xe ô tô của người dân, cán bộ nhân viên văn phòng, khách vãng lai,…

 

{keywords}
 

Mặt tiền dự án Tòa nhà văn phòng UOA Tower do Cty TNHH UOA Tower (Malaysia) làm chủ đầu tư, tổng thầu là Công ty Cổ Phần Xây Dựng Central, cũng có tình trạng người đi bộ và các loại xe cơ giới dùng chung lòng đường.

Người dân đang chờ đợi các cấp chính quyền cơ sở có động thái quyết liệt hơn để sớm giải phóng vỉa hè cho người đi bộ, trả lòng đường cho người tham gia giao thông bằng xe cơ giới.

Linh Anh

Đề nghị phá dỡ khẩn cấp chung cư nghiêng nửa mét ở Sài Gòn

Đề nghị phá dỡ khẩn cấp chung cư nghiêng nửa mét ở Sài Gòn

Nhận thấy công trình không đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND TP phá dỡ khẩn cấp lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt.