Khoảng 4h sáng mỗi ngày, các thành viên Quỹ Từ thiện Kim Oanh chia nhau đảm nhiệm các công đoạn từ khâu tiếp nhận thực phẩm, sơ chế nguyên liệu, chế biến món ăn và vận chuyển trực tiếp các suất ăn đến các bệnh viện tuyến đầu.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh cho biết bếp nấu từ 1000 - 1.800 suất ăn mỗi ngày, thực đơn gồm món bún bò Huế và bánh canh cua, ghẹ. Nguyên liệu như rau xanh mua từ Đắk Lắk; cua, ghẹ mua ở Vũng Tàu, đảm bảo món ăn sẽ thơm ngon, bổ dưỡng.

{keywords}
 

Cũng theo bà Oanh, các lực lượng tuyến đầu nhiều tháng qua sống xa nhà không thể tự nấu ăn, có khi ăn uống qua loa để tiếp tục công việc trong khi cường độ làm việc cao, thời tiết thất thường, ảnh hưởng sức khỏe nhiều, những món ăn bổ dưỡng này sẽ giúp các bác sĩ, nhân viên y tế có thêm sức khỏe, tiếp tục làm tốt nhiệm vụ phòng chống dịch.

{keywords}
 

Đón nhận những suất ăn nóng hổi, BS. Nguyễn Lộc - Phó Giám đốc bệnh viện dã chiến số 11, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai chia sẻ sự cảm kích khi nhận được những phần ăn ngon từ Quỹ từ thiện Kim Oanh.

{keywords}
 

BS. Nguyễn Thị Ngọc Diệu - Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM thông tin các bác sĩ sau ca trực đến 10 tiếng đồng hồ ai cũng thấm mệt nên khi ăn món nước như bánh canh, bún bò dễ ăn và ngon hơn. 

{keywords}
 

Còn tại BV dã chiến số 13 (huyện Bình Chánh, TP.HCM), BS. Võ Ngọc Nguyên, Phó Giám đốc bệnh viện thay mặt 400 bác sĩ, nhân viên y tế và lực lượng làm nhiệm đã cảm ơn sự hỗ trợ tình nghĩa và thiết thực của Quỹ từ thiện Kim Oanh.

{keywords}
 

Theo Kim Oanh Group, hiện có một số bệnh viện dã chiến khác đã chủ động liên hệ Quỹ từ thiện Kim Oanh đề nghị được thưởng thức món ăn Huế, vì vậy có những ngày bếp thiện nguyện của Kim Oanh đã tăng thêm đến hàng trăm suất ăn, từ 1000 tô bún, có ngày lên đến 1400 tô, cao nhất là 1800 tô bún, bánh canh được trao tận tay, kịp vào giờ nghỉ ngơi và ăn trưa của đội ngũ y tế.

Đây là một trong các chương trình hoạt động thiện nguyện và nghĩa tình của Quỹ từ thiện Kim Oanh hướng về cộng đồng, nhất là các bệnh viện tuyến đầu, góp phần chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19.

Bùi Huy