Mua một căn nhà là khoản đầu tư lớn. Nếu thực hiện không chính xác, bạn có thể mất mát số tài sản lớn. Theo CEO Adams Contos của một công ty bất động sản Mỹ, những người mua nhà ngày nay hầu hết là những trẻ tuổi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới đây là những lỗi cơ bản họ nên biết để tránh khi quyết định đầu tư tiền cho căn nhà đầu tiên của mình:

1. Không sử dụng đại lý bất động sản chuyên nghiệp

Theo ông Contos, khi hàng tồn kho ở mức thấp và giá cả leo thang, sự cạnh tranh về bất động sản sẽ tăng cao. Ở một số thị trường, điều này có thể dẫn đến cuộc chiến đấu thầu, đòi hỏi phải có quyết định phân chia thứ hai.

Những kinh doanh bất động sản có kỹ năng sẽ tư vấn và cho bạn những lời khuyên đáng giá trước thị trường bất động sản nhiều phức tạp. Trên thực tế, khi thuê một đại lý bất động sản uy tín, người mua nhà sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích và có thể mua nhà với giá tốt nhất.

Tất nhiên, khi quyết định mua nhà bạn nên tìm hiểu thị trường thật kỹ, nhưng hãy tham khảo ý kiến của những người có kỹ năng chuyên môn về lĩnh vực này để không mất thời gian vô ích. "Mua nhà là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất cuộc đời bạn, vì thế hãy để một người chuyên nghiệp hướng dẫn bạn", ông Contos nói.

2. Mua nhà quá đắt tiền

Theo ông Contos, điều quan trọng nhất đối với những người trẻ đang muốn mua nhà là tránh việc mua một căn nhà lớn so với nhu cầu và quá đắt so với khả năng chi trả của bản thân và hàng tháng phải chi một khoản lớn để trả góp, trả lãi ngân hàng.

"Chìa khóa là bạn phải nắm rõ được chi phí hàng tháng cho việc sở hữu một ngôi nhà và chắc chắn rằng của bạn có thể bù đắp cho việc mua nhà và đáp ứng mà bạn muốn. Cân nhắc cẩn thận một chút sẽ tốt hơn cho bạn.", ông Contos nhấn mạnh.

Hãy tính toán chi tiết về khả năng tài chính thực tế của bạn, những gì bạn có thể mua được. Sau tất cả, việc sở hữu ngôi nhà mơ ước có thể trở thành ác mộng nếu bạn phải dành hầu hết hàng tháng để trả góp tiền mua nhà.

3. Chỉ quan tâm đến số tiền cuối cùng phải thanh toán

Contos cho biết, bạn phải chi một khoản chi lớn để sở hữu một ngôi nhà. Với những người lần đầu mua nhà, nó sẽ thay đổi hoàn toàn của họ. Để đảm bảo rằng nó không đem đến những căng thẳng, bất ngờ tiêu cực, người trẻ muốn mua nhà nên đầu tư thời gian vào việc tìm hiểu kỹ những thứ bạn sẽ ký kết và đồng ý.

Các chuyên gia tư vấn bất động sản sẽ giải thích chi tiết từng bước từ việc thẩm định ngôi nhà cho đến việc thanh toán. Hãy lắng nghe một cách cẩn thận để hiểu rõ mọi chi tiết và tận hưởng niềm vui khi sở hữu ngôi nhà của riêng mình.

Đơn vị tư vấn cho rằng, để không mắc phải những sai lầm khi mua bất động sản, người mua nhà cần chú ý, cẩn trọng trong từng bước, nhất là về tính pháp lý của bất động sản để tránh những tranh chấp đáng tiếc. Nếu có thể, hãy nhờ các chuyên gia bất động sản kiểm tra, tư vấn trước khi quyết định giao dịch.

Theo doanhnghiepvn

Xây nhà mới nhớ tránh ngay 4 đại kỵ này

Xây nhà mới nhớ tránh ngay 4 đại kỵ này

Xét theo khía cạnh phong thủy: Kiểu dáng, màu sắc hay những con số trong nhà đều sẽ tác động tới vận khí căn nhà của bạn.