1. Phải có yếu tố nước trong nhà mới tốt

Trong phong thủy nhà ở, các vật dụng tượng trưng cho hành thủy giúp thu hút tài lộc, nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đặt nước ở bất kỳ đâu trong nhà thì sẽ giúp gia tăng sự giàu có.

Nhưng cũng theo quan niệm phong thủy, nước thu hút các nguồn năng lượng cực mạnh nên cũng đi kèm rủi ro. Chẳng hạn trong phòng ngủ cần tránh để nhiều nước, thậm chí các tranh ảnh chủ đề sông nước hay thác cũng cần tránh vì được cho rằng dễ gây chia rẽ tình cảm vợ chồng.

2. Đặt thêm cây xanh trong nhà để hóa giải phong thủy xấu

Nhà ở hoặc văn phòng thường được bố trí thêm một số loại cây cảnh giúp thu hút tài lộc hoặc kết hợp để hóa giải phong thủy xấu.

Thực tế, nếu không gian sống, làm việc không có sát khí thì có hay không có cây xanh về cơ bản cũng không gây tác động tới phong thủy nhà ở. Tốt nhất là hãy tạo nên một không gian sinh hoạt hài hòa chứ đừng trông đợi vào tác dụng kỳ diệu của một hoặc hai chậu cây cảnh.

3. Không đặt hoa tươi trong phòng ngủ

Hoa tươi vốn dĩ rất đẹp, lại có hương thơm, và theo quan niệm phong thủy còn chứa nhiều sinh khí. Lý do gì khiến nó trở thành vật tối kỵ với phòng ngủ theo lời đồn? Cũng giống như các trường hợp khác, cần phải đi vào cụ thể và nhìn vào từng chi tiết, không thể chỉ nghe qua loa những hướng dẫn chung chung.

Một bó hoa tươi với những màu sắc đẹp mắt đương nhiên sẽ tạo thêm chút năng lượng tươi mới cho phòng ngủ. Tuy vậy, bạn nên nhớ, hãy thay hoa mới ngay khi những cánh hoa bắt đầu tàn phai để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ của hai vợ chồng.

4. Sai lầm khi kết hợp ngũ hành

Nhiều người cũng dễ sai lầm khi kết hợp ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ trong phong thủy. Chẳng hạn nhiều người bổ sung lửa vào vật dụng hay hướng tượng trưng cho hành hỏa, tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm.

Theo các chuyên gia phong thủy khu vực đã mang yếu tố hỏa còn được bổ sung lửa sẽ đốt rụi mọi thứ, thậm chí gia chủ còn dễ gặp phải các tai nạn liên quan đến lửa. Thế nên, các khu vực này nên dùng hành mộc như trồng cây xanh để hỗ trợ hành hỏa sẽ tốt hơn.

5. Bày tranh thiên nga trong phòng cưới để hạnh phúc dài lâu

Từ lâu, chúng ta vẫn thường quan niệm thiên nga hay bồ câu là biểu tượng của tình yêu lứa đôi, hạnh phúc bền lâu.

Thực ra, theo các quan niệm trong phong thủy việc treo tranh hay đặt tượng thiên nga trong phòng ngủ chỉ có thể đem đến những nguồn năng lượng tích cực hơn chứ không thể đảm bảo hạnh phúc mãi mãi. Quan trọng nhất vẫn là thái độ của chúng ta.

6. Đặt gương bát quái ngay cửa trước để cản năng lượng xấu

Trong phong thủy nhà ở, gương bát quái được xem là dùng để phản chiếu và làm suy yếu các vật nhọn, là những mũi tên độc. Tuy nhiên, nhiều nhà thường đặt gương bát quái đối diện cửa trước mà không xem xét kỹ lưỡng thì vô tình cũng phản chiếu các luồng năng lượng tích cực muốn vào nhà nhưng bị cản lại trước cửa.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Theo Gia Đình

Giữ mãi 6 vật xui xẻo này trong nhà bảo sao làm mãi vẫn túng thiếu

Giữ mãi 6 vật xui xẻo này trong nhà bảo sao làm mãi vẫn túng thiếu

Nếu bạn đang giữ những vật này trong nhà thì nên mau chóng vứt chúng đi kẻo làm ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia đình.