Phong thủy hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng vô cùng to lớn đến sự nghiệp, tiền tài, sức khỏe của các thành viên gia đình. Vậy vì sao làm nhà hướng Nam là tốt nhất? Bài viết này chúng tôi xin được chia sẻ những lí do sau.

Nhà hướng Nam đón sáng tốt

Theo quan niệm, hướng Nam là hướng dương, ngược với hướng Bắc là âm do đó sẽ mang lại thế đất, thế nhà tốt. Trên thực tế, rất hiếm ngôi nhà nào ngự trọn vẹn hướng Nam. Thay vào đó, hướng Nam hơi nghiêng về Đông hoặc Tây cũng không gặp phải trở ngại gì.

Tại sao nhà hướng Nam lại mang vượng khí tốt cho gia chủ?

Nhà hướng Nam bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.Một "mẹo” nhỏ cho chủ nhân không sở hữu ngôi nhà đúng hướng "đại cát đại lợi” này thì có thể xây giếng trời hoặc mở cửa sổ hướng Nam để ngôi nhà nhận thêm được ánh sáng.

Nhà hướng Nam đảm bảo đối lưu không khí, khí hậu ôn hòa

"Chiều” theo đặc điểm khí hậu Việt Nam, nhà hướng Nam có ưu thế vượt trội nhất trong việc lưu thông gió tốt và đón sáng tối ưu.Bên cạnh đó, nhà hướng Nam thừa hưởng đặc ân của tự nhiên quanh năm mát mẻ. Bởi lẽ có thể tránh được cường độ mạnh của ánh nắng từ phía Đông hắt sang vào mỗi buổi sáng. Thêm vào đó buổi chiều lại khá mát mẻ do nắng gay gắt phía Tây không với tới được. Đồng thời cũng tránh được gió Bắc lạnh tràn về mùa đông cũng như gió Tây nóng thổi khi hè đến.

Tại sao nhà hướng Nam lại mang vượng khí tốt cho gia chủ?

Luồng không khí được lưu thông trong căn nhà luôn được đảm bảo ở tình trạng tốt nhất, khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

Nhà hướng Nam – "đại cát, đại lợi”

Theo Tiên thiên bát quái, phía Nam có tượng là quẻ Càn (trời, vua…), nên phía Nam được coi là hướng của bậc đế vương, còn theo Hậu thiên bát quái, hướng Nam có tượng là quẻ Ly, biểu tượng của lửa, ánh sáng. Do vậy, các bậc vua chúa thường tọa Bắc, hướng Nam để hướng về lẽ sáng mà xử lý công việc, cai trị thiên hạ; cung điện, thành quách được xây theo hướng này nhằm bảo vệ vị trí chí cao vô thượng.

{keywords}
Hướng Nam còn tượng trưng cho tiền tài, trí tuệ, sức mạnh con người.

Mặt khác, hướng Nam là hướng mặt trời lên cao, tượng trưng cho lửa, dương lực, mùa hạ, sự ấm áp…, cũng chính là hướng tượng trưng cho thời kỳ mạnh mẽ nhất của cuộc đời con người, phát huy khả năng, sức mạnh của bản thân mỗi người. Địa vị xã hội, tiền tài, năng lực lãnh đạo, trí tuệ, tài năng đều có liên quan đến hướng Nam. 

Hướng Nam còn tượng trưng cho tiền tài, trí tuệ, sức mạnh con người.

Trên thực tế, phương vị hướng Nam không dễ tìm, vì thế dùng hướng chính Nam làm nguyên tắc, hơi nghiêng về hướng Đông hoặc hướng Tây cũng không có trở ngại gì. Nếu nhà ở không có cách nào xây dựng theo hướng Nam, thì cần phải mở nhiều cửa sổ ở hướng Nam hoặc xây giếng trời, tăng thêm ánh sáng, khí ấm, hoặc trồng nhiều cây ở hướng bắc để bù đắp.

Nếu nhà ở hướng Nam nhưng lại không hợp với mệnh của chủ nhà, thì có thể sử dụng gương bát quái để hóa giải, bên cạnh đó có thể sử dụng các hình thức bài trí nội thất trong nhà, đặc biệt là ở bếp và phòng ngủ để dung hòa, tạo sự tương tác hài hòa giữa hướng nhà và mệnh chủ nhà.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Kinh tế và Đô thị

Phong thuỷ chọn hướng căn hộ chung cư chuẩn theo cửa chính hay ban công

Phong thuỷ chọn hướng căn hộ chung cư chuẩn theo cửa chính hay ban công

Nhiều người mua chung cư băn khoăn không biết xác định hướng chính của căn hộ là hướng cửa ra vào hay hướng ban công thì mới chuẩn phong thủy.