Là loại cây thân gỗ có nguồn gốc từ vùng Nam Âu và Tây Á, cây hạnh phúc mới được du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Cây hạnh phúc là loại cây chịu nắng bán phần, có sức sống mãnh liệt và có thể sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu sáng nên được nhiều người lựa chọn làm cây trồng trong nhà

Trong trang trí nội thất, trồng cây hạnh phúc giúp cho không gian sống và làm việc thêm xanh tươi, gần gũi với thiên nhiên. Với đặc điểm cành lá xum xuê, cây hạnh phúc dễ khiến người ta liên tưởng đến sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong gia đình.

{keywords}
Cành lá xum xuê của cây hạnh phúc dễ liên tưởng đến sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ý nghĩa mang lại cuộc sống hạnh phúc và bình yên cho cả gia đình, cây hạnh phúc cũng là một loại cây phong thuỷ.

Cây hạnh phúc có màu sắc chủ đạo là màu xanh đậm, do đó loại cây cảnh này phù hợp nhất với những người thuộc mệnh Mộc, kế đến là người mệnh Thuỷ. Trồng cây hạnh phúc trong nhà giúp cho người mệnh Mộc và mệnh Thuỷ cân bằng cuộc sống, như được tiếp thêm năng lượng, gia đình viên mãn. 

Bên cạnh đó, theo thuyết Ngũ hành thì Mộc sinh Hoả. Do vậy, cây hạnh phúc tương sinh với những người mệnh Hoả. 

{keywords}
Cây hạnh phúc hợp với những người mệnh Mộc nhất. (Ảnh minh hoạ)

Theo cách hiểu khác, thân cây hạnh phúc có màu nâu đất tượng trưng cho mệnh Thổ. Hoa của cây hạnh phúc có màu trắng hoặc vàng nhạt tương ứng với mệnh Thuỷ hoặc mệnh Kim. 

Vì cây hạnh phúc hợp với hầu hết các mệnh Ngũ hành do đó gia chủ tuổi nào cũng đều có thể đặt loại cây trồng này trong nhà để cầu tài lộc, may mắn. 

Điểm mặt những cây cảnh dù đẹp cũng không nên trồng trong nhà

Điểm mặt những cây cảnh dù đẹp cũng không nên trồng trong nhà

Cây cảnh vừa có tác dụng trang trí cho ngôi nhà vừa giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên có những loại cây cảnh chứa độc tố, nếu trồng trong nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mọi người. 

Quang Đăng (tổng hợp)