Sự tinh tế và sang trọng của những mẫu biệt thự tân cổ điển có sự khác biệt khiến mọi gia chủ đều thích thú. Phong cách này nói chung luôn nổi bật và có sức hút mãnh liệt. 

{keywords}
Biệt thự tân cổ điển với mái Mansard.

Biệt thự tân cổ điển hai tầng có thể được xây dựng ở bất cứ khu vực nào. Từ trung tâm thành phố đến khu vực ven đô, từ vùng đồng bằng, vùng biển đến những biệt thự trên đồi… chỉ cần đảm bảo được 2 yếu tố đó là tài chính và khuôn viên đất tương đối rộng.

Tùy vào diện tích mà gia chủ có thể yêu cầu thiết kế những kiểu dáng khác nhau để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Do được xây dựng trên diện tích lớn nên biệt thự tân cổ điển thường có cả khu vực sân vườn rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên.

Lưu ý về phong thủy khi xây biệt thự tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển không phải là kiến trúc đặc trưng của người Việt. Để phù với với đời sống thì cách thiết kế phải có sự tổ chức hình khối linh hoạt và việc bố trí công năng cần chú ý đến cả phong thủy.

Các hình thức trang trí đa dạng từ phào chỉ, phù điêu hay hoa văn đắp nổi cần sắp xếp sao cho tạo nên sự hài hòa với không gian xung quanh.

{keywords}
Khi xây dựng, các gia đình cần chú ý yếu tố phong thủy để phù hợp với người Việt Nam. 

Màu sắc và ánh sáng đối với kiến trúc biệt thự nói chung và với kiểu dáng nhà 2 tầng tân cổ điển nói riêng cần đảm bảo sự nhẹ nhàng và tươi sáng. Không nên đưa vào những yếu tố quá sặc sỡ để làm mất đi sự tinh tế vốn có.

Gam màu trắng thường được sử dụng trong các mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển. Bởi màu sắc này mang đến vẻ đẹp nhã nhặn và sang trọng. Gia chủ có thể sử dụng những màu sắc khác hợp bản mệnh hoặc màu yêu thích. Tuy nhiên màu sắc ngoại thất cần có sự tiết chế, không nên lạm dụng nhiều màu trên mặt tiền hoặc các màu có sự tương phản lớn.

Ánh sáng trang trí công trình cũng là điều độc đáo khiến căn biệt thự đặc biệt hơn. 

Một số mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng được ưa chuộng:

Biệt thự 2 tầng 1 tum tân cổ điển

Biệt thự này được xem là hình mẫu tiêu biểu trong kiến trúc tân cổ điển Châu Âu. Hình khối chắc chắn, các đường nét tạo từ cột và phào chỉ phân bố đều khắp công trình nhưng không hề cứng nhắc.

Kiến trúc sư đã rất tinh tế khi bố trí hệ thống bậc tam cấp với hệ thống đèn Led ở khu vực có bậc. Hệ thống đèn chiếu sáng làm công trình càng trở nên bề thế và nổi bật hơn vào ban đêm.

{keywords}
Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tum sử dụng mái Mansard, kết hợp ban công giọt nước giúp cho công trình thanh thoát hơn, ấn tượng hơn.

Lan can rộng ở các tầng và hệ thống cửa kính với đường uốn lượn mềm mại giúp phô diễn hết vẻ đẹp của công trình. Những lớp cửa rộng tăng cường ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất bên trong.

Công trình được sơn màu trắng và mái tum là kiểu mái Mansard đặc trưng của kiểu kiến trúc Pháp tân cổ điển. Tại tầng tum là nơi gia chủ đặt khu thờ cúng và có một khoảng sân khá rộng rãi. 

{keywords}
Thiết kế ưu tiên cửa sổ, cửa chính, mái hiên rộng để đón gió vào nhà. 

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển 3 mặt thoáng

Biệt thự được thiết kế cho gia đình có 4 thành viên trên lô đất có kích thước 10x20m. Dựa trên nhu cầu thực tế, các kiến trúc sư đã tạo ra một mẫu biệt thự với 3 mặt thoáng có các khoảng sân vườn tinh tế.

{keywords}
Công trình nổi bật với gam màu sang trọng.

Phần lớn sân trong công trình được lát gạch để tạo ra khoảng không gian rộng rãi phù hợp cho nhu cầu sinh hoạt và vui chơi. Bên trên tầng 2 có một ban công làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn và trồng giàn hoa đẹp mắt.

Thiết kế biệt thự có sự tươi mới bởi sự tương phản giữa các gam màu sắc. Từ màu sơn trắng phủ bên ngoài đến hệ thống lan can can, cửa nhôm Xingfa kết hợp hài hòa với mái bê tông dán ngói màu xanh ấn tượng.

Phần chân móng xung quanh biệt thự được thiết kế những bồn cây tạo vẻ đẹp mềm mại hơn cho hình khối công trình. Các hệ cột chống đỡ sảnh tạo cho công trình sự vững chãi và trông cao ráo hơn. Phần mái sảnh hình tam giác với những bức phù điêu nhẹ nhàng sẽ là điểm nhấn thu hút ánh nhìn của những người đi đường.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng có nhà thờ

Biệt thự có sự đối xứng về mặt kiến trúc, với lối đi nhỏ vào cửa chính. Hai bên không gian là cỏ xanh mướt, giúp cho không gian trước nhà thêm thoáng mát.

{keywords}
Thiết kế biệt thự đối xứng.

Tại tiền sảnh sử dụng khá nhiều đèn led trang trí, giúp căn biệt thự tân cổ điển 2 tầng có nhà thờ trở nên lung linh hơn vào ban đêm.

Ban công tầng 2 sử dụng sắt tối màu, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn. Các đường phào chỉ chạy ngang căn nhà là điển hình chuẩn mực của phong cách tân cổ điển.

Ngoài nhà chính có thêm 1 gian thờ bên cạnh, đảm bảo sự thanh tịnh. 

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng phong cách Mỹ

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng kiểu Mỹ với gam màu trắng nhẹ nhàng. Các đường phào chỉ nhỏ, được tối giản chạy dọc xung quanh các bệ tường.

Hệ thống cửa kính trong suốt giúp đón ánh sáng vào căn nhà, khiến không khí căn nhà trở nên thông thoáng hơn. Chính giữa căn nhà là cửa kính với mái vòm cong, tạo sự mềm mại, uyển chuyển.

{keywords}
Thiết kế mang phong cách Mỹ. 

Khoảng sân vườn phía sau rộng rãi, tiểu cảnh và sân vườn độc đáo giúp cho gia chủ có một không gian ngắm cảnh cũng như thưởng trà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ban công độc đáo là điểm nhấn tinh tế, không quá cầu kì nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ dành cho biệt thự.

Cửa chính sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, với các chi tiết trang trí, hoa văn nổi bật trên cửa. Lối đi vào cửa chính được đặt 2 con sư tử, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy dành cho gia chủ.

Biệt thự hiện đại có bể bơi tràn bờ độc đáo ở Nha Trang

Biệt thự hiện đại có bể bơi tràn bờ độc đáo ở Nha Trang

Có vị trí vô cùng đắc địa khi phía trước nhìn ra biển và phía sau là núi, kiến trúc sư đã thiết kế biệt thự hiện đại có bể bơi này với mục tiêu tối ưu hoá sự trải nghiệm cho gia chủ. 

Quỳnh Nga