Hai vợ chồng này đã quyết định bán căn hộ sang trọng, rộng rãi của mình và mua một mảnh đất trên đồng cỏ hoang để xây nên ngôi nhà mơ ước.

Bạn sẽ làm gì nếu như phải từ bỏ một căn hộ rộng rãi 5 phòng ngủ để đổi lấy không gian sống chật hẹp chỉ 19m2 cho 5 người ở? Có thể nhiều người sẽ ngay lập tức từ chối, nhưng đó lại là một quyết định vô cùng “mạo hiểm” của vợ chồng chị Ashley tại miền Nam bang California (Mỹ) khi hai người bán căn hộ sang trọng, rộng rãi của mình và mua một mảnh đất trên đồng cỏ hoang để xây nên ngôi nhà mơ ước.

{keywords}
Cặp vợ chồng trẻ mất 3 tuần để hoàn thiện ngôi nhà tí hon 19m2 với chi phí chưa đến 56 triệu đồng.


Điều đáng bất ngờ ở đây là trong lúc chờ đợi ngôi nhà tuyệt đẹp kia được xây nên, thay vì thuê một căn hộ tạm bợ đủ chỗ cho 5 người ở, cặp vợ chồng này đã tạo nên không gian sống tuyệt vời ngay trong một chiếc xe ô tô với tổng diện tích chưa đến 19m2.

Được biết, gia đình này chỉ mất có 3 tuần và tổng chi phí khoảng 2500 USD (tương đương 56 triệu đồng) để hoàn tất từ thiết kế cho đến xây dựng “ngôi nhà di động” này. Ashley chia sẻ: “Chúng tôi thiết kế không gian này theo phong cách thoải mái, tiện nghi, khác biệt nhưng vẫn đem đến cảm giác như đang sống trong một ngôi nhà thực sự, khác hẳn với những ngôi nhà tẻ nhạt mà chúng tôi phải đi thuê.”

{keywords}
Đây là không gian sống dành cho... 5 người trong một gia đình trong thời gian họ chờ đợi cho ngôi nhà mơ ước được hoàn thành.


Hai vợ chồng đã lựa chọn sơn gam màu trắng chủ đạo cho toàn bộ căn nhà để khiến không gian chật hẹp như “ăn gian” thêm được diện tích. Nội thất trong nhà đa phần cũng là màu trắng, sàn lát gỗ ấm cúng, điểm nhấn là giấy dán tường, thảm trải sàn, hay bàn ghế,… họa tiết kẻ caro, kẻ sọc hay hoa văn, tạo nên phong cách nhà ở trẻ trung mà vẫn vô cùng hiện đại và sang trọng.

{keywords}
Tông màu trắng "thần thánh" luôn luôn là sự lựa chọn số 1 cho những căn nhà có diện tích nhỏ thế này.
{keywords}
Khu vực tiếp khách tuy nhỏ nhưng vẫn đủ chỗ cho bộ ghế salon ấm áp, đặt bên cạnh cửa sổ đầy ánh nắng.


Toàn bộ khu vực tiếp khách, bếp và không gian sinh hoạt chung gói gọn trong một căn phòng, phòng ngủ của bố mẹ chính là khu vực cabin của chiếc xe, còn các con nghỉ ngơi trên một chiếc giường tầng xinh xắn bên cạnh đó. Thiết kế này tiết kiệm được khá nhiều diện tích cho căn nhà tí hon, mà bố mẹ và các con vẫn có không gian riêng biệt.

{keywords}
 


Kế bên là chiếc bàn ăn nhỏ xinh, khi cần có thể sử dụng làm bàn học cho con hay bàn làm việc cho bố mẹ.

{keywords}
 


Cùng nhau ngồi thưởng thức những bữa ăn ngon dưới không gian gần gũi với tự nhiên thế này quả là lý tưởng.

{keywords}
 

Không gian trắng muốt kết hợp với nội thất gỗ, điểm nhấn là những bức tường caro lạ mắt khiến cho căn nhà trở nên khác biệt.

{keywords}
 


Gian bếp nhỏ xinh nhưng đầy đủ tiện nghi gồm bếp nấu, lò nướng, tủ lạnh,..., mọi vật dụng trong bếp được cất chứa gọn gàng trong những ngăn tủ tiện lợi.

{keywords}
 


Gam màu trắng đen hiện đại kết hợp với họa tiết boho độc đáo.

{keywords}
 


Phòng ngủ của các con sử dụng giường tầng để tiết kiệm diện tích.

{keywords}
 


Phòng ngủ theo phong cách boho của bố mẹ chính là khu vực cabin xe.

{keywords}
 


Không để lãng phí một không gian trống nào, cặp vợ chồng thiết kế ngăn tủ để đồ gọn gàng mà vô cùng tiện lợi phía trên và xung quanh giường ngủ.

{keywords}
 


Nhà vệ sinh "sang chảnh" không kém bất kỳ căn hộ cao cấp nào với những vật dụng như rèm cửa, khăn lau hay chiếc cốc xinh xắn là món quà lưu niệm trong những chuyến đi du lịch của cả nhà.

{keywords}
 


Cô vợ Ashley là một người rất "mê" cà phê, đã "đầu tư" hẳn một khu vực đầy nghệ thuật để pha chế và thưởng thức những tách cà phê ấm nóng.

{keywords}
 


Thật khó mà tin được, không gian sang trọng và hiện đại này lại là nơi ở của 5 người với diện tích vô cùng "khiêm tốn".

{keywords}
 


Cả gia đình vui vẻ tận hưởng cuộc sống trong không gian tí hon "đáng mơ ước".

Theo Khám phá

Cách chọn và giữ hoa đào đẹp ngày Tết đón tài lộc vào nhà

Cách chọn và giữ hoa đào đẹp ngày Tết đón tài lộc vào nhà

Việc lựa chọn được một cành hay cây đào ưng ý hợp phong thủy và chăm sóc nó thế nào để giữ hoa tươi lâu ngày Tết là mối quan tâm của không ít người.    

Tổng hợp các loài hoa mang đến may mắn tốt lành trong ngày Tết

Tổng hợp các loài hoa mang đến may mắn tốt lành trong ngày Tết

Theo quan niệm xưa, hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, dâng hoa cúng có ý nghĩa dâng những điều thiện, điều tốt lành.

Trang trí phòng bé đẹp dễ thương và sáng tạo nhân dịp năm mới

Trang trí phòng bé đẹp dễ thương và sáng tạo nhân dịp năm mới

Năm mới sắp đến, nếu bạn đang gấp rút mong muốn tặng con một món quà ý nghĩa, hãy trang trí phòng cho bé với những ý tưởng thú vị trong bài viết để con thêm bất ngờ với thế giới riêng tư của mình.