Đa phần những thiết bị nội thất bằng gỗ qua quá trình sử dụng đều bị ố bẩn hoặc bạc màu. Để khắc phục vấn đề này nhiều gia đình lựa chọn thay thế những sản phẩm khác tuy nhiên cách này vô cùng tốn kém bởi những sản phẩm đó vẫn có thể sử dụng.

Với những thủ thuật đơn giản mà Em đẹp đưa ra dưới đây đảm bảo sẽ giúp bạn giải quyết những vật dụng nội thất cũ trở thành như mới và đẹp như mới, việc làm sạch những vết bẩn bám trên nội thất trở nên thật dễ dàng.

Giấm và dầu olive

Để tạo được hỗn hợp làm sạch đồ gỗ, bạn cần trộn đều 4 phần dầu olive với 1 phần giấm, số lượng cụ thể như thế nào thì còn tuỳ vào diện tích bạn muốn lau chùi, miễn sao làm đúng tỉ lệ là được nhé. Sau khi trộn đều 2 nguyên liệu, bạn cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt trực tiếp lên những bề mặt đồ nội thất bị bẩn, sau đó dùng vải mềm lau sạch.

Sau khi lau, bạn sẽ thấy mặt gỗ sáng bóng trở lại, nguyên nhân vì giấm có khả năng tẩy rửa, còn dầu olive lại có khả năng làm sáng bóng mặt bàn ghế gỗ. Cố gắng duy trì lau 2 đến 3 lần là đồ gỗ của bạn sẽ mới như vừa mua.

Cứ áp dụng mẹo này, đồ gỗ nội thất nhà bạn dùng 10 năm cũng nhìn mới nguyên như ngày đầu

Sử dụng dầu ăn 

Thực sự những nguyên liệu có trong căn bếp quả thực có hiệu quả cực kỳ lớn tới việc làm sạch đồ nội thất, đặc biệt là gỗ. Bạn có để ý đôi khi trên bàn, ghế gỗ lại xuất hiện những vết bẩn tròn đen nhỏ không? Đó thực chất là phần chất thải mà ruồi và gián mang đến, mặc dù không gây hậu quả gì nghiêm trọng nhưng lại cực kỳ mất thẩm mỹ và gây cảm giác khó chịu. Dùng dầu ăn để loại bỏ những vết bẩn đó sẽ vô cùng hiệu quả đấy.

Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt

Một cách thông dụng rất được ưa chuộng là dùng bia, lấy một tẩm vải mềm thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt gỗ để xóa đi các vết bẩn lâu ngày. Nếu dùng dầu Paraffine bạn cần lưu ý là khi vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường để đánh bóng độ sáng như mong muốn.

Dùng sữa

Đồ gỗ dù đã được đánh vec-ni nhưng nếu lâu ngày không quan tâm chùi rửa vẫn bị mất đi vẻ sáng bóng. Muốn lấy lại vẻ sáng bóng như khi mới mua về quý khách có thể sử dụng một ít sữa lau trên lớp vec-ni, để khô rồi lấy bàn chải nhúng nước lã lau sạch. Điểm nổi trội của việc dùng sữa là lớp vec-ni trên gỗ nhà bạn sẽ cứng và bóng hơn trước. Tuy nhiên phải để ý lau sạch, tránh để sữa vương lại, vì sữa thu hút côn trùng như kiến, gián..

Sáp nến cùng dầu hoả 

Bí quyết thứ 5 giúp đồ gỗ nội thất nhà bạn luôn như mới chính là sử dụng sáp nến và dầu hoả để chữa trị các vết bỏng, rộp, vết cháy. Nguyên nhân của những vết cháy này trên đồ gỗ chính là từ những lần bạn sơ ý đánh rơi tàn thuốc, que diêm chưa tắt hẳn lên mặt bàn, sàn gỗ và để lại những vết cháy đen rất thiếu tinh tế. Lúc này, bạn cần sử dụng tấm vải nhỏ, mịn và cứng, quấn quanh đầu đũa và lau nhẹ lên vết cháy, cuối cùng lau lên đó một lớp sáp nến, vết cháy sẽ được loại bỏ trong một nốt nhạc.

Cứ áp dụng mẹo này, đồ gỗ nội thất nhà bạn dùng 10 năm cũng nhìn mới nguyên như ngày đầu

Theo Em đẹp

Sắp xếp bàn ăn chuẩn phong thủy giúp mang lại phúc khí, hòa thuận

Sắp xếp bàn ăn chuẩn phong thủy giúp mang lại phúc khí, hòa thuận

Bàn ăn có ảnh hưởng lớn đến bầu không khí cũng như tâm trạng của mọi người bởi nó là nơi các thành viên sum họp, quây quần.