Th.S - KTS Nguyễn Cao Luận, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kiến trúc Nhà Việt từng chia sẻ trên một tờ báo chuyên về bất động sản: Nhiều người tưởng nhầm phong thủy nhà ở là mê tín dị đoan. Khi làm nhà, người ta hỏi luôn tôi những câu “không mấy liên quan” như là: xem tuổi con gái với con rể có hợp hay không hoặc nên cúng bái như thế nào.

Thật ra phong thủy không rời xa những điều này nhưng không có nghĩa tất cả mọi thứ về tâm linh, tín ngưỡng đều là “phong thủy nhà ở”. Phong thủy nhà ở là những thứ tạo ra cho con người môi trường thoải mái, hưng phấn, cung cấp sức khỏe, năng lượng trong cuộc sống”.

Bất động sản - Những kiêng kỵ tuyệt đối tránh khi thiết kế cửa nhà để vận khí thăng hoa

Theo KTS Hoàng Thu Ngân, đối với phong thuỷ nhà ở, cửa nhà có tác dụng quan trọng chiếm đến 80% căn nhà, là chủ mọi sự cát hung trong gia đình.

Cửa chính của một căn nhà vừa là nơi mọi người đi ra đi vào, đồng thời còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Chính vì vậy, bạn cần chú ý một số kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở khi thiết kế và bài trí đồ vật ở lối cửa này.

Mở cửa nhìn thấy gương hay vật nhọn

Theo phong thuỷ, treo gương đối diện với cửa lớn ra vào đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Về tâm lý, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng về nhà với tâm trạng mệt mỏi, đèn chưa mở đã thấy bóng người trong gương lâu ngày sẽ gây ra ám ảnh. Điều này, vừa khiến gia chủ gặp ác mộng lại ảnh hưởng nặng nề tới giấc ngủ, ngủ không sâu.

Bất động sản - Những kiêng kỵ tuyệt đối tránh khi thiết kế cửa nhà để vận khí thăng hoa (Hình 2).

Treo gương đối diện với cửa ra vào ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

Theo phong thuỷ, gương đại diện cho những thứ xấu xa và điềm xui. Chính vì thế, gương để ở cửa nhà là điều không nên.

Gương có khả năng phản xạ vì thế để gương nơi cửa chính sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, nhất là nữ gia chủ. Gương đẩy hết tài lộc trong nhà ra đường và chặn không cho thần tài vào nhà.

Vào nhà gặp ngay cửa nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà với mục đích "lấy độc trị độc". Nếu mở cửa lớn gặp nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Ngoài việc khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và trục trắc, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà.

Để hóa giải, chúng ta có thể treo rèm hoặc tranh sơn thủy ngay trước cửa nhà vệ sinh.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Bất động sản - Những kiêng kỵ tuyệt đối tránh khi thiết kế cửa nhà để vận khí thăng hoa (Hình 3).

Để tủ lạnh cạnh cửa ra vào có thể khiến gia chủ hao tổn tiền bạc, ảnh hưởng lớn đến tài vận.

Không nên để tủ lạnh ở ngay cửa chính ra vào. Bởi vì, đồ vật này chỉ hợp với để ở các góc nhà.  Kê tủ lạnh ngay cửa nhà gây nên tình trạng khí lưu nhanh ra ngoài, dễ khiến tài vận trong nhà không ổn định, dần dần phá tài, hao tổn tiền bạc, ảnh hưởng lớn đến tài vận.

Mở cửa gặp bình hoa

Theo phong thủy mở cửa gặp bình hoa vốn không là điềm tốt. Tuy nhiên nhiều gia đình lại hay mắc phải lỗi này vì suy nghĩ có thêm bình hoa trang trí sẽ trang nhã hơn.

Các chuyên gia phong thủy lý giải, bình hoa sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình. Ví dụ như thường gặp người thứ 3 chen chân, hoặc cặp đôi đã đính hôn nhưng trục trặc mãi không làm đám cưới được...

Để khắc phục điều này bạn hoàn toàn có thể đặt bình hoa trong góc nào đó tránh đối diện ngay cửa ra vào. Vẫn giữ được vật trang trí, làm đẹp cho gia đình, vừa giúp chúng ta cải thiện phong thủy theo hướng tốt nhất.

Cửa nhà không được đối diện với thang máy (với những căn hộ chung cư)

Đối với căn hộ chung cư, cửa chính không thể đối diện với thang máy. Trong phong thuỷ nếu cửa nhà đối diện với thang máy, sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại, gây phiền phức.

Theo phong thuỷ, người ra người vào tạo ra âm thanh tạp loạn, ảnh hưởng tới chất lượng sống của gia đình, lâu dần tự nhiên ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

Không nên để cửa quá cao

Trong phong thuỷ không nên để cửa vào nhà quá cao, dễ bị thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà.

Nên tránh cửa chính và cửa sau thẳng hàng với nhau

Bất động sản - Những kiêng kỵ tuyệt đối tránh khi thiết kế cửa nhà để vận khí thăng hoa (Hình 4).

Phong thủy nhà cửa đặc biệt tối kỵ cửa trước, cửa sau thành một đường thẳng. Cửa sổ trước sau cũng không được nối liền thành đường thẳng. Trong trường hợp này phong thủy của ngôi nhà phải tàng phong tụ khí, tức là khí đi vào cửa chính, không nên đi thẳng ra sau nhà.

Để hóa giải, gia chủ nên sắp xếp lại đồ đạc trong nhà để phá vỡ các dòng chảy thẳng của khí giữa cửa trước và cửa sau.

Nên đặt các chậu cây xanh tươi gần cửa ra vào sẽ mang đến cảm giác trong lành và tràn ngập sức sống. Cây cối cũng tượng trưng cho tiền tài nên có tác dụng giúp cả gia đình gặp vận may.

Theo Người đưa tin

Giới nhà giàu ‘’khoái’’ đặt cây cảnh gì trong nhà?

Giới nhà giàu ‘’khoái’’ đặt cây cảnh gì trong nhà?

Đây được mệnh danh là những mẫu quả dành cho giới nhà giàu