- Cây Lê phụng cơ không chỉ để làm cảnh mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ khiến chồng yêu bạn hết mực
Cách bố trí phòng học hợp phong thủy cho trẻ chăm ngoan, học giỏi
Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

{keywords}

Cây Lê phụng cơ là loài cây có sức sống lâu bền, thời gian nở hoa dài, cách chăm sóc cũng khá đơn giản nhất là trồng cây Lê phụng cơ cũng không quá khó. Cây có tên gốc là Lê tiểu phụng, Hồng phụng, Dứa hồng phụng, thuộc họ dứa, có nguồn gốc từ vùng rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Lá của cây Lê phụng cơ nhỏ, dài, mép lá lượn, trên lá có những đường vân dài thanh thoát chạy dọc chiều dài của lá, cây có hoa màu trắng hoặc màu xanh.
Cây Lê phụng cơ có hoa rất đẹp và được xem là cây phong thủy mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, thuận hòa trong gia đình và trong cuộc sống. Đặc biệt, cây Lê phụng cơ phong thủy được nhiều người biết đến vì cây có công dụng khai vận rất tốt. Chính vì điểm đặc biệt đó mà cây thường được tặng cho nhau trong những dịp lễ tết, khai trương, mừng thọ để làm tăng đường tài vận.

Cũng có thể trưng bày cây tại phòng họp, khách sạn, văn phòng, nhà hàng... để tăng cường tài lộc. Vị trí đẹp để đặt cây là hướng Đông và hướng Đông Bắc.

Điều đáng quý ở loài cây Lê phụng cơ này là sức sống bền lâu, thời gian nở hoa dài và cách chăm sóc rất đơn giản. Đất trồng không cần màu mỡ, thậm chí, chỉ cần trồng trên trấu hun. Tuy nhiên, đất cần thoáng, ẩm, thoát nước tốt. Hệ rễ của cây không phát triển lắm nên cách bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhất cho cây là bón phân qua lá.

Cây Lê phụng cơ là giống cây có khả năng chịu bóng cao nhất là khi cây có màu sắc nổi bật hơn khi được tiếp xúc nhiều với anh nắng và hấp thụ ánh sáng tốt hơn. Trường hợp cây ở trong môi trường ít ánh sáng lâu ngày, màu lá của Lê phụng cơ sẽ thay đổi.
Cây Lê phụng cơ có khả năng sống rất tốt và thời gian ra hoa rất dài. Đây là yếu tố để việc chăm sóc cây Lê Phụng cơ đơn giản. Trong quá trình chăm sóc bạn cần chú ý giữ cho đất ẩm, thoáng và giữ được nước. Ngoài ra nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng bởi hệ rễ của cây không phát triển lắm. Cách chăm sóc hiệu quả nhất là bón phân qua lá.

Trồng cây Lê phụng cơ không mất nhiều thời gian vào việc nên lựa chọn loại đất trồng nào cho phù hợp bởi đây là giống cây có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, đất cần thoáng, ẩm, thoát nước tốt.

Có thể nói cây Lê phụng cơ mang nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau giúp gia chủ tiền vào như nước, may mắn quanh năm.

6 mẹo giúp trần nhà cao và rộng bất ngờ

6 mẹo giúp trần nhà cao và rộng bất ngờ

Bạn đang sống trong không gian có trần thấp, dù nhà không chật chội nhưng với nhược điểm trần thấp cũng rất khó bố trí, sắp xếp nội thất. Hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây để cuộc sống của gia đình bạn dễ chịu hơn.

10 xu hướng nội thất sẽ sốt "xình xịch" năm 2018

10 xu hướng nội thất sẽ sốt "xình xịch" năm 2018

Dưới đây là 10 xu hướng nội thất sẽ lên ngôi năm 2018.

Ý tưởng thiết kế nhà bếp hiện đại

Ý tưởng thiết kế nhà bếp hiện đại

Một căn bếp hiện đại, tiện nghi phải đáp ứng được mọi nhu cầu nấu nướng và di chuyển của người nội trợ và thích hợp với thiết kế chung của ngôi nhà.

Nhật Linh (tổng hợp)